WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1สวดขามป




ฉลองปีวอกคึกคัก 3 หมื่นวัด สวดมนต์ข้ามพศ. 
'เคานต์ดาวน์'ทั่วปท.คนล้นทะลัก ยึดรถ 600 คัน-ดับ 104 เจ็บนับพัน

       เคานต์ดาวน์ราชประสงค์คนแน่นขนัด เจ้าหน้าที่จัดกำลังรปภ.เข้มทุกจุด พร้อมเครื่องตรวจโลหะและเฝ้าระวังในจุดสูง กทม.จัดสวดมนต์ข้ามปีที่สนามหลวง พร้อมกับอีก 3 หมื่นวัดทั่วประเทศ ต่างจังหวัดก็คึกคักไม่แพ้กัน ยอดดอยภาคเหนือคนแน่นขนัด ปางอุ๋ง-ปาย ต้องกางเต็นท์ตาม ริมทาง เขาใหญ่ก็ล้นทะลัก 3 หมื่นชีวิตเดินเท้าขึ้นรับแสงอาทิตย์แรกที่พนมรุ้ง เข้าสู่วันที่ 2 ในช่วง 7 วันอันตราย ตายแล้ว 104 ศพ เจ็บกว่าพันคน ยึดรถเมาขับกว่า 600 คัน

วันที่ 01 มกราคม พ.ศ. 2559 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9165 ข่าวสดรายวัน
สวดข้ามปี - พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมทำบุญขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าที่ภูเขา ทอง และร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีที่พระอุโบสถ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 31 ธ.ค. ต่อเนื่องล่วงเข้าสู่วันที่ 1 ม.ค.2559


      เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นางกอบกาญจน์ วัฒน วรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.) โดยสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ 590 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 65 ราย ผู้บาดเจ็บ 624 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา ร้อยละ 20.20 ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 16.87 ยานพาหนะที่ เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 84.67
     ส่วนใหญ่เกิดในเส้นทางตรง ร้อยละ 65.42 บนถนนกรมทางหลวง ร้อยละ 35.76 ถนนใน อบต./หมู่บ้าน ร้อยละ 34.07 ช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ช่วงเวลา 16.01-20.00 น. ร้อยละ 29.66 ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยแรงงาน ร้อยละ 51.02 จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ นครปฐม และบุรีรัมย์ จังหวัดละ 19 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ นครปฐม สกลนคร สุรินทร์ นครราชสีมา อุดรธานี กาญจนบุรี และลพบุรี จังหวัดละ 3 ราย จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุด ได้แก่ สุพรรณบุรี 35 คน
      สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 2 วัน ระหว่างวันที่ 29-30 ธ.ค.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรวม 1,029 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 104 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 1,080 คน จังหวัดที่ไม่เกิดอุบัติเหตุมี 2 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ และหนองคาย จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 27 จังหวัด จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุ สะสมสูงสุด ได้แก่ ราชบุรี 32 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ ชลบุรี และเพชรบุรี จังหวัดละ 5 ราย จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ สุพรรณบุรี 45 คน
     ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีปภ. และเลขานุการ ศปถ. เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ม.ค. 2559 คาดว่าประชาชนส่วนใหญ่เดินทางถึงภูมิลำเนาและท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่แล้ว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน จึงกำชับให้ ศปถ.ประสานจังหวัดปรับแผนดูแลความปลอดภัยทางถนนของประชาชน
     นายฉัตรชัยกล่าวว่า โดยเพิ่มความเข้มข้นของจุดตรวจและด่านชุมชนบริเวณโดยรอบพื้นที่จัดงานเฉลิมฉลองกวดขันผู้ขับขี่ที่ดื่มแล้วขับ รวมถึงจัดเตรียมพื้นที่สำหรับเป็นที่จอดพักของผู้ขับขี่ที่อยู่ในสภาพไม่พร้อมขับรถ อีกทั้งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร สนธิกำลังดูแลเส้นทางสายรอง เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบลหมู่บ้านเป็นพิเศษ โดยใช้มาตรการทางสังคมและชุมชน เพื่อป้องปรามผู้ขับขี่ ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ
      วันเดียวกัน พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. เปิดเผยว่า ตรวจพบผู้กระทำผิดในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุโดยประมาทด้วยการดื่มแล้วขับขี่ในระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.58 มีดังนี้ รถจักรยานยนต์ 3,055 ครั้ง ยึดรถจักรยานยนต์ 334 คัน และส่งผู้กระทำผิดดำเนินคดี 3,395 คน รถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ส่วนบุคคล 1,654 ครั้ง ยึดใบขับขี่ไว้ 176 คน ยึดรถยนต์ 9 คัน ส่งผู้กระทำความผิดดำเนินคดี 1,555 คน


สนามหลวง - กทม.จัดพิธีทำบุญและสวดมนต์ข้ามปี บริเวณท้องสนามหลวง มีประชาชนนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมเป็นจำนวนมาก โดยตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตรารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เมื่อค่ำวันที่ 31 ธ.ค.

    ตั้งแต่วันที่ 25-30 ธ.ค. รวม 6 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยึดรถที่ฝ่าฝืนมาตรการดื่มไม่ขับไว้แล้ว 612 คัน แยกเป็นรถจักรยานยนต์ 547 คัน และรถยนต์ 65 คัน และดำเนินคดีกับ ผู้กระทำผิด รถจักรยานยนต์ 4,375 คน รถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ส่วนบุคล 2,219 คน
     ขณะเดียวกัน นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่าเมื่อ วันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา บขส.สำรวจยอดผู้ใช้บริการพบมีจำนวนมากเกินความคาดหมาย โดยมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 212,194 คน ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วถึง 30,000 คน ทำให้ยอดผู้ใช้บริการระหว่างวันที่ 25-30 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีจำนวนสูงถึง 1.1 ล้านคน เกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ แต่บขส.ขอยืนยันว่าจะสามารถรองรับการเดินทางได้เป็นที่เรียบร้อย
     ส่วนที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำกรุงเทพ มหานคร จากหอพระภายในศาลาว่าการกทม. ไปประดิษฐานบนมณฑปมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในเทศกาลปีใหม่ และเป็นพระประธานในการจัดงานเทศกาลปีใหม่และงานกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี พุทธศักราช 2559 ที่ กทม.จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "สุขกายสุขใจ สวดมนต์ข้ามปี ทำดีร่วมกัน"
     ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การสวดมนต์ข้ามปี การทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 189 รูป การจำลองตลาดโบราณย้อนยุคในบรรยากาศกลางคืน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน 50 เขต การสาธิตศิลปหัตถกรรมจากชุมชน 50 เขต และนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ นอกจากนี้ยังได้อัญเชิญพระบรมสารีริก ธาตุ จากพระเจดีย์ 12 ราศี วัดอรุณราชวราราม และพระประจำวันเกิด ให้ประชาชนได้ สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย
      เช่นเดียวกับวัดอื่นในพื้นที่กรุงเทพฯ เช่น วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหา วิหาร, วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร, วัดเบญจม บพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร, วัดพระศรี มหาธาตุ เขตบางเขน, วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร, วัดยานนาวา, วัดมหาธาตุยุวราช รังสฤษฎิ์ เป็นต้น และทั่วประเทศอีกกว่า 3 หมื่นวัด มีผู้คนเข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีกันเป็นจำนวนมาก โดยกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จัดพิมพ์หนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์มอบให้แก่พุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมกิจกรรม
       ช่วงค่ำวันเดียวกัน นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับผู้บริหารบริษัทในเครือเซ็นทรัล พล.ต.ท. อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้ช่วยผบ.ตร. เปิดงาน "ไทยแลนด์ เคานต์ดาวน์ 2016" ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ โดยมีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมงานคาดว่ามากกว่า 200,000 คน เพราะเป็นจุดใหญ่ที่สุดในการรวมตัวของประชาชนกรุงเทพฯ
      ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของตำรวจกว่า 5 พันนาย รปภ.ของศูนย์การค้าอีก 500 นาย นอกจากนั้นยังติดตั้งประตูสแกนตรวจจับโลหะทุกทางเข้าออกกว่า 18 ช่องทาง และเครื่องมือตรวจจับโลหะกว่า 100 เครื่อง เพื่อไม่ให้มีผู้พกอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายหลุดรอดเข้าไปในบริเวณที่จัดงาน รวมถึงรักษาความปลอดภัยจุดสูงเหนือพื้นที่การจัดงานกว่า 22 จุด

    เช่นเดียวกับที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ถ.เจริญกรุง ก็เนืองแน่นไปด้วยผู้คนมากมายที่มาร่วมเคานต์ดาวน์บริเวณโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาสวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของตำรวจ นอกจากนี้ยังมีอีก 11 จุดที่เป็นจุดเคาต์ดาวน์ ตำรวจสน.ในพื้นที่ดูแลทุกจุดกว่า 10,000 นาย
    ส่วนบรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ล้วนคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ไปฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยอุทยานแห่งชาติทุกพื้นที่เปิดให้ประชาชนเข้าฟรีถึงวันที่ 1 ม.ค. 2559 นักท่องเที่ยวมาจับจองกางเต็นท์จนเต็มดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน เส้นทางตามเส้นทางต่างๆ ที่มุ่งหน้าไปดอยสำคัญต่างๆ เช่น ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอยสุเทพ อ.เมือง ห้วย น้ำดัง อ.แม่แตง ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ดอยอินทนนท์ การจราจรหนาแน่นเป็นอย่างมาก แต่ยังเลื่อนไหลไม่ติดขัด
     ส่วนที่จ.เชียงราย ทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างจัดงานนับถอยหลังหรือเคานต์ดาวน์สู่ ปีใหม่หลายจุดด้วยกัน โดยที่หอนาฬิกา เฉลิมพระเกียรติฯ ถนนบรรพปราการ จัดเวทีคอนเสิร์ต 2 เวที มีงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนบริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จัดทำเป็นนาฬิกาดอกไม้เพื่อร่วมเคานต์ดาวน์ด้วย
    ขณะที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย มีการจัดเป็นเวทีเคานต์ดาวน์ 3 แผ่นดิน บริเวณสะพานมิตรภาพลำน้ำสายเชื่อม อ.แม่สาย กับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศ เมียนมา โดยรัฐบาลประกาศขยายระยะเวลาการเปิดด่านพรมแดนจากเดิมเปิดตั้งแต่เวลา 06.30-21.00 น. เป็นเวลา 02.00 น. ให้นักท่องเที่ยวร่วมเฉลิมฉลองบริเวณชายแดนกันอย่างเต็มที่
    สำหรับ บรรยากาศที่ปางอุ๋ง และบ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นักท่องเที่ยวจำนวนมากไปพักแรม จนพื้นที่กางเต็นท์และเรือนพักรับรองเต็มทุกแห่ง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาทีหลังต้องอาศัยกางเต็นท์นอนพักบริเวณพื้นที่ว่างรอบบ้านรวมไทยซึ่งอยู่ติดกับปางอุ๋ง และนอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากต้องขอกางเต็นท์นอนบริเวณเขตวัดบ้านห้วยมะเขือส้ม แล้วค่อยเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวที่ปางอุ๋งในตอนเช้า ขณะที่อีกส่วนหนึ่งต้องกางเต็นท์นอนพักที่ริมแม่น้ำปาย ติดหมวดการทางปางหมู บ้านปางหมู อ.เมือง ซึ่งห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือประมาณ 7 ก.ม.
     เช่นเดียวกับที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว ผ่านด้านประตูเนินหอม จ.ปราจีนบุรี และด่านด้านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวนมาก คาดว่าในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน ขณะที่บ้านพักถูกจองเต็มทั้งหมด เช่นเดียวกับจุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้, ลานลำตะคอง และพื้นที่กางเต็นท์สำรองลานเขาร่มก็เต็มเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นยังจัดงานเคานต์ดาวน์ พร้อมมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดป่าหมูสี 9 รูปมานำสวด
      ส่วนที่ จ.ขอนแก่น สภ.ย่อยสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตรวจสอบอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารประจำทางพลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพ ปากทางเข้าบ้านหนองเบ็ญ ม.3 ต.โนนท่อน พบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศสีฟ้า-ขาว บริษัทสงวนชัยแอร์ ทะเบียน 10 6440 อุบลราชธานี วิ่งระหว่าง ศรีสะเกษ-หนองคาย พลิกคว่ำอยู่ในร่องกลางถนนขาเข้าเมืองขอนแก่น มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 28 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายไพรัช ไชยราช อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/6 ม.1 ซอยบ้านหนองขอนกว้าง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี
     สอบสวนนายยุทธนา นิชดำ อายุ 44 ปี คนขับ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรับผู้โดยสารเต็มคันออกจาก จ.อุดรธานี เพื่อไปที่สถานี บขส.ขอนแก่น เมื่อถึงที่เกิดเหตุโทรศัพท์มือถือที่วางไว้หน้ารถ เกิดตกลงไปบนพื้นจึงก้มลงเก็บทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี
    วันเดียวกัน ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แฟนบอลสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์อย่างคับคั่ง โดยบริเวณการจัดงานติดป้ายประกาศถึงกฎกติกาหรือข้อกำหนดในการเข้าร่วมงาน ที่สร้างความฮือฮาเป็นพิเศษคือ โซน "บ่อขยะสังคม" ที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดทำขึ้นเพื่อลงโทษผู้ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่มาร่วมงาน จะต้องเข้าไปอยู่ในบ่อขยะที่มีทั้งขยะเปียก ขยะแห้ง เศษอาหาร ถุงพลาสติก จนกว่างานจะเลิก จากนั้นจะถูกลงโทษด้วยการทำความสะอาดเก็บกวาดขยะบริเวณพื้นที่การจัดงาน ก่อนส่งตัวให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
     ส่วนที่ปราสาทพนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิม พระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน เดินขึ้นไปชมปราสาทโบราณ เพื่อรับอากาศหนาวเย็น พร้อมรอชมแสงอาทิตย์แรกของปี 2559 โดยส่วนมากจะมากันเป็นครอบครัว ญาติพี่น้อง และหมู่คณะ เพื่อพักผ่อนคลายความเครียดหลังเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งปี
      บรรยากาศที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคักโดยเฉพาะตามบริษัททัวร์ที่ให้บริการรถโดยสารระหว่างประเทศเส้นทางเชื่อมต่อ 3 ประเทศ หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์ มีนักท่องเที่ยวและคนไทยที่เข้าไปทำงานในมาเลเซียและสิงคโปร์พากันเดินทางกลับภูมิลำเนา เข้ามาท่องเที่ยวร่วมเฉลิม ฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ อ.หาดใหญ่ โดยรายงานจากตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา แจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวที่ผ่านด่านพรมแดนสะเดาในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว 1 แสนคน เฉลี่ยวันละ 10,000-13,000 คน
      ที่พระเจดีย์ชัยมงคล วัดใหญ่ชัยมงคล ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูสิริชัยมงคล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส นำพระภิกษุสามเณร ประชาชนกว่า 1,000 คน ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี ล้อมรอบองค์พระเจดีย์ ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนส่วนใหญ่จะสวมใส่ชุดขาว
      ส่วนที่แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลราไวย์ อบจ.ภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรม "ส่งตะวันปีเก่า 2558 ณ แหลมพรหมเทพ" เพื่อต้อนรับวันเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ทำให้บรรยากาศการส่งตะวันซึ่งเป็นแสงสุดท้ายของปี 2558 บริเวณแหลมพรหมเทพคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จับจองพื้นที่เฝ้ารอชมพระอาทิตย์ตกทะเลที่สวยที่สุดในประเทศไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!