WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เผยตั้งใจสุดท้าย'พ่อคูณ' ระดม 100 ล. ทูลเกล้าฯถวาย'ในหลวง บอกศิษย์ก่อนละสังขาร คนนับหมื่นร่วมขบวนแห่ สวด-บำเพ็ญกุศลล้นมข. โคราชแผงเช่าพระคึกคัก

มติชนออนไลน์ : แห่ร่วมพิธี - พุทธศาสนิกชนและลูกศิษย์จำนวนมากเข้าร่วมพิธีเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เกจิชื่อดังวัดบ้านไร่ จากศาลา 25 ปี ไปยังศูนย์การประชุมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล เป็นเวลา 7 วัน เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม

 

เผยความตั้งใจสุดท้าย'หลวงพ่อคูณ'ทูลเกล้าฯเงิน 100 ล้านถวาย'ในหลวง'พุทธศาสนิกชน-ศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ หลั่งไหลเคารพสรีระสังขารแน่น ม.ขอนแก่น ตั้งบำเพ็ญกุศล 7 วัน

 

@ "หลวงพ่อนุช"รักษาการวัดบ้านไร่

      ภายหลังการมรณภาพของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งทำพินัยกรรมมอบร่างเพื่อประโยชน์ด้านการศึกษาของนักศึกษาแพทย์หรืออาจารย์ใหญ่ ให้แก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) โดยคณะแพทยศาสตร์ มข.ได้เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มายังศาลา 25 ปี มข. เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 16 พฤษภาคม ตลอดทั้งคืนมีประชาชนจำนวนมากจากทั่วประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งพระเถระชั้นผู้ใหญ่จากวัดต่างๆ ทยอยเดินทางมาขอขมาและเคารพสรีระสังขารหลวงพ่อคูณอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันผู้เลื่อมใสศรัทธาได้มาตั้งโรงทานเพื่อบริการประชาชนที่มาร่วมงาน

      ทั้งนี้ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 พฤษภาคม คณะสงฆ์อำเภอด่านขุนทด นำโดยพระครูปราโมทย์ธรรมรส รองเจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด เรียกประชุมคณะสงฆ์อำเภอด่านขุนทด และมีมติแต่งตั้งให้พระครูภาวนาประชานารถ หรือหลวงพ่อนุช รัตนวิชโย เจ้าอาวาสวัดหนองบัวทุ่ง อ.คง จ.นครราชสีมา อดีตเลขานุการหลวงพ่อคูณ ปฏิบัติหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เพื่อบริหารจัดการวัดตามระเบียบของคณะสงฆ์ไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการบริหารจัดการด้านการเงินของวัดบ้านไร่ ปัจจุบันมีบัญชีแยกออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1.เงินงบประมาณของมูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ มีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานมูลนิธิ ปัจจุบันมีเงินกองทุนอยู่ 47 ล้านบาท โดยคณะกรรมการมูลนิธินำดอกผลมาใช้บริหารจัดการภายในวัดบ้านไร่ และบริจาคเพื่อสาธารณกุศล 2.เงินที่ประชาชนมาบริจาคให้เป็นการส่วนตัวของหลวงพ่อคูณ และ 3.เงินบริจาคในบัญชีของวัดบ้านไร่ ในความดูแลของคณะกรรมการวัดบ้านไร่ มี พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ เป็นประธาน ทั้ง 2 บัญชีดังกล่าวยังไม่ทราบจำนวนเงินที่แน่ชัด

 

@ ขอนแก่นกำหนดงาน"พ่อคูณ"

      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดได้ประสานการทำงานร่วมกับ มข. กำหนดพิธีการและอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ โดยเฉพาะการจัดเตรียมสถานที่ภายในศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. สถานที่รองรับสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ โดยเคลื่อนย้ายสรีระสังขารจากศาลา 25 ปี มข. มายังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาเป็นเวลา 7 วัน ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พวงมาลาพระราชทาน 11 พวง โดยมอบหมายให้สำนักพระราชวังเป็นผู้ดำเนินการ ขณะเดียวกันพระราชทานโกศโถบรรจุศพหลวงพ่อคูณพร้อมฉัตรเบญจาเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งแต่เดิมตามลำดับสมณศักดิ์พระราชาคณะชั้นเทพ จะได้รับพระราชทานหีบทองบรรจุศพ แต่เนื่องจากหลวงพ่อคูณทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา รวมถึงมีประชาชนนับถือศรัทธา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศโถในการบรรจุศพเป็นกรณีพิเศษ

นายชุมพร พาลา ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ มข. กล่าวว่า กำหนดการในวันนี้ ช่วงเช้าจะมีพิธีสงฆ์ตามปกติ จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล เวลา 14.30 น.จะเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณจากศาลา 25 ปี มข. ไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ มีพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลในเวลา 18.00 น. และจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม ทั้งนี้ กองอำนวยการงานบำเพ็ญกุศลฯได้กำหนดให้คณะศิษยานุศิษย์ได้เคารพศพในเวลา 06.00-22.00 น. ของทุกวัน ขณะที่ผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการถวายจตุปัจจัยเพื่อนำไปบริหารจัดการพิธีกรรมทางศาสนาหรือการร่วมจัดตั้งโรงทานต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ชั้น 2 ของศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ

 

@ ผู้ศรัทธานับหมื่นเปล่งคำสาธุ 

เวลา 11.30 น. ณ บริเวณอาคาร 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายศิวะโรจน์ มุ่งหมายผล รอง ผวจ.ขอนแก่น รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิระยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น คณะกรรมการวัดบ้านไร่ คณะศิษย์หลวงพ่อคูณวัดบ้านไร่ และประชาชนที่เคารพศรัทธากว่าหมื่นคน เข้ากราบคารวะสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ พร้อมกับเตรียมเคลื่อนย้ายหลวงพ่อคูณจากอาคาร 25 ปี ม.ขอนแก่น เพื่อไปบำเพ็ญกุศลศพ ณ หอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ม.ขอนแก่น

ก่อนพิธีการเคลื่อนย้ายได้มีพิธีสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล แล้วเจริญพระพุทธคุณ หลังจากนั้นได้เคลื่อนขบวนโดยมีรถปิกอัพตกแต่งเพื่อบรรทุกสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ พร้อมกับมีรถตามขบวน และขบวนเดินเท้ายาวประมาณ 1 กิโลเมตร (กม.) โดยมีประชาชนที่เคารพศรัทธาหลวงพ่อคูณกราบไหว้ พร้อมเปล่งคำว่า สาธุ สาธุ สาธุ จนมาถึงที่บริเวณชั้น 2 หอประชุมอเนกประสงค์ ม.ขอนแก่น ได้มีการนำสรีระสังขารหลวงพ่อคูณใส่ในโลงแก้ว ไปวางไว้บนแท่นที่เตรียมไว้ประดับด้วยดอกไม้สีขาว เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ตลอดพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลตลอด 7 วัน

สำหรับบริเวณโดยรอบศูนย์ประชุม มีการตั้งโรงทานมีอาหารหลากหลายชนิด พร้อมน้ำดื่ม คณะกรรมการจัดหาโรงทานบอกว่า ได้มีประชาชนที่ศรัทธาหลวงพ่อคูณมาขอตั้งโรงทานไม่น้อยกว่า 400 โรงทาน 

รศ.นพ.ชาญชัยกล่าวว่า การดำเนินพิธีสวดพระอภิธรรมหลวงพ่อคูณ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ดำเนินการทั้งหมดโดยสำรองจ่ายไปก่อน สำหรับงบประมาณที่ใช้ดำเนินการจะเป็นเงินที่ประชาชนเคารพศรัทธามาทำบุญ หากเหลือจากงานพิธีเคารพสรีระสังขารหลวงพ่อคูณก็จะไปสงเคราะห์พระสงฆ์อาพาธ 

"ขอกราบเรียนว่าคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ได้ให้ความเคารพสักการะหลวงพ่อคูณอย่างสูงสุด จึงคิดกันว่าจะต้องทำสิ่งที่เกี่ยวกับหลวงพ่อคูณสมัยเมื่อยังมีชีวิตอยู่ และท่านทำเพื่อสังคมเรา จึงคิดว่าจะทำอะไรตอบแทนพระคุณของท่าน ขณะนี้คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น กำลังคิดอยู่เพื่อให้เป็นไปตามพินัยกรรมที่ระบุไว้" รศ.นพ.ชาญชัยกล่าว

 

@ ปาฏิหาริย์เคลื่อนย้ายสรีระ 

นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ซึ่งเดินทางร่วมพิธีเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณที่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะร่วมพิธีเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณเกิดปาฏิหาริย์หลายอย่าง โดยระหว่างการเคลื่อนย้ายมีเมฆมาบดบังพระอาทิตย์ เพื่อเป็นร่มเงาแก่ผู้มาร่วมพิธีตลอดเวลา ในขณะที่อากาศร้อนอบอ้าวกลับกลายเป็นเย็นสบายขึ้นทันที นำมาซึ่งความศรัทธาของศิษยานุศิษย์ที่ร่วมพิธีอย่างมาก

น.ส.ปุณยนุช จงเจริญใจ อายุ 23 ปี นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ปี 5 มข. กล่าวว่า อาจารย์ใหญ่ของนักศึกษาแพทย์ทุกคนถือว่ายิ่งใหญ่มาก เพราะจะได้เรียนรู้ร่างกายของมนุษย์จริงๆ เมื่อหลวงพ่อคูณมอบสรีระสังขารของท่านมาเป็นอาจารย์ใหญ่ ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูง และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เรียนรู้จากสรีระสังขารของท่าน 

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลหลวงพ่อคูณ ณ หอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก วันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 14.30 น. เคลื่อนศพจากอาคาร 25 ปี มายังหอประชุมอเนกประสงค์ เวลา 15.00 น. พระสงฆ์มาติกาบังสุกุล เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์ พระสงฆ์จากวัดเทพบูรณาราม วันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดหนองแวง (พระอารามหลวง) วันที่ 19 พฤษภาคม เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดศรีนวล วันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดหนองกุง วันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดธาตุ (พระอารามหลวง) วันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม พระสงฆ์จากวัดศรีจันทร์ (พระอารามหลวง) และวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. พระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 13.00 น. พระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ เวลา 14.00 น. ทอดผ้าบังสุกุล วางดอกไม้จันทน์เคารพศพ เวลา 15.00 น. พิธีมอบศพให้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มข. เป็นเสร็จพิธี

 

@ สวดคืนเเรกล้นหอประชุม 

เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ฯ คลาคล่ำไปด้วยคณะศิษยานุศิษย์และประชาชนผู้เคารพศรัทธาหลวงพ่อคูณจากทั่วประเทศ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านทยอยมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมเเน่นขนัดเต็มพื้นที่หอประชุม ซึ่งสามารถรองรับประชาชนได้ 3,000 คน จนไม่มีที่นั่งและต้องยืนร่วมพิธี นอกจากนี้มีประชาชนบางส่วนที่ไม่สามารถเข้ามาด้านในหอประชุมได้ จนล้นออกไปด้านนอก คาดว่ามีประชาชนมาร่วมงานประมาณ 5,000 คน

โดยคืนแรกของการสวดพระอภิธรรมจะเป็นการสวดพระอภิธรรม 7 คัมภีร์ ของคณะสงฆ์ 4 รูป จาก วัดเทพบูรณาราม จ.ขอนแก่น โดยมีพระราชปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานสวดพระอภิธรรมฝ่ายสงฆ์ และมีนายกำธร ถาวรสถิต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสวดพระอภิธรรมฝ่ายฆราวาส

จากนั้นเวลา 20.15 น. นายกำธรนำพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ถวายแด่สรีระสังขารหลวงพ่อคูณ โดยมีประชาชนลูกศิษย์ที่เคารพและศรัทธาในคำสั่งสอนของหลวงพ่อคูณ ทั้งจาก จ.ขอนแก่น จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงทยอยเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมอย่างต่อเนื่อง และมีประชาชนส่วนหนึ่งมาร่วมปฏิบัติธรรมชั้นล่างของหอประชุมอีกด้วย

 

@ รอหารือเจ้าอาวาสรูปใหม่

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ที่วัดบ้านไร่ พบว่าในบริเวณวัดหลายจุดรวมทั้งบริเวณใต้อุโบสถ ซึ่งเดิมจะใช้เป็นสถานที่นำสังขารหลวงพ่อคูณมาตั้งบำเพ็ญกุศล เจ้าหน้าที่กรรมการวัดได้เปิดตู้วัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ เพื่อให้ประชาชนและลูกศิษย์ของหลวงพ่อคูณที่เดินทางไปกราบไหว้รูปหล่อเหมือนหลวงพ่อคูณ ได้เช่าบูชาและเก็บรักษาเป็นที่ระลึก บรรยากาศทั่วไปมีประชาชนเดินทางมาวัดค่อนข้างบางตา ไม่เหมือนช่วงที่หลวงพ่อคูณยังจำพรรษาอยู่ ส่วนใหญ่จะไปกราบไหว้รูปหล่อเหมือนหลวงพ่อคูณในตู้แก้วที่ตั้งบริเวณใต้อุโบสถ แล้วก็พากันเช่าบูชาเหรียญหลวงพ่อคูณที่คณะกรรมการวัดเปิดให้เช่าบูชาในหลายจุด 

พระครูปริยัติวิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด เจ้าอาวาสวัดด่านใน ซึ่งเดินทางไปส่งสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ และเฝ้าเพื่อร่วมประกอบพิธีทางศาสนาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า พระผู้ใหญ่ในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดกับหลวงพ่อคูณ ได้เดินทางไปร่วมพิธีที่ จ.ขอนแก่น ส่วนการประชุมหารือเรื่องสรรหาเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ยังไม่มีการพูดถึง เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องปรึกษาหารือพระผู้ใหญ่ในจังหวัดและคณะกรรมการหลายฝ่าย ว่ามีพระสงฆ์รูปใดที่จะเหมาะสม ช่วงนี้ขอให้ทุกคนที่เป็นศิษย์ของหลวงพ่อคูณตั้งจิตภาวนาส่งสังขารหลวงพ่อคูณสู่สุคติ เรื่องอื่นยังไม่มีการพูดถึง 

นายธวัช เรืองหร่าย ไวยาวัจกร และกรรมการวัดบ้านไร่ กล่าวว่า คณะกรรมการวัดบ้านไร่ทุกคนได้รวมกันที่ตึกศาลา 25 ปี มข. ทุกสิ่งทุกอย่างที่วัดยังไม่การพูดถึง เมื่อเสร็จพิธีหลวงพ่อคูณแล้ว หากมีอะไรต้องปรึกษากันก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ในระดับจังหวัด

เวลา 19.00 น. ที่วัดบ้านไร่ มีพิธีสวดอุทิศถวายหลวงพ่อคูณ ที่ศาลาการเปรียญ โดยการนำของคณะสงฆ์ อ.ด่านขุนทด โดยนำเตียงนอนและเครื่องอัฐบริขารในวันสุดท้ายของหลวงพ่อคูณมาประกอบพิธีด้วย เพื่อให้ญาติพี่น้องของหลวงพ่อคูณ ศิษยานุศิษย์ และชาว อ.ด่านขุนทด ได้สักการะ โดยกำหนดสวดอุทิศถวายเป็นเวลา 100 วัน 

 

@ เผยความตั้งใจสุดท้าย"พ่อคูณ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่รับทราบกันดีในกลุ่มกรรมการวัดบ้านไร่ และบรรดาลูกศิษย์ลูกหาใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ โดยหลวงพ่อแจ้งให้ทราบว่ามีความตั้งใจเป็นครั้งสุดท้าย จะนำเงินขึ้นทูลเกล้าฯถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นจำนวน 100 ล้านบาท เพื่อแสดงความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ และพระบรมวงศานุวงศ์ หลังจากเคยทูลเกล้าฯถวายเงิน 72 ล้านบาท เมื่อปี 2538 ซึ่งเป็นปีที่หลวงพ่อคูณมีอายุ 72 ปี ในคราวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯวัดบ้านไร่ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2538 ทั้งนี้ เมื่อหลวงพ่อคูณอายุ 90 ปี จึงตั้งใจถวายเงินอีกครั้ง โดยจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ รุ่น 90 เพื่อเฉลิมฉลองหลวงพ่อคูณอายุครบ 90 ปี และฉลองวิหารเทพวิทยาคม มีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อนำเงินขึ้นทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อสมทบทุนมูลนิธิหลวงพ่อคูณ และบริหารจัดการวิหารเทพวิทยาคม ในส่วนเงินที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย ขณะนี้ได้แล้วประมาณ 20 ล้านบาท เมื่อหลวงพ่อมรณภาพ คณะกรรมการวัดคงต้องหารือกันอีกครั้ง

 

@ แผงเช่าพระโคราชคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่บรรยากาศแผงเช่าพระเครื่องใน จ.นครราชสีมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณโรงแรมเมืองทอง ถนนจอมพล อ.เมือง หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเป็นจุดตั้งแผงเช่าพระใหญ่ที่สุดในจังหวัด มีประชาชนแห่มาเช่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณคึกคักกว่าทุกวัน โดยเฉพาะเหรียญรุ่นเก่าๆ เช่น รุ่นปี 2512, 2517 และ 2519 มีเซียนพระจากทั่วประเทศมาถามหาจำนวนมาก เนื่องจากเป็นรุ่นยอดนิยม หายาก และมีราคาเช่าสูงตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท

นางนรา สุรเมนทร์ เจ้าของแผงเช่าพระรายหนึ่ง กล่าวว่า วัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ มีการจัดสร้างกว่า 2,000 รุ่น มีทั้งรุ่นที่วัดบ้านไร่สร้างเอง และวัดอื่นๆ ทั่วประเทศจัดสร้าง แต่รุ่นที่ได้รับความนิยมมากก็คงจะเป็นรุ่นเก่าๆ ที่วัดบ้านไร่สร้างเอง แต่ช่วงนี้หายากมาก ส่วนใหญ่จะถูกเซียนพระมาเหมาเก็บไว้เกือบหมดแล้ว จึงเหลือเพียงรุ่นใหม่ๆ เช่น เหรียญรุ่นเจริญพร รุ่นเศรษฐี และรุ่นเจ้าสัว ที่ได้รับความนิยมอยู่ และสามารถหาเช่าได้ในราคาหลักพัน ส่วนรุ่นใหม่อื่นๆ ก็ยังมีให้เช่าจำนวนมาก ซึ่งวันนี้ประชาชนที่มาก็มักจะเลือกเช่ารุ่นใหม่ที่สร้างหลังปี 2536 เป็นต้นมา เนื่องจากมีราคาองค์ละ 100-300 บาท เท่านั้น 

 

@ อานิสงส์ร้านอัดกรอบงานชุก

ขณะเดียวกันธุรกิจร้านอัดกรอบพระก็มีประชาชนนำเหรียญและวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ มาสั่งอัดกรอบกันอย่างล้นหลาม ช่างอัดกรอบพระต้องเร่งทำงานตลอดทั้งวัน โดยนายสาธิต บุญประดิษฐ์ ช่างอัดกรอบพระรายหนึ่ง กล่าวว่า ปกติแผงพระโรงแรมเมืองทอง ก็จะมีวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณให้เช่าเป็นส่วนใหญ่ และมีลูกค้ามาใช้บริการอัดกรอบพระวันละประมาณ 4-5 องค์เท่านั้น คิดค่าอัดกรอบองค์ละ 100 บาท แต่ช่วงวันที่ 

16-17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีประชาชนนำวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณมาให้อัดกรอบเพิ่มขึ้นถึงวันละ 20-30 องค์ ช่างที่อัดกรอบพระทำงานกันไม่ทัน ต้องรับพระไว้เพื่อทำต่อในช่วงกลางคืน ที่เป็นเช่นนี้ก็คาดว่าประชาชนหลายคนได้นำวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ ที่เก็บไว้ในบ้านมาอัดกรอบครั้งละหลายๆ องค์ บางส่วนก็มาเช่าที่แผงแห่งนี้ และมีหลายคนเพิ่งไปเช่ามาจากวัดบ้านไร่ ก็นำมาพร้อมกันในช่วงนี้พอดี จึงทำให้ร้านอัดกรอบทำงานไม่ทัน 

นางนรินทร กรวยทะวิมล อายุ 39 ปี ลูกค้าที่นำเหรียญหลวงพ่อคูณมาอัดกรอบ กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวหลวงพ่อคูณมรณภาพ รู้สึกตกใจเพราะเคารพศรัทธาท่านมาก จึงได้ไปค้นหาเหรียญที่เก็บไว้ในบ้านทั้งหมดจำนวน 6 องค์ นำมาอัดกรอบเพื่อให้คนในครอบครัวได้ไปแขวนบูชาเป็นสิริมงคล

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!