WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ICTlogoก.ไอซีที ผนึกเกาหลี ยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ICT ไทย จัดเวิร์คชอปอัพเดทความรู้ 16-18 มิถุนายนนี้

  กระทรวงไอซีที จับมือหน่วยงาน RRA จากสาธารณรัฐเกาหลี จัดเวิร์คชอปอัพเดทความรู้และประสบการณ์ด้านระบบการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ICT เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทย 16-18 มิถุนายน 2558 ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ของประเทศไทยและหน่วยงานของสาธารณรัฐเกาหลีเข้าร่วมประชุม

  นางสาวรัจนา เนตรแสงทิพย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า การดำเนินงานด้านการรับรองผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยมีความเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน เช่น สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)  เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในภาพรวม ซึ่งในส่วนของอุปกรณ์โทรคมนาคมและการสื่อสาร เป็นภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) โดยกระทรวงไอซีทีจะให้การสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)  ให้ผลิตภัณฑ์ ICT ได้รับการรับรองมาตรฐาน ซึ่งขณะนี้กระทรวงไอซีทีอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในองค์กรเพื่อรองรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งสร้างขีดความสามารถด้านการแข่งขันทางธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

    กระทรวงไอซีทีได้ร่วมกับหน่วยงาน National Ratio Research Agency (RRA) แห่งสาธารณรัฐเกาหลี เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ Digital Futures and ICT Certification System Workshop 2015 ในระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2558 ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ของประเทศไทยและหน่วยงานของสาธารณรัฐเกาหลีเข้าร่วมประชุม

   ทั้งนี้ การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับระบบการรับรองผลิตภัณฑ์ด้านโทรคมนาคมและการสื่อสาร รวมทั้งกฎระเบียบ และขั้นตอนที่เกี่ยวข้องในการรับรอง ตลอดจนการนำเสนอข้อมูลความก้าวหน้าและแนวโน้มการพัฒนา ICT ของสาธารณรัฐเกาหลีให้กับหน่วยงานของประเทศไทยได้รับทราบ ซึ่งการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นโครงการที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในกรอบความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-เกาหลี

   สำหรับ RRA เป็นหน่วยงานหลักในการบริหารจัดสรรการใช้คลื่นความถี่ กำหนดนโยบาย กฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการรับรอง มาตรฐานของอุปกรณ์สื่อสาร วิจัยและพัฒนาการใช้ประโยชน์ของคลื่นความถี่ ตลอดจนดำเนินการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศในการจัดทำข้อตกลงยอมรับร่วม (MRA) ว่าด้วยการยอมรับร่วมในผลการทดสอบ และการรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!