WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3หมน ฮ7

'ตร.3 หมื่น-ฮ.7 ลำ'คุ้มกันวัน'ปั่นเพื่อพ่อ'กรุงซ้อมราบรื่น เส้นทาง 29 กิโล

      มทภ.1 นำซ้อม 'ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD' ในพื้นที่กทม. ร่วมด้วย ผบ.ตร., ปลัด มท. ขบวนปั่นเริ่มที่ลานพระบรมรูป ก่อนหยุดพักที่จุฬาฯ จากนั้นข้ามไปฝั่งธนฯ ผ่านวงเวียนใหญ่ แวะพักที่กองทัพเรือ ก่อนมุ่งหน้าศิริราช ขึ้นสะพานพระราม 8 ลงแยกวิสุทธิกษัตริย์ เข้าแยกจปร. กลับสู่ลานพระบรมรูป รวมระยะทาง 29 ก.ม. ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี โฆษกตร.เผยใช้กำลัง 3 หมื่นนาย เฉพาะ กทม. ใช้ตร. 9,070 นาย ทหาร 3,200 นาย ร่วมกับเฮลิคอปเตอร์ 7 ลำ ดูแลความปลอดภัยวันจริง ปลัดมท.ยัน ทั่วปท.พร้อมแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางมงคลที่จะมีกิจกรรมพิเศษ พร้อมและปลอดภัยตามแผนที่วางไว้

วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9126 ข่าวสดรายวัน


ราบรื่น - ตำรวจ ทหารและประชาชนกว่า 300 คน ร่วมซ้อมปั่นจักรยานบนเส้นทางจริงในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ เริ่มต้นจากพระลานพระราชวังดุสิต ข้ามไปฝั่งธนบุรี แล้วย้อนกลับมาที่เดิม เป็นระยะทางรวมทั้งสิ้น 29 ก.ม. เมื่อวันที่ 22 พ.ย

       เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่ลานพระราชวังดุสิต (พระบรมรูปทรงม้า) พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 นำซ้อมปั่นจักรยานในกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" ในพื้นที่กรุงเทพ มหานคร ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธ.ค. 2558 พร้อมด้วยนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนเข้าร่วมกว่า 300 คน โดยในการซ้อมครั้งนี้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา(สบ10) โฆษก ตร. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการทางด้านการจราจร พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจกายภาพของถนน และการวางกำลังรักษาความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกในวันจัดกิจกรรม

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนจักรยานเริ่มออกตัวจากลานพระบรมรูปทรงม้า เลี้ยวเข้าถนนศรีอยุธยาไปแยกมักกะสัน เลี้ยวเข้าถ.ราชปรารภ ตรงไปประตูน้ำ แยกราชประสงค์ เลี้ยวขวาถนนพระราม 1 แยกปทุมวัน เลี้ยวเข้าถนนพญาไท ผ่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนหยุดพักครึ่งชั่วโมง แล้วเดินทางต่อไปแยกสามย่าน ใช้ถนนพระราม 4 แยกศาลาแดง เข้าสีลมไปแยกบางรัก เข้าเจริญกรุง ผ่านวงเวียน โอเดี้ยน เข้าเยาวราช เลี้ยวซ้ายวัดตึก จักรวรรดิ ไปสะพานพระปกเกล้า สี่แยกบ้านแขก วงเวียนใหญ่ วนกลับสี่แยกบ้านแขก เข้าอรุณอมรินทร์ หยุดพักอีกครั้งที่พระราชวังเดิม กองทัพเรือ จากนั้นไปตามถนนอรุณอมรินทร์ ผ่านแยกร.พ.ศิริราช ขึ้นสะพานพระราม 8 ลงแยกวิสุทธิกษัตริย์ เข้าแยกจปร. มุ่งหน้าสู่ลานพระราชวังดุสิต รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร ส่วนการปิดการจราจร มีการปิดเป็นช่วง เช่น ทางแยกหรือทางร่วม เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด


ซ้อมปั่น - นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร ผู้ว่าฯ มุกดาหาร นำหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐและเอกชน กลุ่มชมรมจักรยานในจังหวัดมุกดาหาร ออกซ้อมปั่นจักรยาน และสำรวจเส้นทางปั่นเพื่อพ่อ ก่อนถึงวันจริง 11 ธ.ค.นี้

      พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า การซ้อมวันนี้เป็นการซ้อมเสมือนวันจริง เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของเส้นทาง ว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ หากมีต้องรีบแก้ไขปรับปรุง การรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง มั่นใจว่าสถานการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถ้าประชาชนพบปัญหาในการร่วมกิจกรรม สามารถแจ้งได้ทันทีที่เบอร์โทรศัพท์ 191 ส่วนกำลังพลที่จัดเตรียมไว้เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนทั่วประเทศ จะใช้กำลังตำรวจประมาณ 30,000 นาย ส่วนในกทม.จะใช้กำลังตำรวจ 9,070 นาย และกำลังทหาร 3,200 นาย และมีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินวนตลอดเส้นทางการจัดกิจกรรม เพื่อดูแลความเรียบร้อย 7 ลำ นอกจากนี้ยังมีการตรวจความปลอดภัยทางน้ำ บริเวณสะพานพระราม 8

    พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวต่อว่า สำหรับจุดที่ต้องเน้นตรวจสอบเป็นพิเศษ คือบริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องจากเป็นจุดพัก จึงต้องมีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของจุฬาฯ เป็นพิเศษ จากนั้นจะลงพื้นที่ออกตรวจความพร้อมทั้งหมด 6 จุด คือ สนามเสือป่า, ทางเดินสกายวอล์กไปแยกราชประสงค์, ทางเท้าหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุเทนถวาย, คณะวิศวกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ปากซอยวังเดิม, ข้างทางเข้าหอประชุมกองทัพเรือ และจุดรักษาความปลอดภัยทางน้ำใต้สะพานพระราม 8

    ด้านนายกฤษฎา กล่าวว่า ตอนนี้ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 76 จังหวัด มีความพร้อมในทุกด้านแล้ว สามารถรองรับประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมทั่วประเทศกว่า 5 แสนคน โดยเฉพาะเส้นทางมงคลมีความพร้อมและความปลอดภัยตามแผนที่วางไว้ โดยบางจังหวัดที่เป็นเส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจ จะมีกิจกรรมพิเศษ เช่น กิจกรรมสาธารณประโยชน์ในพื้นที่อย่างการปลูกต้นไม้ นอกจากนี้ แต่ละจังหวัดจะมีการจัดนิทรรศการเฉลิม พระเกียรติเผยแพร่พระราชกรณียกิจในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค. โดยนิทรรศการแบ่งออกเป็น 4 ประเภท 1.เรื่องธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2.การประกอบอาชีพ 3.การศึกษา และ 4.การรักษาโรคภัย ขอให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ตรวจสอบสภาพรถเพื่อความปลอดภัย และรักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด


ราบรื่น - ตำรวจ ทหาร และประชาชนกว่า 300 คน ร่วมซ้อมปั่นจักรยานบนเส้นทางจริงในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ เริ่มต้นที่พระลานพระราชวังดุสิต ข้ามไปฝั่งธนบุรี แล้วย้อนกลับมาที่เดิม เป็นระยะทางรวมทั้งสิ้น 29 ก.ม. เมื่อวันที่ 22 พ.ย.

     นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า ส่วนการรับเสื้อพระราชทานในส่วนภูมิภาค ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด จะมารับของพระราชทานในวันที่ 2 ธ.ค. ที่หอประชุมสวนอัมพร ยืนยันว่าผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับเสื้อทุกคน หลังจากนั้นประชาชนสามารถไปรับได้ตามสถานที่ที่แต่ละจังหวัดกำหนด โดยในวันที่ 11 ธ.ค. จะมีการถ่ายทอดสดไป 76 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละจังหวัดไม่จำเป็นต้องเสร็จสิ้นพร้อมกัน เพราะขึ้นอยู่กับพื้นที่ของแต่ละจังหวัด

      ขณะที่บรรยากาศการซ้อมกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" ในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ ต่างร่วมกิจกรรมซ้อมกันอย่างคึกคัก อาทิ จ.ระนอง จ.มุกดาหาร จ.เชียงใหม่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.มหาสารคาม จ.อุบลราชธานี และที่กรุงเทพมหานคร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เช่น ที่หน้าร.พ.ระนอง นายโสภณ เมฆธน ปลัดสธ. พร้อมข้าราชการ สถาบันการศึกษาและชาวระนอง กว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน สร้างสุขภาพ ถวายพ่อหลวง ครั้งที่ 14 โดยปล่อยขบวนจักรยานไปตามเส้นทางรอบตัวเมืองระนอง ผ่านชุมชน, แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม รวมระยะทาง 15 ก.ม. ซึ่งถือเป็นการซ้อม ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD ไปในตัวด้วย

    ด้านนายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร ผวจ.มุกดาหาร นำหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐและเอกชน กลุ่มชมรมจักรยานในจังหวัด ออกปั่นซักซ้อมและสำรวจเส้นทางการปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD เตรียมความพร้อมในการปั่นจริง

     ส่วนที่จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ นำคณะราว 200 คน ปั่นจักรยานสำรวจเส้นทางในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD โดยเริ่มต้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ไปตามเส้นทางสิริมงคลผ่านสถานที่สำคัญ รวมระยะทาง 29 ก.ม. ก่อนย้อนกลับมาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการซ้อมใหญ่เสมือนจริงจะจัดขึ้นในวันที่ 29 พ.ย. พร้อมกันเวลา 15.00 น. และวันจริงวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 15.00 น. จังหวัดเชียงใหม่ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมกันสวมเสื้อยืดสีเหลือง BIKE FOR DAD โดยพร้อมเพรียงกัน

     ที่มหาสารคาม พ.ท.นพสิทธิ์ พงศ์วราพิศาล รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มหาสารคาม นำประชาชนร่วมซ้อมปั่นจักรยานตามเส้นทางจริง เป็นระยะทาง 29.4 ก.ม. ทั้งนี้ จ.มหาสารคามมีประชาชนมาลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ 3,744 ราย การซ้อมปั่นวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

     ด้านนายนิกร สุกใส รอง ผวจ.อุบลราชธานี นำพ่อค้า ประชาชน ชมรม สมาคมนักปั่นจักรยาน กว่า 1,200 คน ซ้อมใหญ่กิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD ตามเส้นทางสิริมงคล รวมระยะทาง 29 ก.ม. ซึ่งนอกจากเป็นการซักซ้อมแล้ว จะได้นำข้อมูลตลอดจนปัญหาอุปสรรคระหว่างการซ้อม อาทิ ทางลาด ทางชัน ทางเลี้ยว เป็นข้อมูลในการวางแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาในวันจริง ทั้งนี้ จ.อุบล ราชธานีมีประชาชนสมัครร่วมกิจกรรม ทั้งสิ้น 6,116 คน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!