WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8698 ข่าวสดรายวัน


อุปการะดช.กตัญญู ดาราสาว ส่งเรียนจบป.ตรี '
พลอย-โอจีฟ'ยื่นช่วยหนูน้อย ครูสาวก็รับไปเลี้ยงดูชั่วคราว 'น้องเจมส์'เปิดใจสุดซาบซึ้ง สลดอีกพ่อแม่อาการทรุดหนัก


อุปการะ - ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือน้องเจมส์ วงษ์บุญมี หนูน้อยกตัญญูวัย 8 ขวบ นั่งเลี้ยงน้องวัยขวบเศษภายในบ้านพักครูใน อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ขณะที่ "พลอย จินดาโชติ"ดารา-พิธีกรดังประกาศรับอุปการะส่งเสียเล่าเรียน ตามข่าว

      'พลอย จินดาโชติ'ดาราสาวพร้อมสามี ประกาศรับอุปการะ"น้องเจมส์"เด็กชาย 8 ขวบกตัญญู ประทับใจเป็นเด็กดีและกตัญญู พร้อมส่งเสียให้เรียนจบปริญญาขณะที่หลายฝ่ายหลั่งไหลช่วยน้องเจมส์ ตลอดวัน ครูประจำชั้นรับสงสาร พาน้องเจมส์กับน้องชายไปเลี้ยงชั่วคราว เจ้าหนูน้อยเปิดใจซาบซึ้งที่มีคนมาช่วยเหลือ เผยหากมีเงินจะนำไปรักษาพ่อกับแม่ให้หายป่วย จะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากัน 4 คน ขณะที่นายอำเภอบางมูลนากระบุน้องเจมส์ยังไม่รู้ว่าพ่อแม่อาการทรุดหนัก
        จากกรณี ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือน้องเจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 บ้านหนองครก ต.วังสำโรง อ.บางมูล นาก จ.พิจิตร นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองกอไผ่ ต้องรับภาระอย่างหนัก เลี้ยงดูทั้งพ่อและแม่ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายระยะสุดท้าย อีกทั้งต้องเลี้ยงดู ด.ช.ภรรคพงษ์ วงษ์บุญมี น้องชาย วัย 1 ขวบ 7 เดือน ขณะที่ครอบครัวน้องเจมส์มีฐานะยากจน บางวันไม่มีเงินซื้อข้าว ต้องไปขอข้าวคนข้างบ้านและครูกิน โดยน้องเจมส์ต้องขี่จักรยานเก่าๆ แอบหนีจากโรงเรียนกลับบ้านระยะทาง 12 ก.ม. เพื่อไปป้อนข้าวป้อนน้ำให้พ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้าย และดูแลน้องชาย จนกระทั่งครูสงสัยและติดตามมาดูที่บ้านจึงพบความน่าเวทนาทั้งหมดของหนูน้อยวัยแค่ 8 ขวบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
      ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.ย. พลอย จินดาโชติ ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง ได้ประสานขอประวัติน้องเจมส์ และ รายละเอียดต่างๆ ว่าขณะนี้น้องเจมส์ อยู่กับใคร มีใครดูแลน้องเจมส์ เพื่อนำข้อมูลไปพิจารณาช่วยเหลือ ต่อมาพลอย จินดาโชติ ดาราสาวและ "โอจีฟ"วิตต์ ก้องธรนินทร์ สามีและพี่ชายของ "เจี๊ยบ"ลลนา ก้องธรนินทร์ อดีตนางสาวไทย ได้ติดต่อกลับมาหาผู้สื่อข่าวข่าวสดประจำ จ.พิจิตร พร้อมกับจะให้ทุนการศึกษา และจะส่งเสียน้องเจมส์ จนกว่าจะจบการศึกษาระดับปริญญา
      "โอจีฟ"วิตต์กล่าวว่า ตนและน้องพลอยรู้สึกสงสารน้องเจมส์ที่มีอายุ 8 ขวบ แต่รู้จักรักและกตัญญูต่อบิดามารดา และดูแลน้องชายวัยเพียง 1 ขวบ 7 เดือน ซึ่งน้องเจมส์เป็นคนขยัน ระยะทางจากบ้านถึงโรงเรียน 12 ก.ม. ยังมีความพยายามที่จะขี่รถจักรยาน เพื่อไปป้อนข้าวป้อนน้ำบิดามารดาที่ล้มป่วย น้องพลอยและตนได้ปรึกษากันแล้วว่าจะส่งเสียน้องเจมส์ให้ได้เรียนหนังสือจนกว่าจะจบการศึกษาระดับปริญญา สุดแล้วแต่จะเรียนอะไร ไม่ว่าจะเรียนเป็นหมอ ก็พร้อมที่จะส่งเรียนจนจบ เพราะตนและน้องพลอยชอบเด็กที่ขยันและกตัญญู หากไม่มีใครดูแลน้องเจมส์ ตนจะขอน้องเจมส์มาอยู่ในความดูแลของตนและน้องพลอย เพื่อจะได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งตนจะติดต่อไปทางโรงเรียนและ ผวจ.พิจิตรอีกครั้ง นอกจากนี้ หากน้องพลอยว่างก็จะเดินทางไปหาน้องเจมส์ที่โรงเรียน 
      ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงเรียนวัดหนองกอไผ่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประจำชั้น นำน้องเจมส์ และด.ช.ภรรคพงษ์มาเลี้ยงดู ระหว่างที่พ่อแม่รักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.บางมูลนาก โดยน้องเจมส์ได้ช่วยนางสมใจดูแลน้องอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็คอยป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับน้องด้วยความรักอยู่ไม่ห่าง
      นอกจากนี้ ตลอดทั้งวัน ยังมีผู้ใจบุญเดินทางมาให้กำลังใจพร้อมทั้งนำเสื้อผ้า อาหาร และทุนการศึกษามามอบให้กับน้องเจมส์อย่างไม่ขาดสาย เช่น ศูนย์วิทยุปกครองชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอตะพานหิน นำโดย นายมาโนช ไชยมหาพฤกษ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มเครือข่าย ชุมชนตำบลวังหลุม นำโดยนายสุชาติ แดงทองดี นายกอบต.วังหลุม ก็มาให้กำลังใจน้องเจมส์เช่นกัน 
        ด้านนางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประจำชั้น กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจกับน้องเจมส์เป็นอย่างมากที่มีผู้ใจบุญให้ความเมตตาช่วยเหลือ ซึ่งไม่รู้จะพูดอย่างไรดี นอกจากนี้น้องพลอย ดาราชื่อดังและสามี ก็แจ้งความประสงค์ว่าจะมอบทุนการศึกษาให้โดยจะส่งเรียนหนังสือจนจบปริญญาเลยทีเดียว
       "หลังจากที่นำเด็กชายทั้ง 2 มาเลี้ยงดูที่โรงเรียน ก็มีชาวบ้านนำข้าวปลาอาหารมามอบให้ ซึ่งรู้สึกเห็นใจน้องเจมส์ เพราะบ่นคิดถึงแต่พ่อแม่ที่รักมาก อีกทั้งน้องชายคนเล็ก ก็ติดน้องเจมส์มาก กลางคืนตอนนอนก็เรียกหาแต่น้องเจมส์ และที่มาดูแลน้องเจมส์เพราะความสงสารลูกศิษย์ เพราะน้องเจมส์เป็นเด็กดี และเรียนหนังสือใช้ได้" ครูสมใจกล่าว
        น้องเจมส์ กล่าวว่า ขอบคุณผู้มีพระคุณ ไม่ว่าจะเป็นผู้มีจิตศรัทธาที่ให้ทุนการศึกษาหรือเงินช่วยเหลือ และคุณครูสมใจ ครูประจำชั้น ซึ่งรักเหมือนแม่คนที่ 2 ที่ดูแลตนและน้องชาย หากไม่มีครูคอยช่วย ตนจะอยู่ได้อย่างไร ชีวิตนี้ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่านี้ 
       "อยากมีเงินไปรักษาพ่อกับแม่ให้หายจากอาการป่วย เพื่อจะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง 4 คน คือ พ่อ แม่ ผม และน้องชาย อย่างมีความสุข" น้องเจมส์กล่าว
       ส่วนนายประกอบ บรรณาธรรม ผอ. โรงเรียนวัดหนองกอไผ่ ต.วังสำโรง อ.บาง มูลนาก จ.พิจิตร กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวน้องเจมส์ เด็กยอดกตัญญูออกไป มีหลายหน่วยงานเข้ามาดูแลและเริ่มให้การช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) พิจิตร เขต 2 บ้านพักเด็กและครอบครัว ผู้พิพากษาสมทบ และอีกหลายหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือ ในเบื้องต้น แต่สิ่งที่เป็นห่วงคืออนาคตของน้องเจมส์ และน้องชายของน้องเจมส์ หากสิ้นบุญพ่อแม่ไปแล้วจะอยู่อย่างไร แม้ขณะนี้ทางครูประจำชั้นจะนำเด็กมาเลี้ยงดูที่โรงเรียนแล้วก็ตาม
      ด้านนายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก จ.พิจิตร กล่าวว่า ตนห่วง ด.ช.ธีรวัฒน์ และน้องชายมาตั้งแต่ต้น เพราะอาการป่วยของพ่อแม่นั้น เท่าที่ได้พูดคุยกับทางแพทย์ อาการของพ่อของน้องเจมส์นั้นระยะสุดท้าย และยิ่งทรุดหนัก ส่วนอาการแม่ยังทรงๆ แต่ก็ยังอาการหนักเช่นกัน ซึ่งน้องเจมส์ยังไม่รู้ว่าพ่อแม่ป่วยเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย เข้าใจว่าพ่อแม่ป่วยธรรมดา ทางเราไม่ได้บอก เพราะกลัวว่าเด็กจะเสียใจ นอกจากนี้ น้องเจมส์พูดเสมอว่าหากมีคนให้เงินก็จะนำเงินมารักษาพ่อแม่ให้หาย เพื่อจะได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากัน 4 คน ซึ่งน้องเจมส์คิดถึงแต่พ่อแม่และน้อง แต่ไม่เคยห่วงตัวเองเลย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!