WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1สงแวดลอมระดบโรงเรยนสสวท.ประกวดงานวิจัยวิทยาศาสตร์เสริมความรู้สิ่งแวดล้อมระดับโรงเรียน

    บ้านเมือง : ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จะจัดการประกวดผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ระดับโรงเรียน ประจำปี 2559 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และเข้าใจความสัมพันธ์ของสิ่งแวดล้อมที่เป็นองค์ประกอบของโลก (ดิน น้ำ บรรยากาศ และสิ่งปกคลุมดิน/สิ่งมีชีวิต) ในลักษณะของวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบของนักเรียนที่ผ่านการศึกษาค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับปัญหาและวิธีการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นของตนอย่างเป็นระบบ และเป็นมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ ร่วมกับครู นักวิทยาศาสตร์ และชุมชน จึงขอเชิญโรงเรียนส่งผลงานเข้าร่วมคัดเลือก โดยกำหนดส่งผลงานวิจัยมายัง สสวท. ภายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559

      ดร.พรพรรณ กล่าวต่อว่า ผู้เข้าร่วมการประกวดต้องมีผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่บูรณาการความรู้วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม หรือวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ และสะเต็มศึกษา คณะผู้วิจัยประกอบด้วยนักเรียนจำนวน 2-3 คน ซึ่ง กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-มัธยมศึกษาปีที่ 6 และครูที่ปรึกษางานวิจัยจำนวน 1 คน โรงเรียนสามารถส่งงานวิจัยเข้าร่วมการคัดเลือกได้ระดับชั้นละ 1 งานวิจัย โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

      การประกาศผลการคัดเลือกผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม รอบแรก ภายในวันที่ 11 มีนาคม 2559 ผ่านทางเว็บไซต์ http://globe.ipstweb.com และ สสวท.จะแจ้งผลไปยังโรงเรียนที่ได้รับคัดเลือก เพื่อโรงเรียนจะได้เตรียมเข้าร่วมการประชุมนำเสนอผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ระดับโรงเรียน ประจำปี 2559 โดยจะจัดในวันที่ 30 มีนาคม-1 เมษายน 2559 ณ สถานที่ที่ สสวท.กำหนด ในรูปแบบการนำ เสนอด้วยปากเปล่าและแบบโปสเตอร์ ส่วนโรงเรียนที่ไม่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก สามารถเข้าร่วมการนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ได้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและวิธีการส่งผลงานได้ที่เว็บไซต์ http://globe.ipstweb.com หรือสอบถามเพิ่มเติมที่สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การศึกษา ภาคบังคับ (โครงการ GLOBE) สสวท. โทรศัพท์ 0-2392-4021 ต่อ 1124, 1128 หรือ e-mail : globeproject@ipst.ac.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!