WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไอซีที ร่วม 4 หน่วยงานรัฐ ทำสอบใช้ไอทีพัฒนาระบบราชการ ก้าวสู่ AEC

     ไอซีที ผนึก สภาพัฒน์ ก.พ.ร. สำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง ร่วมทดสอบระบบงานต้นแบบ ก่อนปฏิรูปยกระดับสู่การพัฒนาระดับประเทศ นำระบบราชการไทยก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

     นายสุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กล่าวว่า กระทรวงไอซีที ลงนามความร่วมมือทางวิชาการโครงการขับเคลื่อนการปฏิรูประบบราชการด้วย ICT ร่วมกันระหว่าง 5 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงไอซีที สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) สำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ของประเทศ พัฒนาระบบบริหารจัดการภาครัฐ และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน ทั้งด้านการติดตั้งระบบงาน(ซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่น) อุปกรณ์คอมพิวเตอร์แม่ข่าย และโครงข่ายการสื่อสารข้อมูล เพื่อช่วยให้การให้บริการภาครัฐกับประชาชนเป็นระบบและรวดเร็วยิ่งขึ้น

     สำหรับ 4 หน่วยงานจะให้การสนับสนุน ข้อเสนอแนะ และร่วมทดลองระบบงานต้นแบบตามหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน ก่อนยกระดับสู่การพัฒนาในระดับประเทศ เพื่อปฏิรูประบบราชการไทยให้ก้าวทันการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 และตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาลที่ให้ไว้กับรัฐสภาเกี่ยวกับการนำประเทศเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!