WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaaพรนซเพล

ผ่ากลยุทธ์ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ยกระดับการบริหารโรงพยาบาลเครือข่ายชูธงความเชี่ยวชาญ มาตรฐานบริการ และเทคโนโลยีทันสมัยตั้งเป้า 5 ปี ทุ่มงบหมื่นล้าน ขยายอาณาจักรโรงพยาบาล 20 แห่ง

      พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ พลิกโฉมการตลาดโรงพยาบาล ย้ำความแตกต่างด้วย 3 กลยุทธ์การบริหาร ผสานจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงพยาบาล ประยุกต์ใช้ลักษณะการบริหารแบบเครือโรงแรมเพื่อสร้างมาตรฐาน พร้อมใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการยกระดับการให้บริการผู้ป่วย และเชื่อมโยงการบริหารโรงพยาบาลในเครืออย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เล็งทุ่มกว่า 1 หมื่นล้านบาท รุกขยายอาณาจักรโรงพยาบาลเครือข่ายเพิ่มเป็น 20 แห่ง ภายใน 5 ปี

      ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด บริษัทย่อยในเครือ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2561 ว่า มุ่งเน้นชูจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงพยาบาล ด้วยประสบการณ์ของทีมผู้บริหารหลักที่คลุกคลีกับวงการแพทย์มากว่า 30-40 ปี ประกอบกับกลุ่มพริ้นซิเพิล แคปิตอลได้มีการลงทุนในธุรกิจโรงแรมจึงเอื้อประโยชน์ในการนำองค์ความรู้ด้านการบริหารงานตามมาตรฐานแบบเครือโรงแรมมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับการให้บริการและสร้างมาตรฐานให้กับเครือโรงพยาบาลที่พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์เข้าไปบริหาร

       นอกจากนี้ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ยังมีวิสัยทัศน์ก้าวไกลในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจ โดยให้ความสำคัญทั้งด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยและเทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ผู้ป่วย เช่น เครื่องจ่ายยาอัตโนมัติ การจ่ายยาให้ผู้ป่วยด้วยระบบที่ถูกต้องแม่นยำ เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย การดูผล x-ray ทางคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ควบคู่ไปกับการพัฒนาระบบการบริหารจัดการโรงพยาบาล หรือ HIS (Hospital Information System) เพื่อสร้างมาตรฐานการบริหารจัดการธุรกิจโรงพยาบาลในเครือข่ายให้เชื่อมโยงกัน (Network Hospital Management) สนับสนุนให้มีการแบ่งปันทรัพยากรและการทำงานร่วมกัน เช่น บริหารงานจัดซื้อ งานบริหารคลัง งานเทคโนโลยีสารสนเทศ งานยุทธศาสตร์ งานระบบบัญชี และล่าสุดเตรียมขึ้นระบบบริหารทรัพยากรบุคคลในรูปแบบใหม่ (ระบบ Workday) ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยให้สามารถเห็นภาพรวมของทรัพยากรบุคคลในเครือและสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

       “เทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น ทั้งต่อคุณภาพชีวิตของผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ทำให้การดำเนินงานไม่จำเป็น ต้องพึ่งแต่การปรับราคาเพื่อให้ได้ผลกำไรมากขึ้น โดยบริษัทฯ วางเป้าหมายที่จะใช้ระบบ HIS ในการบริหารงานโรงพยาบาลทุกแห่ง และมุ่งมั่นที่จะต่อยอดความสำเร็จของโรงพยาบาลปากน้ำโพ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือของพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง HIMSS EMRAM Stage 6 ตั้งแต่ปี 2559” ดร.สาธิต กล่าว

     ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจของพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ในปีนี้ ดร.สาธิตเปิดเผยว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลเครือข่ายมากขึ้น จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการ 5 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลปากน้ำโพ 1 โรงพยาบาลปากน้ำโพ 2 จ.นครสวรรค์ โรงพยาบาลพิษณุเวช จ.พิษณุโลก โรงพยาบาลสหเวช จ.พิจิตร และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ฮอสพิทอล สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ อีกทั้ง ยังมีโรงพยาบาลพริ้นซ์ ฮอสพิทอล อุทัยธานี จ.อุทัยธานี และโรงพยาบาลพิษณุเวช จ.อุตรดิตถ์ ที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในไตรมาสแรกของปี 2562

    ทั้งนี้ การขยายเครือข่ายโรงพยาบาลจะมุ่งเน้นพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อกระจายโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพในราคายุติธรรม อีกทั้ง ยังเป็นการแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลรัฐอีกด้วย โดยเตรียมงบประมาณกว่า 10,000 ล้านบาท ในการขยายโรงพยาบาลเครือข่ายเป็น 10 แห่ง ภายในปี 2562 และเพิ่มเป็น 20 แห่งภายในปี 2556 ซึ่งแบ่งเป็นการลงทุนในโรงพยาบาลขนาด 150 เตียง จำนวน 5 แห่ง มูลค่าการลงทุนแห่งละประมาณ 1,500 ล้านบาท และการลงทุนในโรงพยาบาลขนาด 59 เตียง จำนวน 15 แห่ง มูลค่าการลงทุนแห่งละประมาณ 300 ล้านบาท

     สำหรับ ภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนในปี 2561 คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 1.7 แสนล้านบาท (ข้อมูลเฉพาะในส่วนของโรงพยาบาลที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์) เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีมูลค่าประมาณ 1.5 แสนล้านบาท ขณะที่พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับที่ 15 เทียบสัดส่วนจากทั้งหมด 23 บริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีรายได้ประมาณ 1,700 ล้านบาท ในปี 2560 และคาดการณ์รายได้ในปีนี้จะเติบโตร้อยละ 30 หรือคิดเป็นรายได้ประมาณ 2,300 ล้านบาท

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!