WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

5335 FSMART

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ วางนโยบายรับมือโควิด 19 สู่โรคประจําถิ่น

สนับสนุนใช้ สมาร์ท อสม. ยกระดับงานด้านสาธารณสุขแบบเรียลไทม์

พร้อมสร้างความเข้าใจการให้บริการระบบบริการสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก

          กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ มอบนโยบายการดําเนินงานเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด 19 ในการเข้าสู่โรคประจําถิ่นแก่ตัวแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) พร้อมสร้างความเข้าใจการให้บริการระบบบริการสิทธิประโยชน์แก่ อสม. ผ่านการสะสมผลงานและการใช้แอปพลิเคชัน Smart อสม

          นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า กรมสนับสนุนบริการสุขภาพได้มอบนโยบายการดําเนินงานเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด 19 ในการเข้าสู่โรคประจําถิ่นให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จากแนวโน้มที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตลดน้อยลง ซึ่งแม้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นแต่ยังคงเฝ้าระวังแบบใกล้ชิด โดยเฉพาะเขตชุมชนที่ต้องเฝ้าสังเกตเหตุการณ์เป็นพิเศษ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขที่เน้นการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและดูแลผู้ป่วย ซึ่งต้องอาศัยการทำงานเชิงรุกของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ทั่วประเทศที่มีมากกว่า 1.05 ล้านรายเป็นกำลังสำคัญในการดูแลสุขภาพของประชาชน ผนวกกับเครื่องมือช่วยทำงานอย่างแอปพลิเคชัน สมาร์ท อสม. เข้ามาช่วยบันทึกข้อมูลผลงาน การสะสมผลงานตามบทบาทหน้าที่ของ อสม. เพื่อรับสิทธิประโยชน์ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการส่งแบบรายงานผลการปฏิบัติงานสำหรับ อสม.” ประจำเดือนของสมาชิกเข้าสู่ระบบได้เช่นกัน สอดรับกับวัตถุประสงค์การพัฒนาให้เป็น อสม.4.0 ด้วยทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการหาความรู้ด้านสุขภาพ (Health Literacy) ผ่านระบบการสื่อสารดิจิทัล และนำมาสนับสนุนบทบาทของ อสม. ที่จะเป็นผู้นําการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพ เชื่อว่าเทคโนโลยีจะช่วยยกระดับความสามารถและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับสมาชิก อสม. อย่างยั่งยืน

          นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กล่าวถึง ความร่วมมือการให้บริการระบบสิทธิประโยชน์แก่ อสม. ในการกระจายข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ จากที่ธนาคารดูแลเรื่องบัญชีเงินฝาก การโอนเงินค่าป่วยการของ อสม.ที่ได้รับแต่ละเดือนเข้าบัญชีเงินฝากของสมาชิก อสม.แต่ละราย. รวมถึงจัดทำบัตรสมาร์ทการ์ด อสม. ที่เป็นทั้งบัตรประจำตัว อสม.ที่มีฐานข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลจากกรมบัญชีกลาง และเป็นบัตร ATM ที่สามารถชำระค่าบริการในร้านที่รองรับบัตร Debit Prompt Card โดยธนาคารมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดทำบัตรหรือค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรใบแรก การยกเว้นค่าธรรมเนียมการถอนเงินข้ามเขตทุกธนาคาร 4 ครั้งต่อเดือนผ่าน ATM ทุกธนาคาร เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้ผู้ถือบัตร ให้สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ เพื่อให้ภาครัฐสามารถจ่ายเงินช่วยเหลือ รวมทั้งสวัสดิการต่างๆ ไปยังสมาชิก อสม.แต่ละรายได้โดยตรง

 

aia 720 x100

ais 720x100

 

          ด้านนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยภายใต้ชื่อบุญเติมกล่าวว่า บริษัทฯรับหน้าที่บริหารบริการและสิทธิประโยชน์บนแอปพลิเคชัน “Smart อสม.” ที่เป็นสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก อสม. เพื่อต้องการส่งเสริมคุณภาพชีวิตในการทำงาน ควบคู่กับการใช้ชีวิตประจำวันไปพร้อมกัน โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของการเป็นผู้บริหารจัดการตู้บุญเติมที่ให้บริการทั่วประเทศ พัฒนาสู่แพลตฟอร์มบนมือถือเพื่อมาบริหารจัดการร่วมกับคู่ค้าพันธมิตรของฟอร์ท สมาร์ท ที่พร้อมใจมอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายแก่สมาชิก อสม. ได้แก่ ฟรีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนมือถือ โดยบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), ซิมโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตฟรีเพื่อใช้งานแอปสมาร์ท อสม.” โดยบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด, E-code ส่วนลดน้ำมัน PT ส่วนลดสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อ Max Mart ส่วนลดน้ำมันเครื่อง PT Maxnitron และส่วนลดกาแฟพันธุ์ไทย โดยบริษัท แมกซ์ โซลูชัน จำกัด โดยบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน), ส่วนลดในการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม และสนับสนุนด้านโปรแกรมแอฟฟิลิเอท (Affiliate Program) เพื่อสร้างรายได้เสริมให้แก่สมาชิก อสม. โดย ช้อปปี้ ประเทศไทย, ประกันอุบัติเหตุ ฟรี 1,000,000 สิทธิ์ โดย บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รัน โบรกเกอร์ จำกัด และบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) และแคมเปญเปิดให้บริการใช้ก่อน จ่ายทีหลังสำหรับมือถือ Samsung โดยบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

          สำหรับการแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ สมาชิกสามารถดำเนินการได้ง่ายๆ โดยไม่เสียค่าใช้ เพียงใช้คะแนนสะสมจาก 2 ช่องทาง ได้แก่ 1.คะแนนจากช่องทางการบันทึกการที่ปฏิบัติหน้าที่ และ 2.คะแนนจากช่องทางการใช้งาน โดยสมาชิกสะสมได้ในแอปพลิเคชันสมาร์ท อสม.” ที่ขอเชิญชวนให้สมาชิกใช้งานสมาร์ท อสม.” ให้มากขึ้น เพราะสามารถตรวจสอบคะแนนสะสมได้ทันที แต่หากสมาชิกท่านใดไม่สะดวกก็สามารถสะสมคะแนนผ่านบัตรสมาชิก อสม. หรือบัตร “Smart Card อสม.” เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ได้ตามเงื่อนไขได้ตลอดทั้งปีเช่นกัน โดยสิทธิประโยชน์พิเศษของ สมาชิก อสม. จะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ จากคู่ค้าของฟอร์ท สมาร์ท อย่างต่อเนื่อง รวมถึงฟอร์ท สมาร์ท จะเจรจาคู่ค้าอื่นๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนลดการซื้อสินค้าต่างๆ เพื่อให้สมาชิก อสม. ได้รับสิทธิประโยชน์ที่ดีเพิ่มขึ้น ส่งเสริมการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกมีความครบครันและครบวงจรมากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน

 

A5335

 Click Donate Support Web 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!