WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MICTรมว.ไอซีที โวยโดนแอบอ้างชื่อ ไปขอรับงานกระทรวงฯ

    แนวหน้า : รมว.ไอซีทีโวยโดนแอบอ้างชื่อ ไปขอรับงานกระทรวงฯ ขู่จับได้เจอโทษร้ายแรง

    นายพรชัย รุจิประภา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า ตามที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเร็วๆนี้ มีคำสั่งย้ายนางเมธินี เทพมณี ปลัดกระทรวงไอซีที ไปช่วยงานราชการที่ สำนักนายกรัฐมนตรี แล้ว ตนจะต้องดำเนินการโครงการที่คั่งค้างมานาน หลายโครงการ อาทิ โครงการการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management)เพื่อรองรับการเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานของกระทรวงใหม่สอดรับกับนโยบาย Digital Economy ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สั่งไปยังปลัดกระทรวงฯจ้างที่ปรึกษาเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าวตั้งแต่เดือนก.พ.เพื่อให้แล้วเสร็จภายในเดือนมี.ค.2558 ที่ผ่านมาแต่กลับพบว่ายังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

    สำหรับ กฎหมายปรับปรุง กระทรวง ทบวง กรม คาดว่าจะผ่านสภานิติบัญญัติ (สนช.) ในเดือนมิ.ย. 2558 และจะประกาศใช้ในเดือนส.ค. ซึ่งเท่ากับว่าชื่อกระทรวงใหม่ และการปรับโครงสร้างก็ต้องเรียบร้อยด้วย

    รมว.ไอซีทีกล่าวว่า จะดำเนินโครงการนี้อย่างเร่งด่วน พร้อมเพิ่มงบประมาณจาก 38 ล้านบาท ให้เพิ่มเป็น 60 ล้านบาท เพื่อให้ได้บริษัทที่ปรึกษามาดำเนินการปรับเปลี่ยนทัศนคติการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อให้ข้าราชการระดับซี 6 ขึ้นไป มีความเข้าใจในการทำงานภายใต้กระทรวงใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป

     นอกจากนี้ ยังเตรียมงบประมาณไว้อีกหลักแสนบาท เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) มาดูเรื่องการปรับโครงสร้างกระทรวงอย่างจริงจังอีกด้วย โดยงบประมาณทั้งหมดเป็นงบของโครงการแท็บเลตเพื่อการศึกษาที่ไม่ได้ทำตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้วและเหลืออยู่ประมาณ 3,700 ล้านบาท

   ‘ตอนนี้ กระทรวงมีโครงการที่ต้องเร่งดำเนินการหลายโครงการทั้งงานของกระทรวงเองและโครงการที่ คณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ให้ดำเนินการ ทำให้มีข่าวเข้ามาหนาหูมากถึงการนำชื่อผมไปอ้างในการรับงานโครงการดังกล่าว ผมขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าหากจับได้จะมีความผิดร้ายแรงและผมไม่เคยสั่งให้ใครไปรับงานใต้โต๊ะใดๆ ทั้งสิ้น’ รมว.ไอซีที กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!