WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa Khard skills

เลขาฯ สัมพันธ์ มอบนโยบายการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักศึกษาในยุคไทยแลนด์ 4.0

      เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา กล่าวว่า การบูณาการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนานักศึกษาแบบองค์รวมนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในยุคปัจจุบันจะเห็นว่า นอกจากที่เราจะให้นักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องวิชาการแล้ว การบูรณาการความรู้ด้าน soft skills นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเรียนรู้ หากมหาวิทยาลัยมีการขับเคลื่อนทั้ง soft skills และ hard skills ให้ไปด้วยกันได้ ก็จะทำให้นิสิต นักศึกษาจบออกมาอย่างมีคุณภาพ อาจารย์ถือว่าเป็นต้นแบบที่สำคัญของนิสิต นักศึกษา การจัดการเรียนการสอนนั้นนอกจากจะเน้นด้านวิชาการแล้วยังต้องมีการให้ประสบการณ์กับนิสิต นักศึกษาด้วย อุดมศึกษาต้องช่วยกันบ่มเพาะหล่อหลอมให้นิสิต นักศึกษาเป็นคนดี คนเก่ง ฉลาดรอบรู้ เป็นทรัพยากรของประเทศที่มีคุณภาพ หากอาจารย์เป็นแม่แบบที่ดีได้ นิสิต นักศึกษาก็จะสามารถเป็นคนที่ดีได้

    “การประชุมสัมมนาวิชาการในวันนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนโยบายการดำเนินงานการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักศึกษาในยุคที่โลกมีการเปลี่ยนแปลง มุ่งเน้นให้เกิดการบูรณาการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนานักศึกษาแบบองค์รวม ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการส่งเสริมและพัฒนาระบบจัดการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาให้นำไปสู่การพัฒนานิสิตนักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่ดีและเก่งตามที่ทุกๆคนอยากเห็น และตอบสนองต่อความคาดหวังของทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญอย่างยิ่ง ในการผลิตและพัฒนากำลังคนให้ไปสู่ชุมชน สังคม และประเทศชาติ สอดรับกับทิศทางการพัฒนาสังคมและประเทศอย่างยั่งยืน” เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา กล่าวในตอนท้าย

      การประชุมสัมมนาวิชาการนี้ประกอบไปด้วยกิจกรรมการบรรยาย ในหัวข้อ “การพัฒนาแนวทางการสร้างนักศึกษายุคใหม่” และ “Best Practice โครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา (ค่ายพหุวัฒนธรรม-ค่ายเรียนรู้และเผยแพร่โครงการพระราชดำริ)” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ การชี้แจงเกี่ยวกับการพัฒนานิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาและแนวทางการดำเนินงานตามกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนานิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (พ.ศ. 2560 – 2564) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ และการนำเสนอผลการดำเนินงานด้านการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนานักศึกษาแบบองค์รวมของเครือข่ายเพื่อการพัฒนาอุดมศึกษา 9 เครือข่าย

      นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการนำเสนอผลการดำเนินงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษาของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ และสถาบันอุดมศึกษาในสังกัด โดยได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายเพื่อการพัฒนาอุดมศึกษาทั้ง 9 เครือข่าย นำผลการดำเนินงานเกี่ยวกับการบูรณาการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนานักศึกษาแบบองค์รวมของหน่วยงาน และได้รับความอนุเคราะห์จากเครือข่ายเชิงประเด็น C-UBI สถาบันยุทธศาสตร์ทางปัญญาและวิจัย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นำผลงานนิสิตนักศึกษามาร่วมจัดบูธนิทรรศการในงานครั้งนี้ด้วย

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!