WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ศิริราช ปิยมหาราชฯปลื้มคนไข้ตอบรับ

      ไทยโพสต์ : บางกอกน้อย * โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ทุ่ม 200 ล้านบาท เปิดให้บริการศูนย์ทางเดินอาหารและตับ-โรคผิวหนัง-จักษุ ตั้งเป้าเป็นโรงพยาบาลที่มีคนศรัทธามากที่สุดในประเทศไทยภายใน 3 ปี

      นายแพทย์ประดิษฐ์ ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้เตรียมการขยายให้บริการในส่วนของศูนย์ทางเดินอาหารและตับ ศูนย์โรคผิวหนัง และศูนย์จักษุ ภายใต้งบประมาณราว 200 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณดังกล่าวจะใช้ในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นส่วนใหญ่ ขณะเดียวกันยังจะมีการเพิ่มจำนวนเตียงบริการฟอกไตในศูนย์โรคไตให้มากขึ้น พร้อมกับเพิ่มปริมาณเตียงในการให้บริการเป็น 190 เตียงต่อวันภายในปีงบประมาณนี้อีกด้วย

     "แผน 3 ปีนับจากนี้ โรงพยาบาลศิริราชฯ จะทำการขยายเตียงในการให้บริการครบ 345 เตียง จากในตอนนี้เปิดไปแล้ว 35% ซึ่งในปีนี้จะขยายให้ได้ 190 เตียง และจะครบ 345 เตียงในปี 2559 โดยในตอนนั้นจะต้องมีบุคลากรทางแพทย์ที่คอยให้การรักษา 600 คน ขณะเดียวกันเราจะทำการช่วยเสริมการรักษาให้แก่ทางโรงพยาบาลชนบทแห่งอื่น ด้วยการรักษาโรคที่มีความซับซ้อน เพราะทางโรงพยาบาลศิริราชฯ มีจุดแข็งทางด้านของการให้บริการจากแพทย์ของศิริราชเดิม ขณะที่โรงพยาบาลศิริราชก็ยังคงมีเตียงในการรองรับให้บริการอยู่ที่ 2,500 เตียง โดยเราตั้งเป้าให้โรงพยาบาลศิริราชฯ เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่มีคนศรัทธามากที่สุดในประเทศไทยภายในปี 2559 ด้วยเช่นกัน" นายแพทย์ประดิษฐ์ กล่าว

    สำหรับ ราคาในการให้บริการของโรงพยาบาลศิริราชฯ คิดเป็น 80% ของราคาโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของเมืองไทย หรือถูกกว่า 20% โดยรายได้ในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท นับว่าเกินกว่าเป้าที่วางไว้ โดยในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 2,250 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 50%

     อย่างไรก็ตาม การสร้างแบรนด์ในช่วงที่ผ่านมานับได้ว่าผู้เข้ามาใช้บริการมีความเข้าใจในส่วนของโรงพยาบาลมากขึ้น ขณะที่ผู้เข้ามาใช้บริการส่วนมากจะเป็นคนไทยกว่า 90% และในตอนนี้ยังไม่คิดที่จะขยายกลุ่มไปยังคนไข้ชาวต่างชาติแต่อย่างใด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!