WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1BIKE FOR DAD

5.2 แสนปั่นเพื่อพ่อ สรุปยอดคนร่วม ย้ำ 11 ธค.ไม่หยุด

     5.2 แสนคน ร่วมปั่นเพื่อพ่อ มหาดไทยแถลงสรุปยอด ลงทะเบียนในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ 456,738 คน โคราชสูงสุด 28,881 คน รองไปเป็นสกลนคร สงขลา ชัยนาท และเชียงใหม่ จังหวัดละกว่าหมื่นคน ส่วนบรรยากาศลงทะเบียนวันสุดท้าย เป็นไปอย่างคึกคัก บิ๊กตู่กำชับดูแลความปลอดภัย คนร่วมปั่น ย้ำ 11 ธ.ค.ไม่เป็นวันหยุด

วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9114 ข่าวสดรายวัน

      เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมครม. ถึงความคืบหน้าการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม พรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 'ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD' ในวันที่ 11 ธ.ค.ว่า ตนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะคนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เส้นทางการจราจร ก็ติดขัดพอสมควร ก็ต้องดูแลอำนวยความสะดวก ขณะเดียวกันต้องทำให้กิจกรรมนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อเฉลิมพระเกียรติ

    "เรื่องความมั่นคงปลอดภัยของชุมชน ในชุมชนท้องถิ่น ในกทม. ประชาชนต้องร่วมมากที่สุด เพราะถ้ารู้ว่าในพื้นที่ของท่านมีใครแปลกหน้า แปลกปลอม มีพฤติกรรมยุกยิก ไม่น่าจะใช่ก็ต้องดูตรงนั้น และก่อนที่จะขี่จักรยานดูก่อนหลายวัน เฝ้าระวังไว้ก่อน ช่วยกันเฝ้าระวังกันให้หน่อย" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

      พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมครม.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งให้ที่ประชุมครม.รับทราบถึงการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ปั่นเพื่อพ่อ ไบค์ ฟอร์ แด๊ด ขณะนี้มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมทั่วประเทศกว่า 5.2 แสนคน ส่วนการจัดงานขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้เตรียมงานให้เกิดความเรียบร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความประทับใจ และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเตรียมงานโดยเฉพาะการช่วยดูแลความปลอดภัย ให้สอดส่องสิ่งที่ผิดสังเกตในบริเวณการจัดงานหากพบผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

     พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ทั้งนี้ ครม.เห็นชอบไม่กำหนดให้วันที่ 11 ธ.ค. เป็นวันหยุดราชการ เนื่องจากที่ผ่านมามีวันหยุดจำนวนมากและเกรงว่าหากเป็นวันหยุดจะส่งผล กระทบต่อการให้บริการสาธารณะของประชาชน แต่กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อยังดำเนินได้ตามปกติไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด

   เวลา 17.00 น. ที่กระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ปั่นเพื่อพ่อ ไบค์ ฟอร์ แด๊ด ในส่วนภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนในส่วนภูมิภาค และได้ปิดลงทะเบียนไปแล้วตั้งแต่เวลา 16.30 น. โดยมียอดผู้ลงทะเบียนในส่วนภูมิภาคทั้งสิ้น 456,738 คน เป็นชาย 255,561 คน เป็นหญิง 200,105 คน

    นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า โดยจังหวัดที่มียอดลงทะเบียนมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ นครราชสีมา 28,881 คน สกลนคร 15,446 คน สงขลา 12,498 คน ชัยนาท 11,922 คน และเชียงใหม่ 11,592 คน

    นายกฤษฎา กล่าวว่า ขณะนี้หลายจังหวัดได้มีการซ้อมปั่นจักรยานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย รถจักรยาน และสำรวจเส้นทางปั่นจักรยาน "เส้นทางสิริมงคล" ระยะทางเฉลี่ย 29 กิโลเมตร ซึ่งทุกจังหวัดได้กำหนดเส้นทางของขบวนจักรยานผ่านสถานที่มงคลของจังหวัดได้แก่ สถานที่สำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินโครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ และสถานที่มงคลหรือสถานสำคัญของจังหวัดที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน

   "โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะนำซ้อมปั่นด้วยตนเอง และมีประชาชนสนใจเข้าร่วมซ้อมปั่นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้มีการรณรงค์เรื่องความปลอดภัย ความมีวินัย ปลูกฝังความมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่กันอย่างต่อเนื่องด้วย" นายกฤษฎากล่าว

     นายกฤษฎา กล่าวด้วยว่า ส่วนการเตรียมจัดกิจกรรมเสริมระหว่างเส้นทาง ซึ่งแต่ละจังหวัด ได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ เช่น การลงนามถวายพระพร การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด การปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และการแสดงของนักเรียน นักศึกษาเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น

    นายกฤษฎา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้กระทรวงมหาด ไทยขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ไบค์ ฟอร์ แด๊ด และร่วมปั่นจักรยานบนเส้นทางสิริมงคล ในวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมแสดง ออกถึงความรักที่มีต่อพ่อและพ่อของแผ่นดินโดยพร้อมเพรียงกันโดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาเส้นทางปั่นจักรยานเส้นทางสิริมงคลและรายละเอียดการจัดกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในจังหวัดต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ www. bikefordad2015.moi.go.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!