WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

หลั่งไหลขอนแก่น ลาพ่อคูณ คลิปว่อนจู่ๆลืมตา โคราชนับแสน-แห่ไปร่วม แผงพระคึก-เหรียญราคาพุ่ง'วัดบ้านไร่'ก็จัดงานสวดด้วย

         'ในหลวง-ราชินี' พระราชทานพวงมาลา พิธีศพ 'หลวงพ่อคูณ'บรรจุร่าง ในโลงแก้ว พุทธศาสนิกชนแห่กราบเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ตั้งบำเพ็ญกุศล 7 วัน ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ ม.ขอนแก่น ขณะที่ ชาวบ้านและลูกศิษย์ที่วัดบ้านไร่ ด่านขุนทด ก็จัดสวดพระอภิธรรมศพคู่ขนาน นำเตียงนอน-เครื่องอัฐบริขารมาประกอบพิธี อีกทั้งหลายพื้นที่ในโคราชต่างจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลด้วยเช่นกัน ด้านตลาดพระเครื่องคึกคัก รุ่นยอดนิยมของหลวงพ่อคูณ จากหลักหมื่นพุ่งถึงหลักล้าน รวมถึงร้านอัดกรอบพระก็คนแน่น แห่นำพระหลวงพ่อคูณใส่กรอบบูชาเป็นสิริมงคล

 


อาลัย - ประชาชนเข้าสักการะสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่บรรจุใส่โลงแก้ว ณ อาคารศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ ม.ขอนแก่น ขณะที่มีผู้เผยแพร่คลิปศพหลวงพ่อคูณลืมตา จนเป็นที่ฮือฮา เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 

วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8937 ข่าวสดรายวัน

 

 

'ในหลวง'พระราชทานพวงมาลา

       เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ศาลา 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถานที่ตั้งสรีรสังขารพระเทพ วิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่ละสังขารสิริอายุ 92 ปี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าลูกศิษย์ลูกหา และพุทธ ศาสนิกชนจากทั่วทุกสารทิศ ทยอยเดินทางมาขอขมาและเคารพสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ โดยเดินทางมากันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา อีกทั้งพระเถรานุเถระชั้นผู้ใหญ่จากวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ก็เดินทางมาร่วมในพิธีศพด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกัน มีประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อคูณมาร่วมกันตั้งโรงทานบริการอาหารและ น้ำดื่มให้แก่ประชาชนที่มากราบขอขมา

       นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานพวงมาลา และพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งสิ้น 11 พวงมาลา ขณะเดียวกัน ยังพระราชทานโกศโถบรรจุศพ พร้อมฉัตรเบญจา เป็นกรณีพิเศษ แต่เดิมตามลำดับสมณศักดิ์ พระราชาคณะชั้นเทพจะได้รับพระราชทานหีบทองบรรจุศพ แต่เนื่องด้วยหลวงพ่อคูณทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และมีประชาชนนับถือศรัทธา จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระ ราชทานเป็นกรณีพิเศษ

เคลื่อนสรีระ"หลวงพ่อคูณ" 

       ต่อมาเวลา 14.20 น. ภายหลังพระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล เจ้าหน้าที่เคลื่อนสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ออกจากศาลา 25 ปี ไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ภายใน ม.ขอนแก่น โดยขบวนรถตำรวจทางหลวง ส่วนรถที่บรรทุกสรีระนั้นเป็นรถกระบะ ระหว่างยกโลงเย็นที่บรรจุสรีระ มีบรรดาญาติโยมและลูกศิษย์พนมมือไหว้โลงศพ กล่าวคำว่าสาธุอย่างต่อเนื่อง โดยมีพระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหม ทานนท์ ผวจ.ตรัง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

โดยเริ่มจากอาคาร 25 ปี ผ่านวงเวียนคณะเทคนิคการแพทย์ ไปยังสามแยกหมู่บ้านศูนย์แพทย์ 4 ผ่านสามแยกโรงสูบน้ำ สามแยกหมู่บ้านศูนย์แพทย์ 6 สี่แยกโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ สามแยกด้านหลังโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ ผ่านประตูเชื่อมถนนกัลปพฤกษ์ เข้าประตูศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ตลอดเส้นทางที่เคลื่อนขบวนศพมานั้นมีบรรดาญาติโยมเดินตามขบวนและกล่าว คำว่าสาธุตลอดเส้นทาง 

ทำพิธีบรรจุในโลงแก้ว 

        ถัดมาเวลา 15.15 น. ขบวนเคลื่อนถึงศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ก่อนนำสรีรสังขารหลวงพ่อคูณใส่โลงแก้ว ก่อนทำพิธีสวดมาติกาบังสุกุล โดยพระสงฆ์ 10 รูป มีพระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล นายกำธร ถาวรสถิต ผวจ.ขอนแก่น และ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายฆราวาส หลังจากสวดมาติกาแล้วเสร็จเปิดให้ญาติโยมและ ลูกศิษย์นำดอกบัวเคารพสรีรสังขารในโลงแก้ว จนแน่นอาคารศูนย์ประชุม ขณะที่โดยรอบศูนย์ประชุมฯ ตั้งเต็นท์โรงทาน แจกอาหาร เครื่องดื่ม และของกินให้ผู้มาร่วมงาน

       นายชุมพร พาลา ผอ.กองประชาสัมพันธ์ ม.ขอนแก่น กล่าวว่าหลังจากนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล โดยศิษยานุศิษย์และประชาชนผู้เคารพศรัทธา ในเวลา 18.00 น. ตั้งแต่วันที่ 17-23 พ.ค. และในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 18-23 พ.ค. มีพิธีทำบุญถวาย ภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ กองอำนวยการงานบำเพ็ญกุศลฯ กำหนดให้คณะศิษยานุศิษย์เคารพศพในเวลา 06.00-22.00 น. ของทุกวัน ขณะที่ผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการถวายจตุปัจจัย เพื่อนำไปบริหารจัดการพิธีกรรมทางศาสนา หรือการร่วมจัดตั้งโรงทานต่างๆ ติดต่อได้ที่ชั้น 2 ของศูนย์ประชุมอเนก ประสงค์กาญจนาภิเษก


พวงมาลา - นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ ถวายแด่สรีรสังขารพระเทพ วิทยาคม ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ ม.ขอน แก่น เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 

กราบคารวะ"อาจารย์ใหญ่" 

        นายธนกร ศิลปะระยะ อายุ 49 ปี ผอ.กองแผนและวิชาการเขต 7 การประปาส่วนภูมิภาคเขต 7 อุดรธานี หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาร่วมพิธีกล่าวว่า หลวงพ่อคูณมีคุณูปการแก่ ทุกภาคส่วน โรงพัก โรงพยาบาล หรือสถานที่ประชาชนมีส่วนร่วมในการใช้บริการของรัฐ หลวงพ่อคูณจึงเป็นดวงใจของชาวไทย ทุกคนในประเทศของเรา การที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นรับศพของท่านมาดำเนินการทางศาสนา และให้เป็นอาจารย์ใหญ่กับ นักศึกษาแพทย์ ถือว่าเป็นความชอบธรรมแล้ว

        ส่วน น.ส.ปุณยนุช จงเจริญใจ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 5 คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น กล่าวว่าอาจารย์ใหญ่ของนักศึกษาแพทย์ทุกคนถือว่ายิ่งใหญ่มาก เพราะจะได้เรียนรู้ร่างกายของมนุษย์จริงๆ เมื่อหลวงพ่อคูณให้สรีระร่างกายของท่านมาเป็นอาจารย์ใหญ่ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง เป็นเกียรติมหาศาลที่ได้เรียนรู้จากสรีระร่างกายของท่าน โดยเฉพาะหลวงพ่อคูณพวกเราจะต้องกราบคารวะ พร้อมกับขอถวายพวงมาลัย และขอขมาท่านก่อนจะลงมีดลงไปในสรีระร่างกายของท่านทุกครั้ง แม้จะเกร็งไปบ้างก็ตาม

สวดพระอภิธรรมคืนแรก 

      จากนั้นเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเชิญพวงมาลาพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ถึงท่าอากาศยานขอนแก่น ด้วยสายการบินนกแอร์ ต่อมาเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเชิญพวงมาลาพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ สู่ปะรำพิธี จากนั้นนายกำธร ผวจ.ขอนแก่น เป็นตัวแทนรับพวงมาลาพระราชทาน เพื่อถวายแด่สรีระหลวงพ่อคูณ 

       ต่อมาเวลา 19.50 น. เป็นพิธีสวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์ พระสงฆ์ 4 รูป จากวัดเทพปูรณาราม จ.ขอนแก่น โดยมีพระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายสวดพระอภิธรรม นายกำธร ผวจ.ขอนแก่น และรศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายฆราวาส 

เผยกำหนดบำเพ็ญกุศลศพ 

      สำหรับ กำหนดการบำเพ็ญกุศลศพหลวงพ่อคูณ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. เวลา 19.00 น. สวด พระอภิธรรม 7 คัมภีร์ พระสงฆ์จากวัดเทพ บูรณาราม, วันจันทร์ที่ 18 พ.ค. เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวด พระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดหนองแวง, วันอังคารที่ 19 พ.ค. เวลา 11.00 น.ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดศรีนวล, วันพุธที่ 20 พ.ค. เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดหนองกุง 

วันพฤหัสบดีที่ 21 พ.ค. เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวด พระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดธาตุ, วันศุกร์ที่ 22 พ.ค. เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. พระสงฆ์สวดพระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดศรีจันทร์ และวันเสาร์ที่ 23 พ.ค. เวลา 10.00 น. พระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 13.00 น. ฟังพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ เวลา 14.00 น. ทอดผ้าบังสุกุล วางดอกไม้จันทน์เคารพศพ เวลา 15.00 น. พิธีมอบศพให้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น เป็นอันเสร็จพิธี

ตั้งรักษาการสมภารวัดบ้านไร่ 

       ขณะเดียวกัน ที่อ.ด่านขุนทด จ.นครราช สีมา พระครูปราโมทย์ธรรมรส รองเจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด เรียกประชุมคณะสงฆ์ อ.ด่านขุนทด มีมติเสนอแต่งตั้งให้พระครูภาวนาประชานารถ หรือหลวงพ่อนุช รตน วิชโย เจ้าอาวาสวัดหนองบัวทุ่ง ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา อดีตเลขานุการหลวงพ่อคูณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เพื่อบริหารจัดการวัดตามระเบียบของคณะสงฆ์ต่อไป


ประชาชนร่วมอาลัยหลวงพ่อคูณ

      สำหรับการบริหารจัดการงบประมาณของวัดบ้านไร่นั้น ปัจจุบันมีบัญชีแยกออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1.เงินงบประมาณของมูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่มีผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานมูลนิธิ โดยตำแหน่ง มีนายอำเภอด่านขุนทด เป็นเลขาธิการมูลนิธิ และนางปทุม กุลกำจร เป็นเหรัญญิก ปัจจุบันมีเงินกองทุน 47 ล้านบาท และคณะกรรมการมูลนิธิ นำ ดอกผล มาใช้บริหารจัดการภายในวัดบ้านไร่ และบริจาคเพื่อสาธารณกุศล, 2.เงินที่ประชาชนมาบริจาคให้เป็นการส่วนตัวของหลวงพ่อคูณ และ 3.เงินบริจาคในบัญชีของวัดบ้านไร่ ที่มี พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ ประธานคณะกรรมการ และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ โดย มีนายธวัช เรืองหร่าย เป็นเหรัญญิก บริหารจัดการอยู่ แต่ทั้ง 2 บัญชีท้าย ยังไม่ทราบจำนวนเงินที่แน่ชัด

ชาวบ้านแห่เช่าวัตถุมงคล 

ส่วนบรรยากาศที่วัดบ้านไร่ มีศิษยานุศิษย์จากทั่วทุกสารทิศเดินทางมากราบไหว้หุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณ ที่ตั้งอยู่หน้ากุฏิ บนศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ หลายคนใช้โอกาสนี้เลือกเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณรุ่นต่างๆ จนแน่นศาลาการเปรียญ นอกจากนี้ศิษยา นุศิษย์ยังแห่เข้าชมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ ที่จัดแสดงนิทรรศการบอกเล่าประวัติ และหลักธรรมคำสอนของหลวงพ่อคูณ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งเข้าไปเยี่ยมชมวิหารเทพวิทยาคม ศาสนสถานศิลปกรรมธรรมะร่วมสมัยอีกด้วย

นอกจากนี้ ในเวลา 19.00 น. ที่วัดบ้านไร่จะมีพิธีสวดอุทิศถวายหลวงพ่อคูณ ที่ศาลาการเปรียญ โดยการนำของคณะสงฆ์อำเภอด่านขุนทดและนายธวัชชัย แสนประสิทธิ์ กำนัน ต.กุดพิมาน ในพิธีดังกล่าวจะนำเตียงนอน และเครื่องอัฐบริขารในวันสุดท้ายของหลวงพ่อคูณ มาประกอบพิธีด้วย เพื่อให้ญาติพี่น้องของหลวงพ่อคูณ ศิษยานุศิษย์ และชาว อ.ด่านขุนทด สักการะด้วย และกำหนดสวดอุทิศถวายเป็นระยะเวลา 100 วัน

หลายพื้นที่ทำบุญเลี้ยงพระ 

ขณะที่บรรยากาศหลายพื้นที่ใน จ.นครราช สีมา ภายหลังหลวงพ่อคูณละสังขารนั้น มีกลุ่มพุทธศาสนิกชนที่ไม่สามารถเดินทางไปงานบำเพ็ญกุศลศพหลวงพ่อคูณ ที่จ.ขอนแก่น นัดหมายเดินทางไปวัดในแต่ละท้องถิ่น เพื่อจัดกิจกรรมทำบุญเลี้ยงเพลพระภิกษุ สามเณร และทำพิธีทักษิณานุประทาน หรือกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับ โดยส่งจิตอธิษฐานถึงหลวงพ่อคูณ เพื่อแสดงถึงความกตัญญูกตเวที

นายบัญชา ยินดี ประธานสภาวัฒนธรรม จ.นครราชสีมา กล่าวว่าได้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ชาวบ้าน รวมทั้งบรรดาเพื่อนๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับสภาวัฒนธรรมหลายแห่ง ถึงเหตุผล การนำร่างหลวงพ่อคูณไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ จ.ขอนแก่น ต้องปฏิบัติตามพินัยกรรม ซึ่งเป็นความประสงค์ของท่าน ลูกศิษย์จึงไม่สามารถบิดเบือนได้ ขณะนี้มีเสียงสะท้องจากชาวบ้านที่รัก เคารพศรัทธาหลวงพ่อคูณ ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มรากหญ้า ไม่มีทุนทรัพย์ เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป จ.ขอนแก่น เฉลี่ยต่อคนประมาณ 500 บาท และเมื่อไปถึงแล้วจะกินอยู่อย่างไร คงไม่มีองค์กรหรือหน่วยงานไหนจะสามารถรับรองได้เพียงพอ หากเป็นช่วงมีการเมืองภาคปกติ นักการเมืองระดับชาติก็จัดหาทุนรับผิดชอบเรื่องยานพาหนะ 

โคราชแห่ไปพิธีที่ขอนแก่น 

ด้านนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา นายอำเภอด่านขุนทด กล่าวว่าบรรยากาศทั่วไปใน อ.ด่านขุนทด ชาวบ้านยังอยู่ในภาวะโศกเศร้าเสียใจ ลูกศิษย์ทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก รวมทั้งวัดหลายแห่ง เลี้ยงเพลพระมากกว่าปกติ เป็นเวลานานหลายปี วัดบ้านไร่ มีเพียงหลวงพ่อคูณจำวัดเพียงรูปเดียว ขณะนี้จึงไม่มีพระภิกษุ สามเณร จำวัดแต่อย่างใด ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน จะนัดประชุม หารือ เพื่อนิมนต์พระสงฆ์มาจำวัด รวมทั้งวางแผนบริหารจัดการทรัพย์สินของวัดให้เป็นไปอย่างเหมาะสม และไม่มีเสียงครหา สำหรับการจัดกิจกรรมที่วัดบ้านไร่ ขณะนี้รอความชัดเจนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรมที่วัดบ้านไร่ เป็นเวลา 100 วัน 

ส่วนนายศักดิ์ชัย ชาติพุดซา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา กล่าวว่าหลวงพ่อคูณเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวโคราชเคารพศรัทธาเป็นอย่างสูง คุณงาม ความดี ตลอดทั้งชีวิตของท่านเป็นผู้ให้มาตลอด ได้บริจาคเงินสร้างสาธารณูปโภคมูลค่านับพันล้านบาท จากการประเมินและพูดคุยกับบรรดาผู้นำชุมชนแต่ละพื้นที่เตรียมเช่าเหมารถโดยสาร คาดจะมีชาวโคราช ทั้งไปกันเอง และหมู่คณะ เดินทางไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพหลวงพ่อคูณ ที่ จ.ขอนแก่น จำนวนหลายหมื่นคน อาจทะลุถึงเรือนแสนคน จึงขอให้ ผู้ประกอบการรถโดยสารช่วยปรับลดราคา เนื่องจากเป็นการลงขัน หรือเฉลี่ยเงินกันเองของชาวบ้าน 

พระพ่อคูณ-พุ่งหลักล้าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากกรณีหลวงพ่อคูณละสังขาร ส่งผลให้แผงเช่าพระเครื่องในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีความคึกคักขึ้นมาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง ถนนจอมพล อ.เมืองนครราชสีมา หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เป็นจุดตั้งแผงเช่าพระใหญ่ที่สุดใน จ.นครราชสีมา มีประชาชนแห่มาเช่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณกันอย่างคึกคักกว่าทุกวัน โดยเฉพาะเหรียญรุ่นเก่าๆ เช่น รุ่นปี พ.ศ.2512 2517 และ 2519 มีเซียนพระจากทั่วประเทศมาถามหาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นรุ่นยอดนิยม หายาก และมีราคาเช่าสูงตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท

ด้านนางนรา สุรเมนทร์ เจ้าของแผงเช่าพระรายหนึ่ง กล่าวว่าเนื่องจากวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ จัดสร้างกว่า 2,000 รุ่น ซึ่งมีทั้งรุ่นที่วัดบ้านไร่สร้างเอง และวัดอื่นๆ ทั่วประเทศจัดสร้าง แต่รุ่นที่ได้รับความนิยมมากก็คงจะเป็นรุ่นเก่าๆ ที่วัดบ้านไร่สร้างเอง ช่วงนี้เหรียญรุ่นเก่าๆ หายากมาก ส่วนใหญ่จะถูกเซียนพระมาเหมาเก็บไว้เกือบหมดแล้ว จึงเหลือเพียงรุ่นใหม่ๆ เช่น เหรียญรุ่นเจริญพร รุ่นเศรษฐี และรุ่นเจ้าสัว ที่ได้รับความนิยมอยู่ และหาเช่าได้ในราคาหลักพัน ส่วนรุ่นใหม่อื่นๆ ก็ยังมีให้เช่าจำนวนมาก วันนี้ประชาชนที่มาก็มักจะเลือกเช่ารุ่นใหม่ ที่สร้างหลังปี2536 เป็นต้นมา ราคาองค์ละ 100-300 บาทเท่านั้น อีกทั้งรุ่นใหม่ๆ นี้ยังไม่มีของปลอมให้ต้องกังวลอีกด้วย 

ร้านอัดกรอบพระก็คึกคัก 

ขณะที่ในส่วนของร้านอัดกรอบพระ ก็มีประชาชนนำเหรียญและวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณมาสั่งอัดกรอบกันอย่างล้นหลาม ส่งผลให้ช่างอัดกรอบพระต้องเร่งทำงานอัดกรอบ เพื่อให้ทันต่อออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งเข้ามาตลอดทั้งวัน โดยนางนรินทร กรวยทะวิมล อายุ 39 ปี หนึ่งในลูกค้าที่นำเหรียญหลวงพ่อคูณมาสั่งอัดกรอบพระ กล่าวว่าทันทีที่ทราบข่าวหลวงพ่อคูณมรณภาพ ก็รู้สึกตกใจเพราะเคารพศรัทธาท่านมาก จึงไปค้นหาเหรียญที่เก็บไว้ในบ้านทั้งหมดจำนวน 6 องค์ นำมาอัดกรอบ เพื่อให้คนในครอบครัวได้ไปแขวนคอบูชาเป็นสิริมงคล 

นายสาธิต บุญประดิษฐ์ ช่างอัดกรอบพระรายหนึ่ง กล่าวว่าปกติที่แผงพระโรงแรมเมืองทองแห่งนี้ มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณให้เช่าเป็นส่วนใหญ่ มีลูกค้ามาใช้บริการอัดกรอบพระวันละ 4 -5 องค์เท่านั้น คิดค่าอัดกรอบองค์ละ 100 บาท แต่ช่วงวันที่ 16-17 พ.ค.นี้ มีประชาชนนำวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณมาให้อัดกรอบเพิ่มขึ้นถึงวันละ 20-30 องค์ ทำให้ตนและช่างที่อัดกรอบด้วยกันทำไม่ทันออร์เดอร์ ต้องรับพระไว้เพื่อทำต่อในช่วงกลางคืนด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็คาดว่าประชาชนหลายคนได้นำวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ ที่เก็บไว้ในบ้านมาอัดกรอบครั้งละหลายๆ องค์ บางส่วนก็มาเช่าที่แผงแห่งนี้ และมีหลายคนเพิ่งไปเช่ามาจากวัดบ้านไร่ ก็นำมาพร้อมกันในช่วงนี้พอดี จึงทำให้ร้านอัดกรอบทำงานไม่ทัน 

ฮือฮา"หลวงพ่อคูณ"ลืมตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ในโลก โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เกี่ยวกับคลิปวิดีโอที่มีผู้นำมาโพสต์ ขณะเคลื่อนย้ายร่างของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราช สีมา ไปชั้น 9 โดยในคลิปช่วงวินาทีที่ 19-20 พบว่าหลวงพ่อคูณลืมตาด้านซ้าย ขณะที่ บางคนก็เห็นว่าหลวงพ่อคูณขยับปากด้วย เป็นที่ฮือฮากันอย่างมากในโซเชี่ยลมีเดีย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!