WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8595 ข่าวสดรายวัน

'น้องฝ้าย'ร่ำไห้โฮ ทิ้งมงกุฎ น้องแอลลี่ส้มหล่น 
เสียบ'มิสยูนิเวิร์สไทย'ทนกระแสถล่มไม่ไหว กองประกวดโต้จ้างออก


ทิ้งมงกุฎ 'น้องฝ้าย'เวฬุรีย์ ดิษยบุตร หลั่งน้ำตาแถลงสละมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 หลังถูกกระแสสังคมกดดันหนัก จนทำให้แม่และครอบครัวไม่สบายใจ ที่โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 

      ทิ้งมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยฯ 'น้องฝ้าย'แถลงทั้งน้ำตาหลังโดนกระแสในเน็ตโจมตีหนัก เผยที่ผ่านมาพยายามปรับปรุงตัว แต่แม่-ครอบครัวกดดัน ทำให้ตัดสินใจสละมงกุฎ ยันทิ้งตำแหน่งด้วยความเต็มใจ-ไม่หวังประโยชน์อื่นใด ปัดกองประกวดบีบออก ระบุภูมิใจที่มาอยู่จุดนี้ แต่ความสุขของพ่อแม่สำคัญกว่า เตือนเป็นอุทาหรณ์กับเยาวชนที่ทำอะไรไม่คิดก่อน พร้อมเป็นกำลังใจให้คนทำหน้าที่แทน ชี้ยังอยู่ในวงการบันเทิง ด้านกองประกวดดัน 'น้องแอลลี่'รองอันดับ 1 เสียบแทน เตรียมส่งประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2014 ปัดจ้างให้น้องฝ้ายสละตำแหน่ง สั่งเข้มงวดกรองสาวงามเข้าประกวด
    จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ น.ส.เวฬุรีย์ ดิษยบุตร มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 ถึงความไม่เหมาะสม ทั้งคำพูดและภาพถ่าย รวมทั้งรูปร่างในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ก่อนจัดแถลงข่าวขอโทษและขอปรับปรุงตัวเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมาไปแล้วนั้น กระทั่งวันที่ 8 มิ.ย. กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 แจ้งข่าวจะแถลงเปิดใจมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 ครั้งที่ 2 โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ท่ามกลางกระแสข่าวน.ส.เวฬุรีย์จะสละตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น
       ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่ห้องอาร์ 2 ชั้น 4 โรงแรมเรอเนซองซ์ กรุงเทพฯ น.ส.เวฬุรีย์ ดิษยบุตร มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 เดินเข้ามาภายในห้องด้วยชุดราตรีสีเขียวอมฟ้า แต่งหน้าสวยงาม ใบหน้ายิ้มแย้ม ในมือถือแฟ้มแถลงข่าวมาเป็นอย่างดี แต่ไม่ได้สวมมงกุฎประจำตำแหน่งและสวมสายสะพายแต่อย่างใด ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวจำนวนมาก โดยมีนางประณม ถาวรเวช ผู้จัดการกองประกวด ร่วมแถลงข่าวด้วย เพียงแค่ 2 คน ไร้เงานางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ประธานอำนวยการกองประกวด 
      จากนั้นทั้งคู่ไหว้ผู้สื่อข่าวพร้อมกันและนั่งแถลงข่าวคู่กัน โดยนางประณมกล่าวเริ่มต้นว่าสวัสดีสื่อมวลชนและแฟนคลับนางงาม วันนี้ทางกองประกวดอยากเปิดใจในตรงนี้ และคนที่อยากเปิดใจมากที่สุดคือน้องฝ้าย จึงขอเชิญน้องฝ้ายพูดก่อน
     น.ส.เวฬุรีย์ กล่าวถึงความรู้สึกด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยติดตามข่าว ตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง อยากบอกว่าจริงๆ วันนั้นรู้สึกดีใจมากที่ได้รับตำแหน่ง รวมทั้งครอบครัวก็ดีใจมากที่ได้มายืนจุดนี้ ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาเปิดใจเรื่องนี้ ครั้งที่ผ่านมาได้ออกมาพูดเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่โดนกระแสค่อนข้างสาหัสพอสมควร ตอนนั้นฝ้ายขอโอกาสขอกำลังใจในการปรับปรุงตัวและพัฒนาตัวเองให้ถูกใจพี่ๆ แฟนนางงามทุกคน หลังจากวันนั้นฝ้ายกลับไปคิดทบทวนถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ทั้งอ่านเองและมีคนเอามาให้อ่านบ้าง ก็มีความกดดัน มากดดันตัวเองไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่มากดดันคนในครอบครัวฝ้าย จึงไม่รู้สึกสบายใจ
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนั้นเองน้องฝ้ายเริ่มร้องไห้จนนางประณมเอื้อมมือมาจับไว้ เพื่อให้กำลังใจ
      จากนั้นน้องฝ้ายกล่าวต่อด้วยเสียงสะอื้นไห้ว่า รู้สึกกดดัน อยากพัฒนาตัวเองให้มากที่สุด พยายามปรับปรุงตัวเองให้มากที่สุด แต่เห็นแม่นอนไม่หลับ เครียด มีคนมาว่าลูกตัวเอง ตนเข้าใจการเป็นบุคคลสาธารณะ พอเห็นแม่ไม่มีความสุข คนเป็นลูกก็ไม่มีความสุข แม้ตนจะภูมิใจที่มาอยู่จุดนี้ แต่คิดว่าความสุขของพ่อแม่สำคัญมากกว่า
      น้องฝ้ายพยายามควบคุมอารมณ์และกล่าวด้วยน้ำเสียงที่ดีขึ้น โดยยิ้มก่อนพูดต่อว่า วันนี้ฝ้ายจึงตัดสินใจสละตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ด้วยความเต็มใจและไม่หวังประโยชน์อื่นใดจากกองประกวด หลายอย่างกดดันครอบครัว อย่างไรก็ขอบคุณคณะกรรมการที่เห็นสิ่งดีๆ ในตัวฝ้าย ถึงจะไม่อยู่ในตำแหน่งก็จะพัฒนาปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น นอกจากนี้อยากเตือนให้เรื่องของฝ้ายเป็นอุทาหรณ์กับเยาวชนที่ทำอะไรไม่คิดก่อนด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะเรื่องแบบนี้อาจย้อนมาทำร้ายเราในอนาคต
    'ขอขอบคุณพ่อแม่ที่อยู่ข้างฝ้ายเสมอมา ทั้งเวลาท้อและไม่เหลือใครจริงๆ ไม่รู้ว่าจะเชื่อใจใครได้ ก็ยังมีพ่อและแม่ที่รู้ว่าฝ้ายเป็นคนอย่างไร ขอบคุณกองประกวดและเพื่อนๆ ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่คอยให้กำลังใจ ขอบคุณสื่อที่คอยติดตามเรื่องราวของฝ้ายและเข้าใจ ขอบคุณทุกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ผ่านทุกช่องทาง มีทั้งคอมเมนต์ที่หวังดี ให้โอกาสฝ้ายพัฒนาตัวเอง และคอมเมนต์ที่ไม่ให้เกียรติตัวฝ้ายเองด้วย แม่บอกเสมอว่าคนเราจะมีคนรักอย่างเดียวไม่ได้ บังคับให้คนมารักก็ไม่ได้ เราต้องทำตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อให้เขารักเรา ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่ฝ้ายจะจำไปอีกนาน ฝ้ายมีความสุขและภูมิใจในการตัดสินใจวันนี้ และอยากเป็นกำลังใจให้กับคนที่จะทำหน้าที่แทน' น้องฝ้ายกล่าวและผู้สื่อข่าวในห้องต่างปรบมือมือให้กำลังใจ
      ผู้สื่อข่าวถามว่า กองประกวดกดดันถึงการตัดสินใจครั้งนี้หรือไม่ น.ส.เวฬุรีย์กล่าวว่า ในช่วงแรกกองประกวดให้คำแนะนำว่าคิดให้ดี อย่าใช้อารมณ์ ส่วนตัวคิดมาสัก พัก เมื่อปรึกษาครอบครัว ครอบครัวก็ให้ เอาความสุขเป็นที่ตั้ง หลังจากนี้อาจอยู่ วงการบันเทิงต่อไป แต่ยืนยันไม่มีความกดดันจากกองประกวด ส่วนเงินรางวัลที่ ได้รับมาประมาณ 4 ล้านบาทนั้น ยังไม่ได้ คุยกับกองประกวด แต่ยินดีร่วมงานกับกองประกวดเสมอ
      เมื่อถามต่อว่าเหตุใดจึงถอดใจทั้งที่ในช่วงแรกตั้งใจจะสู้ น.ส.เวฬุรีย์กล่าวว่า ค่อนข้างกังวลเรื่องแม่ เพราะสนิทกับแม่ ตั้งใจจะสู้ แต่แม่ไม่มีความสุขก็รับไม่ได้
      ด้านนางประณม ชี้แจงกฎของกองประกวดว่า หากเจ้าของตำแหน่งไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ตามกฎกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ต้องให้รองอันดับที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่แทน พร้อมชี้แจงถึงเรื่องข่าวลือที่ว่าจ้างเงินจำนวนหลักแสนให้น้องฝ้ายสละตำแหน่งว่าเป็นเพียงข่าวลือ ไม่เป็นความจริงและฝ้ายจะไม่รับผลประโยชน์ใดๆ ที่เคยได้รับ ส่วนการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีต่อไปจะคุมเข้มมากขึ้น ส่วนจะเป็นมาตรการใดนั้นต้องพูดคุยกันต่อไป และคงต้องดูพฤติกรรมน้องๆ ที่มาสมัคร ทั้งในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กด้วย ทั้งนี้กองประกวดยังคงดูแลน้องฝ้าย เพราะยังอยู่ในสัญญากับบริษัท จันทร์ 25 จำกัด รวมถึงการการเดินสายกับกองประกวด
     เมื่อถามว่า หลังสละตำแหน่งแล้วน้องฝ้ายจะอยู่ตำแหน่งอะไร นางประณมเผยว่า น้องฝ้ายจะเป็นหนึ่งของผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 ต่อข้อถามที่ว่าการสละตำแหน่งในครั้งนี้เหมือนกดดันน้องฝ้ายฝ่ายเดียว โดยไม่มีการกล่าวโทษคณะกรรมการที่ตัดสินให้ได้ตำแหน่ง นางประณมชี้แจงว่า มีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาตัดสินแล้ว ต้องให้เกียรติทุกท่าน
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนางประณมพูดจบทีมงานเดินเข้ามาด้านหลังน้องฝ้าย โดยบอกให้จบการแถลงข่าวถึง 2 ครั้ง ก่อนน้องฝ้ายจะบอกว่า ?ฝ้ายต้องขออนุญาตกลับเลยนะคะ? พร้อมกล่าวสวัสดีและยกมือไหว้แล้วเดินลุกออกไปจากห้องแถลงข่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉยพร้อมด้วยนางประณม 
     ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังนางกมลพร ดิษยบุตร มารดาน้องฝ้าย เพื่อสัมภาษณ์ความรู้สึกการตัดสินใจของบุตรสาว แต่นางกมลพรไม่รับสายก่อนจะปิดโทรศัพท์ไป
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่จะมารับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2014 ปลายปีต่อจากน้องฝ้าย ตามกฎของมิสยูนิเวิร์ส คือ รองอันดับ 1 ซึ่งได้แก่ น้องแอลลี่ น.ส.พิมบงกช จันทร์แก้ว อายุ 19 ปี สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน นักศึกษาชั้นปีที่ 2 พาซาเดนา ซิตี้ คอลเลจ สาขาธุรกิจนานาชาติ ทั้งนี้น.ส.พิมบงกชไม่ได้เดินทางมาร่วมการแถลงข่าว โดยมีกระแสข่าวว่ามีการนัด น.ส.พิมบงกชไปเซ็นสัญญาที่บริษัท จันทร์ 25 จำกัด ในเวลาเดียวกัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!