WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 09 มกราคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8808 ข่าวสดรายวัน


ฮือฮา-วัดดังโปรยทาน'ไอโฟน 6'
หวั่นจลาจล-ระดมทหารคุมเข้ม แจก 5 เครื่อง-เงินสดอีกนับแสน ฉลองงานบวช-ถวายผ้าป่า 9 วัด


แจกไอโฟน - เงินจำนวนนับแสนบาท รวมทั้งไอโฟน 6 พลัส ที่นายวีระยุทธ โพตัสสะ ไวยาวัจกรวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก เตรียมใช้โปรยทานในงานบวชของตนเอง โดยมีตำรวจ-ทหารส่งกำลังมาตรึงทั่ววัด หวั่นเกิดจลาจล

       ฮือฮาวัดราชบูรณะพระอารามชื่อดังพิษณุโลกจัดโปรยทานไอโฟน 6 พลัส รวม 5 เครื่อง พร้อมเงินสดอีกนับแสนในงานบวชไวยาวัจกร ถวายลูกนิมิต ทอดผ้าป่า 9 วัดเททองหล่อพระกริ่งไภษัชยคุรุพุทธเจ้า หวั่นเกิดเหตุจลาจล กำลังทหารจากค่ายสมเด็จพระนเรศวร-ตำรวจนับร้อยระดมป้องกันเหตุร้าย ยื้อแย่งเหยียบกันได้รับบาดเจ็บ มัคนายกเผยเขียนใส่สลากโปรยพร้อมกับเงินทาน ขอให้คิดว่าผู้โชคดีได้รับเป็นผู้มีบุญวาสนา 

     เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เตรียมรักษาความปลอดภัยภายในงานโปรยทานแจกเงินแสนและไอโฟน 6 พลัส ขณะที่ประชาชนจากต่างจังหวัดที่ทราบข่าว เริ่มเดินทางมานอนรอภายในวัดกันแล้ว

     เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการเตรียม จัดงานโปรยทานแจกเงินนับแสนและแจก ไอโฟน 6 พลัส ในพิธีอุปสมบทนายวีระยุทธ โพตัสสะ ไวยาวัจกร ที่จะอุปสมบทในวันที่ 9 ม.ค. ซึ่งการแจกมหาทานครั้งนี้ สร้างความฮือฮาแก่ประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ทำให้ให้เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน มีประชาชนจากหลายจังหวัด เริ่มทยอยเดินทางมาที่วัดราชบูรณะ เพื่อนอนพักค้างคืน รองานโปรยในวันรุ่งขึ้น

      นายวีระยุทธ โพตัสสะ ไวยาวัจกรวัดราชบูรณะ ผู้ที่จะอุปสมบท กล่าวถึงการเตรียมงานอุปสมบทของตนว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส เป็นของชาวไทยในประเทศเยอรมนีถวายให้พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาส รวม 5 เครื่อง ก็มาถึงเรียบร้อยแล้ว ตนได้เตรียมเขียนสลากห่อไปพร้อมกับเงินโปรยทานด้วย โดยจะแจกก่อนเข้าโบสถ์ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. จำนวน 2 เครื่อง และแจกหลังทำพิธีฉลองพระบวชใหม่ และถวายลูกนิมิตพร้อมทอดผ้าป่าแก่วัดที่มารับทั้ง 9 วัด ก่อนประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า ขนาดหน้าตัก 29 นิ้ว อีกจำนวน 3 เครื่อง

     นายวีระยุทธ กล่าวว่าสิ่งที่ตนเป็นห่วงคือช่วงเวลาขณะโปรยทานเงินแสนและแจกโทรศัพท์ไอโฟน เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายขึ้น จึงได้ขอสนับสนุนกำลังพลจากทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยบูรพา มาช่วยกันรักษาความปลอดภัย และจัดระเบียบก่อนโปรยทานทั้ง 2 ช่วงเวลา หากเป็นไปได้อยากให้ทุกท่านที่มาร่วมงานคิดว่า ผู้โชคดีคือผู้ที่มีบุญวาสนา ไม่จำเป็นต้องแย่งชิงกันให้เกิดความวุ่นวาย หรือได้รับบาดเจ็บกันเหมือนงานเทกระจาดในบางจังหวัด และในวันงานก็จะขอความร่วมมือจากแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ช่วยกรุณาจอดยานพาหนะนอกวัด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดทั้งวัน

     นางไฉน สาณะวัฒนา อายุ 69 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนทราบข่าวทางสื่อต่างๆ ว่าจะมีการโปรยทานครั้งใหญ่ มีเงินสดกว่า 3 แสนบาท จึงตัดสินใจขึ้นรถไฟฟรีเดินทางมาที่วัดราชบูรณะกับลูกชาย นอกจากนี้ ยังมีคนที่รู้จักกันจะเดินทางตามมาอีกจำนวนมาก ส่วนใหญ่คาดหวังเพียงเงินที่จะได้จากการโปรยทานเท่านั้น ไม่คาดหวังว่าจะได้โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 พลัส แต่อย่างใด

     ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวว่า ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับประชาชนที่จะมารับโปรยทานซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมาก โดยจัดจุดโปรยทานไว้ 4 จุด เพื่อไม่ให้ประชาชนเบียดเสียด หรือหนาแน่นมากเกินไป นอกจากนี้ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัย เข้าช่วยเหลือ เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวมาก่อเหตุระหว่างที่ผู้คนหนาแน่น และป้องกันอันตรายกับผู้ที่จะมาร่วมงาน โดยได้จัดเตรียมโรงทานซึ่งมีผู้ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพไว้บริการพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีอุปสมบท ถวายลูกนิมิต พร้อมทอดผ้าป่าถวาย 9 วัด และพิธีเททองหล่อ "พระกริ่งไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า" ขนาดหน้าตัก 29 นิ้วด้วย

      พ.ต.อ.ดำรงค์ หมื่นอาจยิ้ม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ในงานโปรยทานแจกเงินแสนและแจกไอโฟน 6 พลัส ที่วัดราชบูรณะนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากทางวัดแล้ว และได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนกว่า 100 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไว้คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งวัน เพราะหวั่นว่า จะมีเหตุกระทบกระทั่งกันของประชาชน ระหว่างที่มีการเบียดเสียดยื้อแย่งเงินทานที่โปรย และอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพมาก่อเหตุอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 จ.พิษณุโลก ก็จะเข้ามาคอยดูแลความปลอดภัยภายในงานนี้อีกเช่นกัน

    พ.ต.อ.ดำรงค์ กล่าวว่าถึงการเตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางมางานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังไปดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มที่ โดยบริเวณรอบนอก จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยดูแลอยู่ ส่วนภายในวัด ตนก็ได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าไปดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ เชื่อว่างานน่าจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ความวุ่นวาย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!