WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8572 ข่าวสดรายวัน


'ฝ้าย'ดาราช่อง 3 คว้ามิสยูนิเวิร์สไทย 
เปิดใจซิวมงกุฎ เพราะรอยยิ้ม!


คว้ามงกุฎ - "น้องฝ้าย"เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ดาราและพิธีกรสาวช่อง 3 คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 โดยมีน.ส.พิมบงกช จันทร์แก้ว และน.ส.สุณัณณิภาร์ กฤษณสุวรรณ คว้ารองอันดับ 1 และ 2

      'น้องฝ้าย'เวฬุรีย์ ดิษยบุตร สาวงามเมืองกาญจน์ ดาราพิธีกรช่อง 3 และนิสิต ม. เกษตรฯ วัย22 ปี คว้ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด รับ 1 ล้าน รถโตโยต้าพริอุส และมงกุฎเพชรไปครอง เป็นตัวแทนประกวดมิสยูนิเวิร์สปลาย ปีนี้ เผยผลงานเด่นทั้งพิธีกร 'สตรอเบอรี่ ชีสเค้ก'และละคร 'เรือนริษยา'ที่ใกล้ออนแอร์ เจ้าตัวแย้มฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตสและประกวดนางงามตั้งแต่เด็ก
     เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 17 พ.ค. ที่รอยัลพารากอนฮอลล์ 1-2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยนางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ประธานอำนวยการ กองประกวดฯ จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 รอบตัดสิน โดยมีกองเชียร์ญาติพี่น้องผู้เข้าประกวดพกป้ายไฟมาให้กำลังใจสาวงามกันอย่างคึกคัก
       การประกวดเริ่มต้นขึ้นด้วยการเปิดตัว 40 สาวงามในชุดว่ายน้ำวันพีซและทูพีซสีดำคลุมด้วยผ้าสีสันสดใส พร้อมแนะนำตัวเองท่าม กลางฉากกู่กาสิงห์ประกอบเวที สถาปัตยกรรมแบบเขมรแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของภาคอีสาน อยู่ใน จ.ร้อยเอ็ด โดยมีวิลลี่ แมคอินทอช และอลิซาเบธ แชดเลอร์ เป็นพิธีกร 
     จากนั้นเป็นการประกาศผู้เข้ารอบ 10 คน โดยสาวงามทั้ง 10 ออกมาอวดโฉมอีกครั้งในชุดว่ายน้ำ ก่อนพิธีกรจะแนะนำคณะกรรมการทั้ง 10 คน ตามด้วยวีทีอาร์มิสป๊อปปูล่าร์และวีทีอาร์กิจกรรมเก็บตัวร้อยเอ็ด ก่อนที่ผู้เข้ารอบ 10 คนจะเดินโชว์ในชุดผ้าสาเกตจาก ห้องเสื้อโนริโกะประกอบการแสดงของศิลปิน นักร้องเดอะสตาร์
     ตามด้วยการสัมภาษณ์นางงามที่เข้ารอบ 10 คน และการแสดงพิเศษของนักร้องรับเชิญ ตู่ ภพธร สองสาวชูการ์อาย ก่อนผู้เข้ารอบ 10 คนจะออกมาอวดโฉมอีกครั้งในชุดราตรี
      จากนั้นพิธีกรประกาศรางวัลขวัญใจช่างภาพ สื่อมวลชน ได้แก่ น.ส.ชนาพร เจริญสุข หมายเลข 31 นักศึกษาปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อายุ 20 ปี รับเงินรางวัล 1 แสนบาท โล่และสายสะพาย เครื่องสำอาง บีเอสซี ใช้ตลอดปี และบัตรวีไอพี 3 ปี จากวีฟิตเนส โซไซตี้
     ตามด้วยการประกาศรางวัลมิสป๊อปปูลาร์ โดย เอไอเอส 3 จี ได้แก่ น.ส.สุปภาดา ภูรีพงศ์ หมายเลข 23 นักศึกษาปริญญาโทจากอังกฤษ อายุ 22 ปี รับเงินรางวัล 1 แสนบาทพร้อมสายสะพาย โทรศัพท์ซัมซุงกาแล็กซี เอสไฟว์ เครื่องสำอาง BSC ใช้ตลอดปี
      โดยก่อนหน้านี้ประกาศรางวัลพิเศษไปแล้ว 2 รางวัล ได้แก่ มิสคัลเลอร์ฟูล ไลฟ์ บาย บีอิ้ง โดยบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้แก่ น.ส.พิมบงกช จันทร์แก้ว หรือน้องแอลลี่ หมายเลข 27 อายุ 19 ปี รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมสายสะพาย และเครื่องดื่มบีอิ้ง บอดี้ไลน์ ดื่มตลอดปี และรางวัลมิสสมายล์ บาย เมืองไทยประกันชีวิต ได้แก่ น.ส.พลอยพัชรา ศรีดารา หรือน้องพลอย อายุ 22 ปี หมายเลข 2 รับเงินรางวัล 1 แสนบาทพร้อมสายสะพาย
       การประกวดเข้มข้นขึ้นเมื่อพิธีกรประกาศผล 3 คนสุดท้ายท่ามกลางความตื่นเต้นของสาวงามและกองเชียร์ โดยสาวงามทั้งสามได้แก่ น.ส.เวฬุรีย์ ดิษยบุตร หรือน้องฝ้าย หมายเลข 17 อายุ 22 ปี น.ส.พิมบงกช จันทร์แก้ว หรือน้องแอลลี่ หมายเลข 27 อายุ 19 ปี และน.ส.สุณัณณิภาร์ กฤษณสุวรรณ หมายเลข 39 อายุ 21 ปี
       จากนั้นพิธีกรสัมภาษณ์นางงาม 3 คนสุด ท้าย ก่อนที่ลิตา น.ส.ชาลิตา แย้มวัณณังค์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2556 จะขึ้นเวทีเพื่ออำลาตำแหน่ง
       กระทั่งวินาทีสำคัญได้มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 ได้แก่ น.ส.เวฬุรีย์ ดิษยบุตร หรือน้องฝ้าย หมายเลข 17 อายุ 22 ปี สาวงามจากจ.กาญจนบุรี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะมนุษย ศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เจ้าของความสูง 170 ซ.ม. น้ำหนัก 54.5 ก.ก. รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท เครื่องประดับ และมงกุฎเพชร จากบิวตี้เจมส์ ถ้วยรางวัล และสายสะพายจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ รถยนต์โตโยต้าพริอุส เครื่องดื่มบีอิ้งฟรีตลอดปี ทุนประกัน 5 ล้านบาท โดยเมืองไทยประกันชีวิต ฯลฯ พร้อมเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2014 ปลายปีนี้
      รองอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.พิมบงกช จันทร์แก้ว หรือน้องแอลลี่ หมายเลข 27 นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ วิทยาลัยพาซาเดนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้คว้ารางวัลมิสคัลเลอร์ฟูล โดยรับเงินรางวัล 5 แสน บาท มงกุฎเล็ก จากบิวตี้เจมส์ ถ้วยรางวัลและสายสะพาย รองอันดับ 2 น.ส.สุณัณณิภาร์ กฤษณสุวรรณ หรือน้องน้ำเพชร หมายเลข 39 นักศึกษาปี 2 คณะศิลปศาสตร์ สาขาจีนธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ รับเงินรางวัล 2 แสนบาท มงกุฎเล็กจากบิวตี้เจมส์ ถ้วยรางวัลและสายสะพาย 
      สำหรับ น้องฝ้าย ปัจจุบันเป็นพิธีกร รุ่นที่ 5 รายการสตรอเบอรี่ ชีสเค้ก ทางช่อง 3 โดยมีผลงานละครเรื่องเรือนริษยา กำลังจะออกอากาศทางช่อง 3 ความสามารถ เล่นโยคะ ถ่ายภาพ และรำไทย มีความฝันเป็นแอร์โฮสเตส โดยก่อนหน้านี้น้องฝ้ายให้สัมภาษณ์ว่าใฝ่ฝันอยากประกวดนางงามมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่กล้า เพราะรู้สึกว่าคนประกวดต้องเพียบพร้อมทุกอย่าง แต่พอมาปีนี้รุ่นพี่กระตุ้นว่าถ้าอยากสมัครก็ทำเลย ควรทำตามความฝันของตัวเองให้เต็มที่ จึงมาสมัครและเลือกเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เพราะรู้สึกว่านางงามเวทีนี้สวยสง่าสมบูรณ์แบบ
      ทั้งนี้ ในรอบตอบคำถามน้องฝ้ายได้คำถามที่ว่า "คุณเข้าใจความหมายของคำว่าจิตอาสาอย่างไร งานจิตอาสาใดที่ทำให้ภูมิใจมากที่สุด" น้องฝ้ายตอบว่า "เคยทำจิตอาสามาหลายอย่าง แต่ที่ภูมิใจมากที่สุดคือการบูรณะทางเดินไปห้องผ่าตัดโรงพยาบาลเด็ก การทำให้เด็กที่ป่วยอยู่มีกำลังใจมากขึ้นเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ เราไม่สามารถรักษาเขาได้ แต่เราสามารถสร้างกำลังใจให้เขาได้" 
      หลังคว้ามงกุฎลงจากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด เผยความรู้สึกว่า ช็อกมากๆ ไม่คิดว่าจะได้มายืนอยู่ตรงนี้ ตอนประกาศชื่อตกใจและดีใจมาก เพราะการเป็นนางงามเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก ก่อนมาประกวดได้ปรับเปลี่ยนบุคลิกตนเองให้มั่นใจมากขึ้น ประกวดครั้งนี้มาตามความฝันของตนเองและแม่ อยากเข้ามาหาประสบการณ์ ที่ผ่านมาไม่ได้บน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆ เพราะสิ่งสำคัญและดีที่สุดคือแม่ ระหว่างการประกวดขอกำลังใจจาก คุณแม่อยู่เสมอ
      น้องฝ้ายเผยด้วยว่า การอยู่ในวงการบันเทิงอยู่แล้วช่วยเสริมความมั่นใจ ทำให้รู้มุมกล้อง ส่วนเรื่องการประกวดต้องมาเรียนรู้ใหม่ทั้งหมด ตนเคยเป็นพิธีกรรายการสตรอเบอรี่ชีสเค้ก ส่วนละครเรื่องเรือนริษยาที่กำลังจะออนแอร์ทางช่อง 3 สวมบทเป็นผู้ช่วยนางเอก
     "สิ่งที่คิดว่า ชนะใจกรรมการคงเป็นรอยยิ้มและการตอบคำถาม จากนี้ต้องเตรียมตัวฟิตหุ่นให้เฟิร์มรวมถึงเรื่องภาษาเพื่อให้มั่นใจมากขึ้น" น้องฝ้ายกล่าว
      ด้านนางกมลพร ดิษยบุตร อายุ 52 ปี มารดาเผยว่า ดีใจและตื่นเต้นมาก น้องฝ้ายเป็นลูกสาวคนเดียว มาสมัครและบอกคุณแม่ทีหลัง การเป็นนางงามเป็นความฝันของน้องฝ้ายซึ่งชื่นชอบการประกวดมาตั้งแต่อยู่ชั้นอนุบาล 1 เคยประกวดเวทีเล็กๆ เช่น นางสงกรานต์และนางนพมาศ ได้คอยสนับสนุนและให้กำลังใจเต็มที่ คอยบอกลูกว่าให้ลูกทำให้ดีที่สุด เชื่อมั่นในตัวเอง คิดแต่สิ่งดีๆ แล้วสิ่งดีๆ จะกลับมาหาตัวเรา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!