WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aจงหวะศลปะ

จังหวะชีวิต จังหวะศิลปะ เวทีสร้างสรรค์ อนุรักษ์สิ่งดีในสังคมไทยร่วมกับ 'ออมศิลป์ถิ่นไทย'

    ศิลปะเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ชิดกับจังหวะชีวิตของแต่ละคน เพียงแต่เราอาจไม่เคยตระหนัก แต่นั่นไม่ใช่ สำหรับครูสังคม ทองมี ที่มองว่า ศิลปะ คือ พื้นฐานของการศึกษา ศิลปะเกี่ยวพันกับจินตนาการ ที่เป็นที่มาของความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาสิ่งใหม่ๆ สู่สังคม  ศิลปะยังเป็นเครื่องมือสำหรับสร้างทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ เป็นสื่อสำหรับเสนอความคิด หรือการดำเนินกิจกรรมในประเด็นต่างๆ ที่สร้างการมีส่วนร่วมของคนในสังคม อาจยังนำมาใช้เป็นเครื่องมือเผยแพร่ข่าวสาร เป็นเครื่องมือบันทึกเหตุการณ์ หรือเก็บรักษาเรื่องราว วัฒนธรรม แนวคิด คติความเชื่อ และอื่นๆ อีกมากมาย

      ธนาคารออมสิน เป็นธนาคารหนึ่งที่ส่งเสริมศิลปะ นอกเหนือจากบทบาทที่เป็นที่จดจำในฐานะธนาคารแห่งการออมและส่งเสริมวินัยทางการเงินแก่คนไทยมาช้านาน ในโอกาสครบรอบ 103 ปีของการก่อตั้งในปีนี้ ธนาคารจึงได้จัดกิจกรรมประกวดวาดภาพในหัวข้อ "ออมศิลป์ถิ่นไทย" เป็นเวทีให้ผู้ที่รักศิลปะได้มาแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ผ่านงานจิตรกรรม

     โดยในการประกวดวาดภาพครั้งนี้ ครูสังคม ทองมี ได้เชิญชวนให้เด็กๆ เยาวชน และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมประกวด พร้อมแนะให้สื่อสารผลงานให้ตรงกับหัวข้อที่กำหนด ซึ่งหัวข้อที่ธนาคารกำหนด "ออมศิลป์ถิ่นไทย" เป็นหัวข้อที่กว้าง ให้เสรีกับผู้เข้าประกวดได้จินตนาการอย่างเต็มที่ ว่าจะ'ออม'อะไรไว้ในแผ่นดินไทย อาจเป็นทรัพยากรธรรมชาติ ที่มีผลกระทบกับชีวิตมนุษย์ ทั้ง น้ำ ฟ้า ป่า เขา และแผ่นดิน ประเทศที่เราอยู่ หรือออมศิลปวัฒนธรรมที่เป็นมรดกล้ำค่าที่สืบสานกันมา หรือการอนุรักษ์ พัฒนา ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ก็สามารถสื่อสารได้เช่นกัน หรือจะสื่อสารเรื่องการออมทรัพย์สินที่เป็นรูปของเงินก็ยังได้ เพราะหากเรารู้จักออม รู้จักใช้จ่ายให้เหมาะสม มีความประหยัด ก็สามารถนำเงินนั้นมาใช้พัฒนาประเทศ เป็นต้น

   ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ 2 ทาง คือ 1. ส่งทางไปรษณีย์ซึ่งต้องประทับตราวันจัดส่งภายในวันที่ 10-16 มิถุนายน พ.ศ. 2559 และ 2. ส่งด้วยตนเอง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน ถึง วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. ส่งที่ "คณะทีมงานการประกวดวาดภาพออมศิลป์ถิ่นไทย" สถาบันวิชาการ ทีโอที อาคารสโมสร ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 เลขที่ 174 ถ.งามวงศ์วาน ซ.งามวงศ์วาน 17 อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 หรือศึกษารายละเอียด กฎเกณฑ์ กติกาการเข้าร่วมประกวดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.gsbgen.com หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ 02-663-3226-9 ต่อ 85-86

      ยังมีเวลาสำหรับผู้สนใจได้สร้างสรรค์ชิ้นงานเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งดีงามในสังคมไทยให้คงอยู่ต่อไปผ่านงานจิตรกรรม ที่เป็นเวทีสร้างแรงกระเพื่อมในวงการศิลปะไทยให้มีความเคลื่อนไหวคึกคักและพัฒนาไปสู่ระดับสากลต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!