WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MERS

 

กระทรวงสาธารณสุข เตรียมออกประกาศวิธีปฏิบัติตัวของผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงโรคเมอร์ส

      นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวภายหลังประชุมวอร์รูมเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง(เมอร์ส) ว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ออกประกาศให้สถานพยาบาลทุกแห่งปฏิบัติ เมื่อมีผู้ป่วยสงสัยต้องแจ้งกระทรวงสาธารณสุขทันที ห้ามปฏิเสธการรับผู้ป่วย  และถ้าต้องส่งต่อเพื่อรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ห้ามส่งผู้ป่วยเดินทางไปเองด้วยรถสาธารณะ ให้ส่งด้วยรถพยาบาลที่มีการป้องกันการติดเชื้อแล้วนั้น

     ในวันนี้จะออกประกาศเพิ่มเติมในเรื่องการปฏิบัติตัวของประชาชน เมื่อกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของโรคแล้วป่วยเป็นไข้ ไอ และผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการไข้ ไอที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานควบคุมป้องกันโรคไม่ให้เกิดการแพร่กระจายโรคในประเทศ

     โดยขณะนี้มีนักเรียนไทยที่ไปศึกษาที่ประเทศซาอุดิอาระเบียทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงถือศีลอดและเทศกาลปีใหม่ จึงได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ ตรวจสอบข้อมูล และติดตามดูแลเฝ้าระวังโรคนักเรียนไทยทุกคนเมื่อกลับถึงประเทศไทยในระบบเดียวกับการเฝ้าระวังโรคแก่ผู้แสวงบุญที่ดำเนินการต่อเนื่องมาหลายปี

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!