WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สนับสนุนศก.ดิจิตอลซิป้าโวมีความพร้อม

     ไทยโพสต์ : แจ้งวัฒนะ * เอกชนขานรับดิจิตอลอีโคโนมี ย้ำขอความชัดเจนทิศทางทำงานรัฐบาล ขณะที่ซิป้ามั่นใจพร้อม-เก่งพอรับนโยบายรัฐ

    นายจำรัส สว่างสมุทร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดีแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มองว่าปัญหาที่รัฐจะต้องมองก่อนมี 4 ประเด็น คือ 1.การแก้กฎหมาย ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนไปสู่ดิจิตอล อาทิ การส่งสินค้าในปัจจุบันยังคงต้องพึ่งพาการใช้กระดาษอยู่ ทั้งใบนำส่ง ใบเสียภาษี 2.การปรับเปลี่ยนมาตร ฐานของโปรแกรมในแต่ละหน่วยงานให้เป็นแบบเดียวกัน เพื่อลดความยุ่งยาก เพราะปัจจุบันมาตรฐานของแต่ละที่ต่างกัน 3.เรื่องความปลอดภัย หากเป็นดิจิตอลทั้งระบบแล้ว ต้องมีหน่วยงานที่ช่วยตรวจสอบตัวตนแท้จริงของผู้ประ กอบการด้วย 4.วิธีการสร้างแรง จูงใจให้เอสเอ็มอี หรือเอกชน หันมาเห็นความสำคัญในการใช้งานดิจิตอลกับองค์กร

   ขณะที่นายศุภชัย ตั้งวงศ์ศานต์ ประธานกรรมการบริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือซิป้า กล่าวว่า ซิป้ายินดีตอบสนองนโยบายของรัฐ ดิจิตอล อีโคโนมี แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูทิศทางที่แน่ชัดของรัฐบาลก่อน ซึ่งความพร้อมของกองทัพคนทำงานซิป้านั้น มีความพร้อมพอสมควร และเชื่อว่าคนเก่งที่เรามีอยู่นั้นพร้อมทำงาน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!