WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaBsabina

หยุดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเรื่อง'มะเร็งเต้านม''ซาบีน่า'ผนึกพันธมิตรมอบความอุ่นใจให้ผู้หญิง

    ‘นอกจากเป้าหมายของเราที่ต้องการเป็นแบรนด์ที่หนึ่งในใจของผู้หญิงแล้ว'ซาบีน่า'ยังมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้หญิงทุกคนห่างไกลจากภัยมะเร็งเต้านมอีกด้วย’ พิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ ‘ซาบีน่า’กล่าว

      ด้วยความมุ่งมั่นของ 'ซาบีน่า' ที่เข้าใจและใกล้ชิดผู้หญิงทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้ที่ผ่านมา 'ซาบีน่า' เดินหน้าจัดแคมเปญอย่างต่อเนื่อง เพื่อรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยเข้าใจและห่างไกลโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามอันดับหนึ่งของผู้หญิง

       สำหรับ ในปีนี้ 'ซาบีน่า' ได้เพิ่มความคุ้มครองให้ผู้หญิง ด้วยการผนึกความร่วมมือกับบริษัทกรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญพิเศษ ‘มอบความอุ่นใจ ห่างไกลมะเร็งเต้านม’ โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ซาบีน่าครบ 1,500 บาท ณ ซาบีน่า ช็อป และเคาน์เตอร์ซาบีน่าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และทาง Sabina Online ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม รับฟรีกรมธรรม์คุ้มครองมะเร็งเต้านม 1 ปี ทุนประกัน 1 แสนบาทจาก บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต และเมื่อซื้อครบ 5,000 บาท รับเพิ่มโปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม มูลค่า 6,500 บาท ในเครือโรงพยาบาลสมิติเวช

    “แคมเปญนี้ เราได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่ดีอย่างกรุงเทพประกันชีวิตและเครือโรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซาบีน่าที่ต้องการสร้างความตระหนักรู้ และเตือนภัยให้ผู้หญิงได้ระมัดระวัง รวมถึงหาทางป้องกัน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุด” พิชชากล่าว

     ขณะที่ นายแพทย์ชินวัตร วิสุทธิแพทย์ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลสมิติเวช กล่าวว่า แม้จะมีการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง แต่มะเร็งเต้านมยังคงเป็นภัยคุกคามผู้หญิงไทยในอันดับสูงที่สุด โดยอัตราการเกิดโรคยังขึ้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งพบการเกิดมะเร็งเต้านมในอัตรา 20 คนต่อประชากร 1 แสนคน แต่ปัจจุบันตัวเลขล่าสุดจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พบว่าอัตราการเกิดมะเร็งเต้านมของผู้หญิงไทยเพิ่มขึ้นเป็น 30-40 คนต่อประชากร 1 แสนคน โดยในหัวเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และพัทยา อัตราการเกิดอาจจะสูงขึ้น 50 คนแล้ว

    สำหรับ สาเหตุที่ทำให้การเกิดมะเร็งเต้านม คุณหมอบอกว่า ส่วนใหญ่เกิดจากสารอนุมูลอิสระที่เกิดจากการไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มักรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง พักผ่อนไม่เพียงพอ และมีความเครียด

      “เรื่องการพันธุกรรมก็มีผล แต่ที่ผ่านมาคนไข้หลายๆ คนที่เป็นมะเร็ง เราพบว่า ไม่ใช่เพราะพันธุกรรม แต่เกิดขึ้นจากตัวเอง หลักๆ ก็คือ เกิดจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเป็นสำคัญ” คุณหมอชินวัตรกล่าว

      คุณหมอยังให้คำแนะนำการป้องกันตัวเองให้ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านมด้วยว่า เริ่มได้ตั้งแต่เด็ก เพราะมีงานวิจัยชิ้นหนึ่งในอังกฤษ ที่ติดตามพฤติกรรมของผู้หญิงตั้งแต่วัยเด็กอายุราว 15 ปีไปจนถึง 65 ปี เพื่อดูสัดส่วนการบริโภคว่า ดื่มนมหรือไม่ ทานเนื้อสัตว์เยอะหรือไม่ ตามดูไปจนถึงอายุมากขึ้น ก็ปรากฏว่า การบริโภคตั้งแต่เด็กนั้นสัมพันธ์กับการเกิดมะเร็งเต้านมตอนสูงอายุ ดังนั้น ถ้าจะถามว่าควรป้องกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ก็ต้องเริ่มตั้งแต่เด็ก เพราะภาวะการเกิดโรคขึ้นอยู่กับอาหารที่รับประทานเข้าไป

      อย่างไรก็ตาม หากจะพูดถึงวิธีป้องกันโดยหลักการทั่วๆ ไปก็คือ ต้องทำร่างกายให้แข็งแรง ดูแลเรื่องอาหาร โดยรับประทานผักผลไม้ให้มากประมาณ 80% เป็นพืชผัก ผลไม้ ถั่ว งา ธัญพืช รับประทานเนื้อสัตว์กินให้น้อยที่สุดและพยายามหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์แปรรูป หมั่นออกกำลังกาย พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ และทำจิตใจให้ปลอดโปร่งหรือที่เรียกว่า Stress Management คือสามารถจัดการกับความเครียดที่เกิดขึ้น

     “วิธีป้องกันโรค ก็คือ เราต้องทำร่างกายให้แข็งแรง และเราสามารถลดความเสี่ยงด้วยตัวเองได้ ขณะที่การตรวจคัดกรองเป็นประจำ รู้ก่อนรักษาก่อน ก็หายขาดได้ คือมันไม่ได้มีโหมดป้องกันโดยตรงเหมือนกับการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก แม้ว่าตอนนี้กำลังวิจัยอยู่ เพราะฉะนั้นเบื้องต้นวิธีที่ดีที่สุด คือ การมาตรวจเป็นประจำ ถ้าไม่เจอ เราจะได้สบายใจ และต้องปรับการใช้ชีวิตด้วย สุดท้ายถ้าเป็นก็ไม่ต้องตกใจ เพราะการแพทย์เดี๋ยวนี้ไปไกลแล้ว สามารถรักษาให้หายขาดได้”

      คุณหมอชินวัตร ยังให้ความรู้เรื่องการใส่เสื้อชั้นในว่าสัมพันธ์กับการเกิดโรคมะเร็งเต้านมหรือไม่ โดยยืนยันว่า การใส่เสื้อชั้นในแบบมีโครงหรือไม่มีโครง หรือการใส่ทับทั้งวัน ล้วนไม่มีผลต่อเรื่องมะเร็งเต้านมเลย

     “เคยมีคนแต่งหนังสืออกมาเล่มหนึ่ง ชื่อ Dressed To Kill หน้าปกเป็นรูปเสื้อชั้นใน แล้วบอกว่า ถ้าใส่ทั้งวัน จะทำให้ระบบน้ำเหลืองไม่ดี ของเสียสะสม เกิดมะเร็งได้ จนสถาบันมะเร็งแห่งชาติที่อเมริกาออกมาบอกว่า เรื่องนี้ไม่จริง เต้านมไม่ใช่อวัยวะที่เกี่ยวกับการไหลเวียนน้ำเหลือง การใส่เสื้อชั้นในคับก็ไม่ได้ทำให้น้ำเหลืองไหลเวียนไม่ดี หรือใส่ทั้งวัน ก็ไม่ได้ทำให้เกิดการสะสมของเสีย เพราะเต้านมไม่ใช่อวัยวะที่กำจัดของเสีย อวัยวะที่กำจัดของเสียคือตับ เพราะฉะนั้นไม่เกี่ยวกันกับการใส่เสื้อชั้นใน”คุณหมอกล่าว

      จริงๆ น่าจะยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในเรื่องมะเร็งเต้านมอีกมาก โดยเฉพาะในโลกโซเชียลที่ข้อมูลเคลื่อนที่เร็ว หลายครั้งที่'เรื่องไม่จริง' ถูกแชร์อย่างกว้างขวาง ดังนั้น แนวทางที่ดีที่สุดก็คือ การคัดกรองอย่างเป็นประจำ หมั่นตรวจสอบตัวเอง และทำให้ร่างกายของเราเป็นเหมือน ‘ตำรวจที่เข้มแข็ง’ เอาไว้คอยทั้งป้องกันและปราบปราม “ผู้ร้าย”อย่างมะเร็งเต้านม

     เริ่มต้นวันนี้ ด้วยการดูแลตัวเองให้ 'อุ่นใจ ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม'กับชุดชั้นในซาบีน่า กรุงเทพประกันชีวิตและเครือโรงพยาบาลสมิติเวช

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!