WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3498 SSSS 01

‘ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP)’ ร่วมกับ ‘มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School Foundation)’ ตอกย้ำความสำเร็จ ‘Saturday School Student Support (SSSS) Season 5.5 Career Exploration’ โครงการแบ่งปันประสบการณ์ตรงจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ 3 สายธุรกิจ-อาชีพ อาหาร แพ็คเกจจิ้ง กราฟิกดีไซน์

          “ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP)” ผู้นำพื้นที่โคเลิร์นนิ่งสเปซสนับสนุนให้เกิดการแบ่งปันความรู้ และยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ใช้บริการตั้งแต่เยาวชนตลอดจนคนวัยทำงาน ร่วมกับ “มูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School Foundation)” แหล่งรวมองค์ความรู้และเปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาไทย ร่วมประกาศความสำเร็จโครงการ “Saturday School Student Support (SSSS) Season 5.5 Career Exploration” โครงการแห่งการแบ่งปันเพื่อการเรียนรู้ของทุกคน เพื่อการพัฒนาความรู้ และทักษะ ให้ตรงกับความต้องการของอาชีพที่สนใจ ผ่านการบอกเล่าประสบการณ์จากผู้คร่ำหวอดในวงการจากหลากหลายอาชีพ โดยในครั้งนี้ได้คัดสรร 3 สายธุรกิจ-อาชีพที่นักเรียนสมาชิกของโครงการสนใจ สายธุรกิจ-อาชีพ อาหาร แพ็คเกจจิ้ง กราฟิกดีไซน์ ตลอด 10 วัน ณ ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป ชั้น 2 สามย่านมิตรทาวน์โครงการสามารถส่งต่อประสบการณ์ของอาชีพผ่านการเล่าประสบการณ์ ทดลองทำจริง และซักถามกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อการวางแผนเตรียมตัวแก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายและเทียบเท่าจากทั่วประเทศ 

          โดยความสำเร็จของโครงการ “SSSS 5.5 Career Exploration” มีไฮไลต์สำคัญดังนี้

          • สามารถบรรลุเป้าหมายจำนวนผู้เข้าร่วม ทั้ง 10 กิจกรรมตลอดโครงการกว่า 70 คน 

          • ด้วยการจัดโครงการแบบ Hybrid Learning ทำให้มีผู้ร่วมชมเนื้อหาของโครงการฯ กว่า 8,000 ครั้ง ซึ่งเกิดจากทีมงานคอยช่วยสรุปความรู้ที่ได้และเผยแพร่ต่อทางออนไลน์ของทั้ง 2 พาร์ทเนอร์ 

          • อาสาสมัครที่เข้าร่วมในโครงการฯ สนใจที่จะร่วมในโครงการครั้งต่อไป ช่วยสร้างเครือข่ายที่แข็งแรง

          • โครงการ SSSS 5.5 Career Exploration เป็นต้นแบบในการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในอนาคตของพาร์ทเนอร์ทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้เกิดระบบนิเวศน์เพื่อการเรียนรู้อย่างยั่งยืน

          • ด้วยผลตอบรับที่ดีจึงเดินหน้าจัดโครงการครั้งต่อไป ซึ่งจะเปิดรับสมัครในช่วงกลางปี 2566 นี้

 

          3 วิทยากรร่วมถ่ายทอดประสบการณ์เพื่อการแบ่งปัน SSSS 5.5 Career Exploration

 

3498 SSSS 02

 

          1. ห้องเรียนสายอาหาร (เจลาโต) โดย คุณศศิวิมล เพ็ชรน้ำสิน และ คุณอัจฉรา สุขจิตต์ จากแบรนด์ Ampersand ได้แบ่งปันแรงบันดาลใจ และที่มาที่ไปของไอเดียธุรกิจ Ampersand จุดเด่นของธุรกิจ และวิธีการสร้างความแตกต่าง รวมถึงสอนให้ฝึกวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย และแชร์ไอเดียการตลาดสนุกๆ พร้อมโชว์เคสสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าร้าน และเทคนิคการบริหารเบื้องหลังธุรกิจอาหาร พร้อมเวิร์คช็อปสาธิตการทำเจลาโตหลากหลายรสชาติ และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้คิดแผนไอเดียธุรกิจสายอาหารและนำเสนอ

 

3498 SSSS 04

 

          2. ห้องเรียนสายเจ้าของธุรกิจแพ็คเกจจิ้ง โดย คุณพรรณกร จันทรุกขา และ คุณมงคล จารุจรรยา ตัวแทนจากบริษัท NPP Box จำกัด ได้แนะนำตั้งแต่การตั้งคอนเซ็ปต์ทางธุรกิจ 5W1H (What, When, Where, Why, Who, How) รวมถึงการแนะนำฝึกให้มีแนวคิดและทักษะของการเป็นเจ้าของกิจการ (Entrepreneur) การสื่อสารธุรกิจด้วยความลูกค้าเข้าใจ การพัฒนาแบรนด์ให้เกิดความแตกต่าง รวมถึง 5 ขั้นตอนสำคัญในการรีแบรนด์ พร้อมยกเคสตัวอย่างการสื่อสารการตลาดจากหลากหลายแบรนด์ เพื่อเข้าใจพื้นฐานการตลาดในธุรกิจ และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้คิดแผนไอเดียธุรกิจสายธุรกิจและนำเสนอ

 

3498 SSSS 03

 

          3. ห้องเรียนสายกราฟิกดีไซน์ โดย คุณกรกนก ตันติสุวรรณนา และคุณรัชชานนท์ บุ้งศรีทอง กราฟิกดีไซเนอร์ ได้ร่วมให้ความรู้ความแตกต่างระหว่าง Art vs Design พร้อมแนะนำวิธีค้นหาดีไซน์ที่เป็นสไตล์ของตนเอง และขั้นตอนพื้นฐานการดีไซน์ และการตั้งต้นงานดีไซน์ พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ร่วมลงมือทำ เพื่อเรียนรู้เทคนิคในการออกแบบเพื่อพัฒนาชิ้นงานตัวเอง

 

 

A3498

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!