WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ICT จับมือ ส.อ.ท. รับมือ Digital Economy หนุนผู้ประกอบการเข้าสู่ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์

    นายเมธินี เทพมณี ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลในเรื่อง Digital Economy ทางกระทรวงได้มีทิศทางการส่งเสริม คือ 1.ส่งเสริมผู้ประกอบการค้ารุ่นใหม่ 2.ส่งเสริมนวัตกรรมเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม 3.ปรับรูปแบบการค้าการลงทุนในเชิงธุรกิจดิจิทัล 4.เกิดตลาดใหม่ในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์  ทั้งนี้ยังได้ให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการในการใช้เทคโนโลยี การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และการลดต้นทุนการผลิตผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆให้กับผู้ประกอบการ จึงได้ประชุมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท.ในการสนับสนุนโครงการดังกล่าาว

    ด้านนายสุพันธ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. กล่าวว่า ส.อ.ท.มีนโยบายส่งเสริมสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมไทยกว่า 8,000 บริษัท ให้เปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจ รุกธุรกิจแบบซื้อ-ขายแบบเดิม ไปสู่ยุค e-business โดย ส.อ.ท.ได้มีการพัฒนาจัดทำ website กลาง คือ www.ftiebusiness.com เพื่อให้สมาชิกสามารถทำธุรกิจผ่านทาวช่องทางดังกล่าวได้ โดยเบื้องต้นสมาชิกสามารถมีหน้าร้าน มีรายการสินค้า online รวมถึง dead stock เพื่อให้สมาชิกมีพื้นที่ในการระบายสินค้าที่เหลือใช้ได้

   ขณะเดียวกัน ยังมีการเสนอโครงการเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ 4 โครงการ คือ 1.โครงการส่งเสริม e-business สู่อุตสาหกรรม 2.ปรับเปลี่ยนมาตรฐานการซื้อขายสินค้าให้เป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ 3.ศูนย์ข้อมูลอุตสาหกรรม และ 4.การพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!