WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ICTlogoก.ไอซีที เร่งเสริมความรู้ ยกระดับบุคลากรภาครัฐ เปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

     นายสมบูรณ์ เมฆไพบูลย์วัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มอบนโยบายด้านกรอบยุทธศาสตร์เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ซึ่งกำหนดเป้าหมายสำคัญให้ประเทศไทยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่ทันสมัยและเพียงพอในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการวางรากฐานเศรษฐกิจไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ซึ่งถือเป็นนโยบายภาพใหญ่ที่ต้องร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อการยกระดับประเทศ ส่งผลให้ทุกภาคส่วนได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีด้านต่างๆ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นในทุกด้าน

     กระทรวงไอซีที ในฐานะหน่วยงานหลักได้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเดินหน้าทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กระทรวงไอซีที โดยสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ EGA ได้จัดงานสัมมนา “ก้าวสู่ Digital Government ภายใต้นโยบาย Digital Economy” เพื่อให้หน่วยงานรัฐทุกภาคส่วนรับทราบแนวทางการพัฒนาประเทศไปสู่ Digital Government ไปพร้อมๆ กัน อย่างไรก็ตาม การพัฒนาประเทศให้เป็นไปตามแนวนโยบายดังกล่าว ไม่สามารถดำเนินการให้สำเร็จโดยสมบูรณ์ได้ด้วยหน่วยงานเพียงหน่วยเดียว แต่ทุกหน่วยงานจำเป็นต้องร่วมมือกันดำเนินงานตามแนวนโยบาย และใช้ทักษะความสามารถ ความรู้ ความเข้าใจในสายงานของตนร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาให้เกิดเป็นรูปธรรมและเกิดประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น

   ทั้งนี้ การขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จนั้น กระทรวงไอซีทีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักบริหารของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้มีความพร้อมทั้งความรู้ และความสามารถที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในยุคเปลี่ยนผ่านประเทศไทยเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ล่าสุดได้มอบหมายให้ EGA จัดโครงการอบรมหลักสูตรนักบริหารรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 5 (e-Government Executive Program : e–GEP)  เพื่อส่งเสริมศักยภาพบุคลากร เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องจามจุรี โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส กรุงเทพฯ

    “การอบรมดังกล่าวนับเป็นก้าวหนึ่งที่มีความสำคัญต่อผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ในการเตรียมความพร้อมด้านการบริหารงาน ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาใช้ในการวางแผนและกำหนดนโยบายด้านเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับองค์กรต่อไป ส่งผลให้เกิดการต่อยอดและนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการทำงานของแต่ละหน่วยงาน และบูรณาการการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายสมบูรณ์ฯ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!