WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ซอมปน

'ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad'พรึ่บทั่วโลก 96 ประเทศ-ร่วมปั่นเพื่อพ่อ สมเด็จพระบรม พระราชทานเสื้อ ให้ทูตกับคนไทย

       สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล เป็นผู้แทนพระองค์มอบเสื้อพระราชทาน 'ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad'ให้เอกอัครราชทูตไทยและกงสุลใหญ่ที่ประจำการต่างประเทศ 96 แห่งทั่วโลก เพื่อใช้ในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รองปลัดต่างประเทศเผยมีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมในต่างแดน 9,805 คน ทั้งคนไทยและต่างชาติ บางแห่งมีผู้นำท้องถิ่น เช่น ส.ส. นายกเทศมนตรี ร่วมด้วย รวมถึงนักฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ที่ให้ความสนใจ โดยกิจกรรมจะจัดพร้อมกันทั่วโลก แต่แตกต่างกันตามโซนเวลาของแต่ละประเทศ

วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9119 ข่าวสดรายวัน

ซ้อมปั่น - นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าฯปทุมธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายรถจักรยานปทุมธานี และประชาชนกว่า 2 พันคน ร่วมซ้อม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" จุดเริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัด ระยะทาง 29 ก.ม. เมื่อ 15 พ.ย.

       เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 พ.ย. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล เป็นผู้แทนพระองค์มอบเสื้อพระราชทาน "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ให้กับเอกอัครราชทูตไทยและกงสุลใหญ่ที่ประจำการต่างประเทศ เพื่อใช้สำหรับกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร โดยมีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายอภิชาติ ชินวรรโณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมในพิธี

      การนี้ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จากนั้นพล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร กล่าวว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ เป็นผู้แทนพระองค์มอบเสื้อพระราชทาน เข็มกลัดพระราชทาน และสายรัดข้อมือพระราชทาน ในวันเดียวกันนี้ ตามที่ทรงมีพระราชปณิธานที่จะจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม พรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติ แสดงออกถึงความจงรักภักดีและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมใจแสดงความกตัญญูและทดแทนคุณพ่อ เพื่อสร้างความสามัคคีของชาวไทยทั้งชาติ

     พล.อ.ท.ภักดี กล่าวว่า โดยทรงมีพระราชประสงค์จะจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระ เกียรติในวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค. รวมทั้งจัดการแสดงโขนกลางแปลงพระราชทาน และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจนานัปการ ภายในบริเวณลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค. เพื่อความผาสุกของปวงชนชาวไทย เพื่อสุขภาพ และจิตใจที่แข็งแรง มีจิตใจแจ่มใส อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ชื่นชมศิลปวัฒนธรรมประจำชาติ

     จากนั้นได้เบิกตัวเอกอัครราชทูตไทยและกงสุลใหญ่ที่ประจำการต่างประเทศเข้ารับเสื้อพระราชทาน "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" ที่หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จำนวน 96 ราย ตามลำดับ อาทิ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเอเธนส์, สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ, สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา, สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล, สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัสตานา, สถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวต, สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไนโรบี, สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออตตาวา, สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์, สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน, สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง, สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว, สถานกงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง, สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเฉินตู เป็นต้น


ซ้อมปั่น - นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าฯ ปทุมธานี พร้อมส่วนราชการ เครือข่ายรถจักรยานปทุมธานี และประชาชนกว่า 2 พันคน ร่วมซ้อม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" ไปตามถนนมงคล ประจำจังหวัด ระยะทาง 29 ก.ม. เมื่อวันที่ 15 พ.ย.

      หลังพิธีพระราชทานเสื้อ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในต่างแดนว่า ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในต่างประเทศทั้งหมด 9,805 คน มีทั้งคนไทยและเพื่อน ของคนไทย บางแห่งมีผู้นำท้องถิ่น เช่น ส.ส.ท้องถิ่นซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา, นายกเทศมนตรีเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนนาดา เป็นต้น

     นายสุวัฒน์ เปิดเผยว่า ประเทศที่ได้รับความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้มากที่สุดคือประเทศญี่ปุ่น จำนวน 499 คน ทั้งนี้ ประเทศไทยมีสถานทูตและสถานกงสุลใหญ่จำนวน 96 แห่งทั่วโลก ในจำนวนนี้ร่วมกันจัดกิจกรรมปั่นจักรยานทั้งหมด 66 จุด และจะจัดกิจกรรมถวายราชสดุดีใน 17 เมือง เหตุที่ไม่สามารถจัดกิจกรรมได้ในบางเมืองเนื่องจากมีข้อจำกัดทางด้านสภาพอากาศ สภาพภูมิประเทศ ขณะเดียวกันในบางประเทศ อย่างสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีสถานกงสุล 6 แห่ง ก็จะมาร่วมจัดในที่เดียวกัน คือเมืองคุนหมิง ที่ผ่านมาแต่ละ สถานทูตจะมีเครือข่ายชุมชนไทยช่วยกันประชาสัมพันธ์กิจกรรมตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. ส่วนกิจกรรมปั่นจะจัดพร้อมกันแต่แตกต่างกันตามโซนเวลาของแต่ละประเทศ

     นายกิตติพงษ์ ณ ระนอง เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงดอนลอน กล่าวว่า ที่สหราชอาณาจักรมีจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ 112 คน โดยได้รับความสนใจจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ อาทิ นักกีฬาฟุตบอลจากสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ และคาดว่าในวันดังกล่าวอาจจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มเติมจากที่ลงทะเบียนไว้ เนื่องจากในวันกิจกรรมครั้งนี้มีข้อจำกัดด้านสภาพอากาศ อีกทั้งเป็นวันทำงาน สำหรับสถานที่จัดกิจกรรมคือสนามกีฬาโอลิมปิกลอนดอน ซึ่งมีลู่สำหรับปั่นจักรยานและมีจักรยานไว้บริการพร้อม ส่วนระยะทางคาดว่าจะปั่นอย่างต่ำ 2 รอบ หรือประมาณ 3 กิโลเมตร

      นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า ความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อยู่ในหัวใจคนไทยมาเป็นเวลานาน ไม่ใช่แค่เฉพาะใน สหราชอาณาจักร โดยทุกปีวันเฉลิมพระชนม พรรษาจะมีประชาชนเป็นจำนวนมาก สอบถามมายังสถานทูตถึงการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา เพราะอยากมีส่วนร่วม แต่ละปีที่สหราชอาณาจักรจะจัดพิธีสวดมนต์บำเพ็ญกุศลที่วัดพุทธปทีป และจุดเทียนชัยถวายพระพร สำหรับปีนี้สถานทูตได้ประสานวัดไทยต่างๆ ในสหราชอาณาจักรให้ร่วมกันนั่งสมาธิถวายพระพรอีกด้วย

    นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว กล่าวว่า ที่ผ่านมาราชวงศ์ไทยกับราชวงศ์ญี่ปุ่นมีความใกล้ชิดกัน ขณะเดียวกันคนญี่ปุ่นก็ชื่นชอบคนไทยและจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ของไทย ทำให้มีผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนถึง 499 คน และคาดว่าในวันจริงยังจะมีผู้มาร่วมกิจกรรมอีกไม่น้อย โดยจะปั่นในระยะทาง 4 กิโลเมตรภายในสวนคาไซรินไค ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่กลางกรุงโตเกียว โดยตนเองจะเป็นผู้นำปั่น สำหรับการจัดกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ฝ่าย ทั้งสมาคมนักธุรกิจ สมาคมนักเรียน และสมาคมนักปั่นจักรยานแห่งญี่ปุ่น

     ด้านนางศริกานต์ พลมณี อัครราชทูตไทยประจำกรุงปารีส เปิดเผยว่า ที่ปารีสมีผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 126 คน แต่คาดว่าในวันจริงจะมีผู้มาร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 130 คน เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนไม่ทันอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับสถานที่จัดกิจกรรมได้ขอพื้นที่บริเวณสวนสาธารณะข้างหลังหอไอเฟล โดยจะปั่นเป็นระยะทางทั้งหมด 4.5 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมถวายราชสดุดีที่สถานเอกอัครราชทูตด้วย โดยผู้ที่ร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่เป็นข้าราช การและนักเรียน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนที่รักประเทศไทยตั้งกลุ่มในนามไทยแลนด์แฟนคลับ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ส่วนชาวต่างชาติมีประมาณร้อยละ 20 ของคนที่มา ร่วมปั่น


ซ้อมปั่น - นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นำหัวหน้าส่วนราชการและเอกชนออกปั่น ซักซ้อม และสำรวจเส้นทางการปั่นจักรยานเพื่อพ่อ ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 15 พ.ย.

      ทั้งนี้ กรณีหลังจากเกิดเหตุวินาศกรรมในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 14 พ.ย. รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศภาวะฉุกเฉินและร่วมไว้อาลัย 3 วัน รวมถึงขอให้งดกิจกรรมต่างๆ ไว้ก่อน นางศริกานต์เผยว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบถึงกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ เพราะอีกหลายสัปดาห์กว่าจะถึงวันจัดกิจกรรม จึงขอยืนยันว่าขณะนี้กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในกรุงปารีสยังไม่ยกเลิก

      วันเดียวกัน เวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตัวแทนกองกิจการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วย พล.ต.ท.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. ดูแลงานกิจการพิเศษ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบช.น. ดูแลงานสืบสวน ตัวแทน สง.นรป. บช.ก. บช.ส. กรุงเทพมหานคร กรมการแพทย์ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าภารกิจถวายความปลอดภัย รักษาความปลอดภัย จัดการจราจร การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 88 พรรษา 5 ธ.ค. 2558 ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ โดยมีตัวแทนจากแผนการวางกำลังพื้นที่ปฏิบัติการ 32 พื้นที่ กว่า 500 นาย เข้าร่วมประชุม

      พล.ต.ท.อนันต์ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า แนวทางการแก้ปัญหาต้องรอความชัดเจนว่าจำนวนคนมีเท่าไร โดยใช้แก้มลิงจากเส้นทางหลัก 4 จุด เพื่อให้จำนวนรถจักรยานที่เข้าร่วมได้มีจุดพักเส้นทางหรือหยุดรอ ไม่ให้เกิดความสับสน ในส่วนของ บช.น. พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษาสบ 10 ผู้รับผิดชอบ ได้มอบหมายให้ตนดูแลการถวายความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งรายละเอียดบช.น.ได้เตรียมหารือกับผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเส้นทางหลัก เส้นทางแก้มลิง และการคำนวณเส้นทางต่างๆ ว่ารับจำนวนรถได้ทั้งหมดเท่าใด ไม่เช่นนั้นจะเกิดความยากลำบากในการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือสถานศึกษา สถานประกอบการ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการจราจร เช่น การเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ลดการนำรถยนต์มาเอง ส่วนข้อห่วงใหญ่ของตร. จะเน้นมาตรการรักษาความปลอดภัยและการจราจร เนื่องจากในวันดังกล่าวมีจำนวนคนค่อนข้างมาก เป็นวันศุกร์ และเส้นทางที่ยังไม่แน่นอน

     ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า ตร.จะดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยปลอดภัยทุกด้าน ทั้งเส้นทางขบวนเสด็จผ่าน เส้นทางที่ประชาชนเข้าร่วมขบวน และเส้นทางต่างๆ รวมถึงดูแลขบวนรถจักรยานไม่ให้เกิดการเฉี่ยวกันที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เคลียร์พื้นที่บนถนนและเตรียมความพร้อมรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ที่ขบวนผ่าน รวม 20 สน. ในเขตพื้นที่กองบังคับการทั้ง 9 แห่งทั่วนครบาล รวมทั้งที่ไม่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัย ไม่ให้มีข้อผิดพลาดอย่างเด็ดขาด ตามข้อห่วงใยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่ได้กำชับการปฏิบัติงาน ยืนยันว่า บช.น.เตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้วก่อนการซ้อมปั่นวันที่ 22 พ.ย. และซ้อมใหญ่วันที่ 29 พ.ย.

     เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ลานนาฬิกาแดด สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานซ้อมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ไบค์ ฟอร์ แด๊ด ของคนพิการ โดยมีคนพิการและผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 500 คน

     พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา วันที่ 5 ธ.ค. 2558 และแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ สร้างความสามัคคีของชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงการมีสุขภาพกายและใจที่ดี โดยมีคนพิการมาลงทะเบียน เพื่อร่วมกิจกรรมทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,911 คน ซึ่งในกทม.มีคนพิการ ผู้ดูแลและ เจ้าหน้าที่ ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 423 คน

     พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า พม.มีนโยบายเร่งด่วนสำคัญประการหนึ่งคือการส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางสังคมของคนพิการ รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพ ของคนพิการ และการส่งเสริมให้คนพิการได้เข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมต่างๆ ทั้งด้านนันทนาการ การกีฬา และการออกกำลังกาย พม.โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จึงจัดกิจกรรมให้คนพิการซ้อมปั่นเพื่อพ่อ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่คนพิการ และ ผู้ดูแลคนพิการ ในการเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ วันที่ 11 ธ.ค.นี้

      "ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้คนพิการอย่างเต็มที่ ทั้งด้านความปลอดภัย เส้นทางที่เหมาะสมกับคนพิการ จัดหายานพาหนะรับ-ส่ง บริการตรวจซ่อมรถ จัดอาสาสมัครดูแลอำนวยความสะดวกตลอดการเข้าร่วมกิจกรรมของคนพิการ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ผู้พิการที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของ ผู้พิการทั่วประเทศ โดยไม่นำความพิการมาเป็นภาระและอุปสรรคในการเข้าร่วมกิจกรรม" รมว.พม.กล่าว

      วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นาย นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อม นักปั่นชาวปทุมธานี ได้ร่วมกันซ้อมปั่นจักรยาน โดยนายสุรชัยกล่าวว่า การซ้อมในวันนี้เป็นการซ้อมเสมือนจริง ทุกหน่วยงานที่มีหน้าที่ได้มาซ้อมดำเนินการ ได้แก่ ทีมมาร์แชล จำนวน 500 คัน มีหน้าที่ดูแลขบวนนักปั่น ตำรวจดูแลเรื่องเส้นทางและการปิดการจราจร สาธารณสุขมีรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่คอยดูแลขบวนปั่นหากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานตั้งศูนย์ซ่อม และอีกหลายหน่วยงาน ส่วนขบวนปั่นมีจำนวนประมาณ 2,000 คน ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ สำหรับรถจักรยานมีทั้งจักรยานเด็ก แม่บ้าน และจักรยานนักปั่น บรรยากาศเป็นไปอย่าง มีความสุข สภาพอากาศก็ไม่ร้อนจัด มีฝน เล็กน้อย

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเส้นทางปั่นใน จ.ปทุมธานี เริ่มต้นจากหน้าศาลากลางจังหวัดมุ่งไป อ.สามโคก กลับรถใต้สะพานวงแหวน ผ่านสถานที่สำคัญๆ ก่อนพักที่วัดสามัคคิยาราม วัดสุราษฎร์รังสรรค์ ทั้งนี้ แบ่งขบวนจักรยานน่องเหล็กจำนวน 100 คน ไปทำกิจกรรมและแปรอักษรที่วัดโบสถ์ แล้วกลับมารวมกันที่วัดสามัคคิยาราม ปั่นกลับ ผ่านแยกปทุมวิไล แยกบ้านเอื้ออาทร วนกลับผ่านศาลหลักเมือง สิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี รวมระยะทาง 29 ก.ม.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!