WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PTTเทวนทร วงศวานช Copyสถาบันวิทยสิริเมธีเปิดรับสมัครนิสิต มอบทุนการศึกษาไม่ผูกมัด มุ่งปั้นนักวิจัยชั้นนำ

    สมัครออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2559 เข้าศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก สาขาวิชาวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ (หลักสูตรนานาชาติ) และสาขาวิชาวิศวกรรมเคมี (หลักสูตรนานาชาติ) มุ่งผลิตนักวิจัย ขับเคลื่อนสังคมไทย

     นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาทุกคนจะได้รับทุนการศึกษาแบบไม่มีข้อผูกมัด อาทิ ทุนการศึกษาเต็มจำนวนตลอดหลักสูตร (300,000 บาทต่อปีการศึกษา) ทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายเดือน (15,000 – 20,000 บาทต่อเดือน) ทุนสนับสนุนการทำวิจัย ฯลฯ  โดยในปีการศึกษา 2559 นี้ สถาบันวิทยสิริเมธีเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในสำนักวิชาวิทยาการโมเลกุล สาขาวิชาวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ และสำนักวิชาวิทยาการพลังงาน สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี ซึ่งกำหนดเปิดเรียนในเดือนสิงหาคม 2559

   “กลุ่ม ปตท. เล็งเห็นว่าประเทศไทยควรมีสถาบันอุดมศึกษาที่มุ่งเน้นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งเป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิจัยอย่างแท้จริง จึงได้จัดตั้ง มูลนิธิสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระยอง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการก่อตั้งสถาบันวิทยสิริเมธี ให้เป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพทัดเทียมสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำระดับโลก มุ่งเน้นงานวิจัยชั้นแนวหน้า เพื่อสร้างบุคลากรที่ดีเลิศ เป็นเสาหลักให้แก่ประเทศ ให้สามารถสร้างและใช้องค์ความรู้ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่เพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อน และพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน”

      “ปตท. มุ่งวางรากฐานในการสร้าง ‘คน’ และมุ่งสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็น ‘สังคมอุดมปัญญา’ ดังนั้น จึงได้ทุ่มเท และสนับสนุนการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยโดยไม่มีพันธะใดใด มุ่งเน้นให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข และมีคุณธรรม เพราะการศึกษาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ‘คน’ และเป็นการเพิ่มต้นทุนทางสังคมให้แก่ประเทศ  แนวความคิดของสถาบันวิทยสิริเมธี จึงมีแนวคิดแตกต่างและสร้างสรรค์ในการจัดการศึกษาที่สามารถตอบโจทย์ และพัฒนาผู้มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้มีศักยภาพที่โดดเด่น เพื่อก้าวสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จในอนาคต” คุณเทวินทร์กล่าว

     นอกจากนี้ ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม VISTEC Open House ในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2559 และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครออนไลน์บนเว็บไซต์ได้ที่www.vistec.ac.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายรับสมัครนิสิต (คุณธศิกาญจน์ โพธิ์พรมศรี) อีเมล : thasikan.p@vistec.ac.th โทร: +66 33-014-116

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!