WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ตนไมของพอ

ถวาย'ในหลวง' ศิลปินดัง ร้องเพลงที่ศิริราช ซาบซึ้ง'ต้นไม้ของพ่อ'กระหึ่ม พระบรมเสด็จพระราชพิธี 5 ธค. พสกนิกรทั่วไทยรวมใจภักดิ์ จัดงานความดี-บำเพ็ญกุศล

    พสกนิกรชาวไทยพร้อมใจถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ร่วมทำกิจกรรมหลากหลายถวายเป็นพระราชกุศล ศิลปินดังนำร้องเพลง 'ต้นไม้ของพ่อ'ที่ร.พ.ศิริราช หมายกำหนดการพระราชพิธี วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในการบรรพชิตจีนและญวนถวายพระพรสวดนพเคราะห์ เวลา 17.00 น. จากนั้นเสด็จยังพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ทรงตั้งสมณศักดิ์ เจริญพระพุทธมนต์การพระราชพิธีเฉลิมพระชนม พรรษา 

วันที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9138 ข่าวสดรายวัน

ต้นไม้ของพ่อ - แก้ม เดอะสตาร์, ป๊อด โมเดิร์นด็อก ศิลปินนักร้องดัง พร้อมพสกนิกรจำนวนมาก ร่วมใจกันร้องเพลง "ต้นไม้ของพ่อ" เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาฯ ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.


หมายกำหนดการพระราชพิธี
    สำนักพระราชวังออกหมายกำหนดการ พระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาธันวาคม พุทธศักราช 2558 ว่าเลขาธิการพระราชวัง รับพระบรมราชโองการเหนือเกล้าฯ สั่งว่าการพระราชพิธีศุภมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พุทธศักราช 2558 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ดังนี้
     วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในการบรรพชิตจีนและญวนถวายพระพรสวดนพเคราะห์ เวลา 17.00 น. จากนั้นเสด็จฯ ยังพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ทรงตั้งสมณศักดิ์ เจริญพระพุทธมนต์การพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา
     วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ ไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ ในพระบรมมหาราชวัง ในการเลี้ยงพระ ทรงธรรม เวลา 10.30 น. ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย
    วันอังคารที่ 8 ธันวาคม ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ ไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ เสด็จออก ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา เวลา 17.30 น. ให้คณะทูตต่างประเทศ และผู้แทนฝ่ายกงสุล เฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล
    ทั้งนี้ ในวันที่ 5 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 09.00 -17.00 น. สำนักพระราชวังจัดที่สำหรับลงพระนาม ลงนามถวายพระพรไว้ที่ในพระบรมมหาราชวัง

นายกฯเชิญชวนร่วมถวายพระพร
   เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ตอนหนึ่งว่า วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันมหามงคลสำหรับคนไทยทุกคน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ'พ่อของแผ่นดิน' และเป็น 'วันพ่อแห่งชาติ' เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าในทุกประเทศทั่วโลกพร้อมใจกันร่วมถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญมีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญปวงชนชาวไทยตลอดไป
    นายกฯ กล่าวว่า ขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนได้ตั้งปณิธานความดี ตั้งใจทำเรื่องดีๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม ตนอยากให้วันพ่อเป็นวันที่คนไทยมีความสุข ร่วมกัน ทำความดีเพื่อพ่อ ก็คงไม่ใช่เฉพาะวันนี้ ขอให้เป็นตลอดปีและตลอดไปด้วย ที่คนไทยจะได้แสดงถึงความรักต่อสถาบัน รักประเทศชาติ และรักกันในสังคมไทย ในครอบครัวตัวเองด้วย ไม่ว่าเชื้อชาติ ศาสนาใด ในผืนแผ่นดินของพ่อนั้น เราต้องเผื่อแผ่ความรัก รอยยิ้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้มาเยือนชาวต่างประเทศด้วย


ตระการตา - บรรยากาศซุ้มไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนม พรรษา 5 ธันวาฯ หลากสีสัน สวยงาม วิจิตรตระการตา ประดับตลอดสองฝั่งถนนราชดำเนิน โดยจะเปิดให้ชมความงามจนถึงวันที่ 1 ม.ค. ปีหน้า

     นายกฯ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 1-7 ธ.ค.นี้ ทุกภาคส่วนรวมน้ำใจกันเป็นหนึ่งเดียว จัดงาน "5 ธันวามหาราช" เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษาของในหลวง ทั่วประเทศไทย ทางรัฐบาลมีพื้นที่จัดกิจกรรมหลักทั้งในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่โดยรอบ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนิน ในภูมิภาคอีก 76 จังหวัด ต่างจังหวัดจะจัดที่หน้าศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด มีกิจกรรมทางศาสนาเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วย การปฏิบัติธรรมและเจริญพระพุทธมนต์ข้ามคืนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พิธีทำบุญตักบาตรและการแสดงศิลปวัฒนธรรมตามอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดด้วย พิธีถวายพระพรชัยมงคลของ 5 ศาสนา ได้แก่ ศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม ฮินดู และซิกข์ ทั้งในส่วนกลางที่ท้องสนามหลวง และภูมิภาคด้วย สำหรับในต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ประจำประเทศต่างๆ เชิญชวน คนไทยร่วมตักบาตรเช่นกัน

สัปดาห์หน้าถึงวัน'ปั่นเพื่อพ่อ'
      นายกฯ กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมจะจัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมไทยใต้ร่มพระบารมี ระหว่างวันที่ 1-5 ธ.ค. ที่ท้องสนามหลวง และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ มีกิจกรรมมากมาย การแสดงทางวัฒนธรรม 5 เวที มวยไทย และกิจกรรมชมพิพิธภัณฑ์ กลางวันและกลางคืน เปิดให้เข้าชมถึง 3 ทุ่ม พร้อมตั้งจุดลงนามถวายพระพร 5 จุด และชวนประชาชนจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พร้อมตั้งจุดลงนามถวายพระพร 5 จุด และชวนประชาชนจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล
      พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะถึงวันนัดหมายของคนไทยทุกคน ทั้งในประเทศและทั่วทุกมุมโลก รวมพลังอันบริสุทธิ์ สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันในกิจกรรม "Bike For Dad ปั่นเพื่อพ่อ" ตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ สำหรับการซักซ้อมที่ผ่านมานั้น ทั้งบนเส้นทางจริง และเส้นทางสิริมงคลของแต่ละจังหวัด รวมทั้งการรับของพระราชทาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้ก็ถือว่า 100% พวกเราทุกคนถือว่าเป็น เจ้าภาพในงานด้วยกัน

อนุบาลหนองคายทำดีเพื่อพ่อ
      ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าฯ หนองคาย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการค่าย "ทำดีเพื่อพ่อ" ตามค่านิยมหลัก 12 ประการของคนไทย ตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาส ตั้งสัจจะอธิษฐานทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อให้ครูนักเรียนได้รวมพลังจิตสวดมนต์ ถวายพระพร โดยมีนักเรียน 1,849 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมโครงการ
     ที่หน้าหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายมนูญ พรหมน้อย ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day เทิดพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช โดยมีประชาชนทั้งพุทธและมุสลิมพร้อมใจกันทำความสะอาดถนน ท่อระบายน้ำ ตัดแต่งกิ่งไม้ ทาสีฟุตปาธ เป็นต้น พร้อมกับกระตุ้นทุกหน่วยงานให้มีจิตสำนึกรักษาความสะอาดบ้านเมืองและสถานที่ทำงานให้น่าอยู่ มีภูมิทัศน์ สวยงาม รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวมีจิตใจที่แจ่มใส
     เมื่อเวลา 09.00 น. นางทิฆัมพร วิเชียรเชื้อ ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการเผยแพร่ "5 ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลงราชทัณฑ์" เฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา โดยนำผู้ต้องขัง 1,915 คน ถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณตน
     นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี นายวินัย เนตรพระฤทธิ์ นายกอบต.บ้านกระแชง อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายสุวรรณ มีชนะ รักษาการประมงจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยประชาชนร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ ณ ท่าน้ำวัดสำแล ต.บ้านกระแชง จำนวน 1,778,500 ตัว ประกอบด้วยกุ้งก้ามกราม ปลากดแก้ว ปลาสวาย ปลานวลจันทร์ ปลากดเหลือง ปลาตะเพียน


เปิดฟรี - ร้านข้าวแกงป้าน้อย หลังสถานีรถไฟชุมทางหนองปลาดุก ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดให้ประชาชนรับประทานอาหาร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ โดยติดป้าย "เชิญทานข้าวแกง เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคมฟรี" เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.

สงขลาปล่อยลูกปู 5 ล้านตัว
       ที่บริเวณเกาะหนู อ.เมือง จ.สงขลา นายฐาปกรณ์ บุญเกิด ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสงขลา พร้อมด้วยผู้บริหาร 8 จังหวัด ปล่อยพันธุ์ลูกปู 5 ล้านตัว เพื่อขยายพันธุ์ปูและถวายเป็นพระราชกุศล และสร้างจิตสำนึกให้ชาวไทยทุกหมู่เหล่าเกิดความรักและหวงแหนทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อมในธรรมชาติ
    ที่เรือนจำกลางนครราชสีมา นายภักดี ตั้งธรรม ผบ.เรือนจำกลางนครราชสีมา จัดกิจกรรม 5 ก้าวแห่งการเปลี่ยนแปลงราชทัณฑ์ประกอบด้วย การปราบปรามยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ สิ่งของที่ผิดกฎหมายทุกชนิด พร้อมทั้งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายผู้ที่ถูกคุมขังในเรือนจำเพื่อหาสารเสพติด จัดระเบียบในเรือนจำ ฝึกวินัยผู้ต้องขัง สร้างการยอมรับจากสังคม และนำผู้ต้องขังชายและหญิง 3,501 คน ร่วมจัดกิจกรรมพัฒนาจิตใจ สมาธิ สวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล

กินก๋วยเตี๋ยว-ไอติมฟรี
    ที่ร้านไม้แบบ ร้านอาหารชื่อดัง ตั้งอยู่ริมถ.สิงหวัฒน์ สี่แยกบ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายพิเชษฐ เทิดตระกูลสัตย์ และนางสมร กนกมหกุล สามีภรรยา เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นโอกาสดีในวันสำคัญของคนไทยที่จะแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงของเรา ตนจึงเปิดร้านในวันพ่อให้ทุกคนรับประทานก๋วยเตี๋ยว และไอศกรีนสายรุ้งฟรีตลอดทั้งวัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
    ที่ศูนย์ศึกษาการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนตามแนวพระราชดำริจังหวัดสิงห์บุรี (ไม้ดัด) ต.ไม้ดัด อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี นายอัครเดช เจิมศิริ ผู้ว่าฯสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดงานเทิดพระเกียรติวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวามหาราช กิจกรรมเกี่ยวข้าวภายในศูนย์ไม้ดัด "ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ" โดยศูนย์แห่งนี้จัดสรรพื้นที่ขุดสระน้ำ ขุดร่องน้ำ แบ่งพื้นที่เพาะปลูก และเลี้ยงสัตว์ เพื่อให้เกษตรกร เรียนรู้การทำไร่นาสวนผสมตามแนวเกษตรทฤษฎีใหม่ ที่ไม่เน้นการปลูกข้าวเพียงอย่างเดียว แต่จะเลี้ยงปลาในแปลงนา ปลูกผัก สวนครัวรั้วกินได้ ปลูกไม้ผล และเลี้ยงสัตว์ ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล
    ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 จ.อุบลราชธานี ข้าราชการและเจ้าหน้าที่พร้อมใจบริจาคโลหิตให้ร.พ.ศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ไว้ช่วยเหลือ ผู้ป่วย เนื่องจากเป็นร.พ.ขนาดใหญ่ มีการส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักจากจังหวัดอีสานใต้เข้ามาวันละหลายร้อยคน ธนาคารเลือดของร.พ.ประสบปัญหาขาดแคลนเลือดรักษาผู้ป่วย

นั่งตุ๊กตุ๊กรอบเมืองไม่เสียเงิน
     ที่หน้าตลาดสำเภาทอง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รถตุ๊กตุ๊ก และรถ 2 แถวโดยสารรอบเมือง จำนวน 89 คัน ในนามสหกรณ์เดินรถสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ บริษัทพันทิพย์ (1970) จำกัด รวมตัวทำดีเพื่อพ่อ โดยมีนายอวยชัย อินนาค รองผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ร่วมปล่อยขบวนรถ โดยรถตุ๊กตุ๊กรอบเมืองให้บริการฟรี ตามเส้นทางเดินรถของสหกรณ์และบริษัท พันทิพย์ โดยมีสัญลักษณ์ที่รถ 2 จุด คือ สติ๊กเกอร์หน้ารถ และข้างรถซ้าย-ขวา ข้อความ ระบุว่า รับส่งผู้โดยสารฟรี ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 09.30-18.00 น. เป็นเวลา 1 วัน

หล่อพระเจ้าทันใจถวาย
     นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ นายอำเภอพาน จ.เชียงราย เป็นประธานฝ่ายฆราวาสประกอบพิธีหล่อพระพุทธรูปขนาดใหญ่หน้าตักกว้าง 3.5 เมตร สูง 5 เมตร ณ วัดหัวฝาย ต.สันกลาง โดยมีพระครูปิยวรรณ พิพัฒน์ เจ้าคณะ ต.สันกลาง ประธานฝ่ายฆราวาสนำพุทธศาสนิกชน อ.พานแต่งชุดขาวเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก พระพุทธรูปดังกล่าวสร้างขึ้นบริเวณลานหน้าพระอุโบสถวัดหัวฝาย ชาวบ้านเรียกกันว่าพระเจ้าทันใจ สร้างเพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.2558 และตามประเพณีจะสร้างพระเจ้าทันใจให้แล้วเสร็จภายใน 1 วัน จากนั้นช่างตกแต่งมีกำหนดเปิดแม่พิมพ์เพื่อให้แล้วเสร็จในเวลา 09.09 น. วันที่ 5 ธ.ค. นี้
    นายวีรพงค์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าฯ ปัตตานี เป็นประธานมอบเสื้อปั่นเพื่อพ่อ พร้อมด้วยธงชาติไทย ให้กับโต๊ะครูบาบอและอุสตาซ โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในปัตตานี จำนวน 240 ตัว เพื่อนำไปสวมใส่ร่วมกิจกรรม ในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ โดยปัตตานีมีจำนวนผู้ลงทะเบียน 6,021 คน

บขส.ให้พ่อนั่งรถฟรี
      นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกก.ผจก.ใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกก.ผจก.ใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส.จัดโครงการ ธันวา...พาพ่อเที่ยว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา โดยให้สิทธิ์พ่อเดินทางไปกับรถโดยสารบขส.ฟรี ตั้งแต่วันที่ 5-13 ธ.ค.2558 โดยต้องเดินทางมากับลูก และแสดงบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมทั้งสำเนาทะเบียนบ้าน ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของบขส.ทุกสถานีเดินรถทั่วประเทศ ทั้งนี้ สามารถใช้บริการได้กับรถโดยสารทุกประเภทของบขส. ยกเว้น รถมาตรฐาน 1 ก. วีไอพี 24 ที่นั่ง และรถมาตรฐาน 4 ก. วีไอพี 32 ที่นั่ง รถชานเมืองที่วิ่งระยะทางไม่เกิน 100 ก.ม. รถโดยสารที่มีการจำหน่ายตั๋วบนรถ และรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ รวมทั้งไม่สามารถใช้ร่วมกับสิทธิ์ส่วนลดอื่นๆ ได้
     บขส.ยังจัดโครงการ บขส.ส่งของขวัญแทนความห่วงใยสู่ใจพ่อ โดยให้ลูกค้าส่งพัสดุภัณฑ์ทุกประเภท ขนาดกล่องไม่เกิน 41x45x35 ซ.ม. น้ำหนักไม่เกิน 25 ก.ก.ฟรีในชิ้นแรก และได้รับส่วนลด 10% ในชิ้นต่อไป ได้ที่งานรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ สายใต้, สถานีเดินรถรังสิต และสถานีเดินรถปลายทางทุกภาค จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2558 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1490 

การบินไทยชวนพ่อลูกฝึกบิน
    นาวาอากาศตรีภูริต ศรีวัฒน์ รองกก.ผอ.ใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันพ่อแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรม "แด๊ด แอนด์ มี...ทูเกเธอร์ วี ฟลาย" สำหรับพ่อและลูกเข้าฝึกบินกับกัปตันการบินไทยในเครื่องฝึกบินจำลอง ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ที่สำนักงานใหญ่ การบินไทย ด้วยราคาครอบครัวละ 5,500 บาท รับสมัครจำกัด 55 ครอบครัว ผู้เข้าร่วมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการเข้าฝึกบิน

ศิลปินร้องเพลงถวายที่ศิริราช
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 4 ธ.ค. แก้ม เดอะสตาร์, ป๊อด โมเดิร์นด็อก ศิลปินนักร้องชื่อดัง และพสกนิกรชาวไทยร่วมถวายความจงรักภักดีในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการร่วมกันร้องเพลง 'ต้นไม้ของพ่อ'ที่โรงพยาบาลศิริราช

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!