WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แห่บูชาเหรียญดัง-รุ่นปี 12 พุ่งหลักแสน ผู้ศรัทธาในพ่อคูณ หาสะสม

       บารมีหลวงพ่อคูณล้นเหลือวัตถุมงคลและเหรียญต่างๆ ที่สร้างไว้ได้รับความนิยมอย่างคึกคักกว้างขวาง ทุกตลาดพระเครื่องเต็มไปด้วยนักสะสมและประชาชนทั่วไป ที่ต่างต้องการเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณชนิดไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะรุ่นยอดนิยม เหรียญปี 2512 ราคาขยับสูงถึงหลักแสนบาทแล้ว เช่นเดียวกับรุ่นปี 2517, 2519 และรุ่นเจริญพรปี 36

 


ฉกพระ - นายทรงพล สังข์เสือ อายุ 57 ปี ชี้ให้ดูจุดที่ตีนแมวงัดบ้านพักใน ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง เข้ามาขโมยพระเครื่องหลายสิบองค์ โดยในจำนวนนั้นมีรูปหล่อหลวงพ่อคูณ รุ่น 2 วัดบ้านไร่ โดนคนร้ายขโมยไปด้วย เมื่อวันที่ 18 พ.ค.

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 8938 ข่าวสดรายวัน

     เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มรณภาพ ทำให้วงการพระเครื่องมีการเช่าบูชาพระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณอย่างคึกคักชนิดไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตลาดพระเครื่องพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี เซียนพระและนักสะสมพระเครื่อง รวมทั้งประชาชนทั่วไปแห่มาเช่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณกันอย่างคึกคักกว่าทุกวัน โดยเฉพาะเหรียญรุ่นเก่าและพระกริ่ง เช่น รุ่นปีพ.ศ.2512, 2517 และ 2519 มีเซียนพระจากทั่วประเทศมาถามหาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นรุ่นยอดนิยม หายาก และมีราคาเช่าสูง ทำให้ร้านค้าพระเครื่องที่ให้เช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณต่างมีลูกค้าเข้ามาเสาะหาและสอบถามราคาอยู่ตลอดเวลา
     นายอนุชา ไชยบุตร หรือเหม เมืองนนท์ เซียนพระชื่อดังกล่าวว่า พระเครื่องหลวงพ่อคูณกำลังเป็นที่ต้องการของประชาชนทั่วไปอย่างยิ่ง เนื่องจากการมรณภาพของท่านส่งผลให้พระเครื่องของท่านได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ทั้งนี้วัตถุมงคลหลวงพ่อคูณมีจำนวนมาก นับจำนวนสร้างมากกว่าพันรุ่น แต่ที่เล่นหากันในวงการและได้รับการยอมรับ มีประมาณ 10 รุ่น เช่น เหรียญรุ่นแรกปี 2512, เหรียญปี 2517, เหรียญรุ่นบารมี ปี 2519, เหรียญเจริญพร ปี 2536, เหรียญปี 2537 และเหรียญรุ่นเมตตา ปี 2555 ต่างได้รับความนิยมอย่างสูงในเวลานี้
     ด้านนายอัครวัฒน์ อัครทวีศิริลาภ หรือ กล้า ชัยอนันต์ เซียนพระเครื่องชื่อดังอีกคน กล่าวว่า พระเครื่องหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ เป็นที่กล่าวขวัญในหมู่ประชาชน และเป็นวัตถุมงคลยอดนิยม ขณะนี้ด้วยกระแสความต้องการอันเกิดจากการมรณภาพของท่าน สำหรับผู้ที่นิยมเก็บสะสมวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณนั้น ส่วนใหญ่เช่าหาเพื่อนำมาบูชาเก็บเป็นที่ระลึก ไม่เพียงแค่คนไทย แต่ยังมีชาวต่างชาติ เช่น ชาวมาเลเซีย, สิงคโปร์, จีน, ไต้หวัน ให้ความเคารพและศรัทธานับถือเป็นจำนวนมาก 
     เซียนกล้ากล่าวต่อว่า วัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ ที่ได้รับความนิยมและมีราคาแพง เช่น เหรียญรูปไข่ครึ่งองค์ ปี 2512 ออกที่วัดแจ้งนอก จ.นครราชสีมา หรือที่เรียกกันว่า "เหรียญรุ่นแรก" เหรียญรูปไข่ครึ่งองค์ ปี 2517 ที่ระลึกในโอกาสสร้างกุฏิวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา และเหรียญรูปไข่นั่งเต็มองค์ รุ่น "สร้างบารมี" ปี 2519 ถือเป็นเหรียญยอดนิยมเทียบเท่ากับเหรียญรุ่นแรกของท่าน นอกนั้นเป็นเหรียญสร้างใหม่ที่ได้รับความนิยมก็จะเป็นพระที่สร้างหลังปี 2535-2536 รุ่นเจริญพรบน-เจริญพรล่าง รุ่นชนะมาร หรือรุ่นเทพประทานพร ยังเป็นที่ต้องการของนักสะสม
       โท รามอินทา เซียนพระชื่อดังกล่าวว่า ตลาดพระเครื่องตอนนี้คึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะเหรียญหลวงพ่อคูณ ทั้งพระเก่าที่ท่านได้สร้างไว้ และพระใหม่ที่สร้างเสร็จก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ราคาขยับตัวสูงขึ้น ยิ่งที่เป็นพระใหม่ของท่าน กระแสดีมาก ราคายังไม่แพง สามารถจับจองได้ แต่สำหรับพระเก่า เช่น รุ่นบารมีปี 2519 ปัจจุบันอยู่ที่หลักแสนบาท หรือพระหลวงพ่อคูณปี 2517 ราคาอยู่ที่หลักหมื่นถึงหลักแสนอยู่ที่พิมพ์พระและเนื้อที่จัดสร้าง สำหรับพระใหม่ของหลวงพ่อคูณ ที่มีกระแสตอบรับดี เพราะราคายังไม่แพง อยู่ที่หลักร้อยถึงหลักพันเท่านั้น แต่ราคายังขยับเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา
      นายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือบอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระเหรียญคณาจารย์ชื่อดัง กล่าวถึงพระเครื่องหลวงพ่อคูณว่า ปัจจุบันมีคนพูดถึงกันมาก ไม่ว่าจะเป็นคนในวงการพระเครื่องหรือคนนอกวงการ เกิดเป็นกระแสความต้องการพระเครื่องของหลวงพ่อคูณ ภายหลังจากท่านมรณภาพ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดมีอนาคตในวงการพระเครื่อง มีจำนวน 5 รุ่น เช่น เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปี 2512 ออกที่วัดแจ้งนอก, เหรียญรุ่นปี 2517 ออกที่วัดสระแก้ว, เหรียญรุ่นปี 2517 ออกที่วัดบ้านไร่, เหรียญรุ่น 2536 ออกที่วัดแจ้งนอก หรือรุ่นเจริญพร และเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเจ้าสัว สร้างปี 2557 สำหรับพระรุ่นเก่าของหลวงพ่อคูณ มีราคาแพงมากอยู่แล้ว ยิ่งเกิดกระแสความต้องการดังเช่นในตอนนี้ ราคาพุ่งไปถึงหลักล้านบาทได้
     ขณะที่พ.ต.อ.พงศกร อนันต์ยศสรกิจ พงศ.ผทค.ปก.ปส.3 บช.ปส ผู้เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อคูณ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางมาศูนย์พระเครื่องงามวงศ์วาน เพื่อหาและเก็บสะสมวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณว่า "โดยส่วนตัวแล้วศรัทธาท่านเป็นอย่างมาก ได้เก็บสะสมพระเครื่องของท่านแล้วหลายรุ่น ส่วนใหญ่แล้วจะเก็บพระเครื่องที่วงการการเล่นหากัน เช่น เหรียญทองคำ หลวงพ่อคูณ รุ่น สก. ก็กำลังจะมาเลี่ยมทอง แต่กำลังหารุ่นอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเป็นที่ระลึกและเก็บไว้คุ้มครองป้องกันภัยให้ปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์"
     ในส่วนบรรยากาศของจังหวัดต่างๆ ชมรมพระเครื่องวัดพระโต ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดพระโต มีประชาชนทั่วไปและผู้สะสมพระเครื่องหลั่งไหลมาเช่าบูชาเหรียญหลวงพ่อคูณอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหรียญหลวงพ่อคูณที่ได้รับความนิยมสูง คือ รุ่นปี 2512, ปี 2517, ปี 2519 และ ปี 2536 รุ่นเจริญพร บรรดาเจ้าของแผงพระเช่าบูชาต้องเสาะหาเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นยอดนิยมมาให้เช่าบูชา
     นายมงคล พิทยาพล อายุ 53 ปี หรือฉายา โต้ง วัดพระโต กล่าวว่า หลังจากหลวงพ่อคูณมรณภาพ วัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณทุกรุ่นมีราคาพุ่งสูงมากขึ้นกว่าเดิม แต่ที่แพงที่สุดคือเหรียญรุ่นปี 2512 ก่อนหน้านี้ราคาอยู่ที่หลักหมื่นบาท แต่ตอนนี้ราคาพุ่งขึ้นเป็นหลักแสนต้นๆ ตามแต่สภาพของเหรียญว่าจะมีความสวยงามเพียงใด ส่วนรุ่นปี 2536 รุ่นเจริญพร ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ขณะนี้วัตถุมงคลหลวงพ่อคูณตามปีดังกล่าวหาไม่ได้แล้วใน จ.ศรีสะเกษ เพราะคนที่มีแล้วต่างเก็บรักษาไว้ ไม่นำมาปล่อยให้เช่าบูชา
     เช่นเดียวกับจ.เพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวว่า วัตถุมงคลหลวงพ่อคูณกลายเป็นที่ต้องการและเริ่มเช่าหากันเก็บไว้เป็นสิริมงคล โดยเฉพาะวัตถุมงคลของ จ.เพชรบูรณ์ ที่หลวงพ่อคูณปลุกเสกและร่วมสร้างมีการนำออกมาให้เช่าบูชา สร้างความคึกคักให้แก่วงการพระเครื่องใน จ.เพชรบูรณ์ เป็นอย่างมาก
     นอกจากนั้น ยังมีใบสั่งจากพ่อค้าคหบดีหรือนักสะสมพระเครื่อง ให้เซียนพระในจังหวัดช่วยจัดหาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ โดยเฉพาะรุ่นนิยมจนราคาเช่าบูชาพุ่งสูงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ขณะที่ตามแผงขายหนังสือต่างๆ ประชาชนพากันหาซื้อหนังสือที่มีภาพหรือชีวประวัติของหลวงพ่อคูณมาเก็บไว้เป็นที่ระลึก จนส่งผลให้หนังสือเหล่านี้ขายดีและบางฉบับหมดไปจากแผงอย่างรวดเร็ว ขณะที่เว็บไซต์พระเครื่องและเฟซบุ๊กก็มีการถ่ายรูปวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณที่ครอบครองอยู่ โดยให้นำรูปขึ้นโพสต์เพื่อแลกเปลี่ยน รวมทั้งให้ประมูลเป็นเจ้าของเพื่อนำไปชื่นชมกันอีกด้วย
      เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 พ.ค. ร.ต.ท. จรัสโชติ บุญปล้อง ร้อยเวรสภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์พระพุทธรูป และรูปหล่อหลวงพ่อคูณจำนวนหลายองค์ จากบ้านเลขที่ 54/41 ม.4 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
      ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวแบ่งเช่า จำนวน 4 ห้อง โดยห้องที่ 3 นายทรงพล สังข์เสือ อายุ 57 ปี เจ้าของ มีอาชีพรับจ้าง พร้อมด้วยภรรยา ยืนให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ตอนเช้าตื่นขึ้นมาเพื่อจะจุดธูปไหว้พระ ซึ่งเป็นกิจวัตรปฏิบัติเป็นปกติทุกเช้า แต่ต้องตกใจเมื่อพบว่าพระพุทธรูปต่างๆ อาทิ พระประจำวันเนื้อสัมฤทธิ์ เนื้อทองเหลือง และรูปหล่อหลวงพ่อคูณที่นับถือศรัทธาอย่างมาก รวม 6 องค์ หายไปจากแท่นบูชาพระ เหลือแค่หลวงปู่แหวน และพระพุทธชินราช 2 องค์ ที่หล่อด้วยปูนปลาสเตอร์เท่านั้น ที่คนร้าย ไม่ลักขโมยไป
     นายทรงพล กล่าวว่า รูปหล่อหลวงพ่อคูณที่ถูกขโมยไปเป็นรุ่น 2 วัดบ้านไร่ นอกจากนี้ยังมีหลวงปู่ทวด วัดช้างให้, หลวงพ่อแหวง วัดคึกคัก, พระประจำวันเกิด วันจันทร์, พระประจำวันเกิด วันอังคาร และพระประจำวันวันเกิด วันพุธ ซึ่งล้วนแล้วแต่รูปหล่อเนื้อสัมฤทธิ์ เนื้อทองเหลืองเนื้อดีทั้งสิ้น มูลค่าความเสียหายไม่สามารถประเมินเป็นตัวเงินได้ เพราะเป็นเรื่องความเชื่อความสุขทางจิตใจ ทั้งนี้คนร้ายน่าจะใช้ผ้าขนหนูอาบน้ำของตนที่ตากไว้นอกบ้านห่อพระพุทธรูปทั้งหมดไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!