WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Cภญ.ดร.สภาภรณ ปตพร'อภัยภูเบศร เดย์ สปา' มุ่งมั่นสานต่อภูมิปัญญาไทย...สู่รางวัลกินรี

      บ้านเมือง : สุขภาพ ความรื่นรมย์ อดีต ปัจจุบัน รวมกันเป็นหนึ่งเดียว การบำบัดที่จะนำร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของผู้รับบริการกลับสู่ "สมดุล" ในสไตล์อภัยภูเบศร นี่คือ "อภัยภูเบศร เดย์ สปา" สปาที่รวบรวมองค์ความรู้แผนไทยและภูมิปัญญาพื้นบ้าน ผสมผสานกับกลิ่นอายอารยธรรมตะวันตกอย่างลงตัว เพื่อการปรับสมดุลร่างกายพร้อมครัวสปาไทยที่มีเมนูสมุนไพรเพื่อสุขภาพ รสชาติอร่อย หลากหลายเมนูให้เลือกรับประทาน

      กว่าจะมาเป็น'อภัยภูเบศร เดย์ สปา' ในทุกวันนี้ คณะผู้ก่อตั้งและทีมงานได้ฝ่าฟันอุปสรรคและเจอกับปัญหามามากมาย แต่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะให้เป็นสปาแผนไทยต้นแบบ เป็นศูนย์ฝึกอบรมที่จะทำหน้าที่เผยแพร่ความรู้ไปสู่ผู้ที่จะประกอบธุรกิจสปา หรือประชาชนที่สนใจ ให้สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ได้อย่างถูกต้อง ทำให้ชื่อของ อภัยภูเบศร เดย์ สปา ในปัจจุบันอยู่ในความสนใจของกลุ่มผู้รักสุขภาพเป็นอย่างมาก

      ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า "โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำภูมิปัญญามาใช้ประโยชน์อย่างหลากหลาย และมองว่าธุรกิจสปาซึ่งเป็นสปาแบบแผนไทยจริงๆ กำลังเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก แต่ในประเทศไทยยังมีผู้เปิดให้บริการจำนวนน้อยมาก ประกอบกับยังขาดแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ที่ถูกต้อง ทางเราจึงได้คิดและทำศูนย์ฝึกอบรมอภัยภูเบศร เดย์ สปาแห่งนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของผู้ประกอบการและประชาชนที่สนใจ และนับเป็นความภาคภูมิเป็นอย่างมากที่เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์ฝึกอบรมอภัยภูเบศร เดย์ สปา ของเราได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (กินรี) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโดยได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของภาคตะวันออก ซึ่งรางวัลที่ได้ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เราไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไป"

     'อภัยภูเบศร เดย์ สปา' เป็นสปาบำบัดที่รวบรวมองค์ความรู้แผนไทยและภูมิปัญญาพื้นบ้านผสมผสานกับกลิ่นอายอารยธรรมตะวันตกอย่างลงตัว เน้นการบำบัดที่จะนำร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของผู้รับบริการกลับสู่ "สมดุล" ในสไตล์อภัยภูเบศร ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยการนำคุณสมบัติของสมุนไพรไทยและการักษาแบบแพทย์แผนโบราณมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการในสปา มีบริการที่หลากหลาย เช่น นวดไทย ซึ่งเป็นการเข้าถึงการปรับสมดุลด้วยการนวดไทยในแบบฉบับของอภัยภูเบศร ที่ให้ความสำคัญกับน้ำหนักที่เหมาะสมกับเจ้าเรือนของแต่ละบุคคล

    โดยแบ่งออกเป็นนวดไทยสำหรับชาวปิตตะ นวดไทยสำหรับชาววาตะ และนวดไทยสำหรับชาวเสมหะ, การนวดน้ำมันอโรมาตามเจ้าเรือน เป็นการนวดที่เน้นการปรับสมดุลทั้งโครงสร้างและอารมณ์ ด้วยน้ำมันอโรมาที่มีความเหมาะสมในการปรับสมดุลตามแต่ละธาตุเจ้าเรือน, การดูแลผู้หญิงหลังคลอดซึ่งผู้รับบริการสามารถเลือกรับบริการที่เหมาะสมได้ตามประเภทการคลอด คือ การคลอดปกติ และการผ่าคลอด โดยประกอบด้วยการทับหม้อเกลือที่ท้อง การเข้าตะเกียบ การขัดหรือพอกผิวกายด้วยสมุนไพรตามเจ้าเรือน การอบสมุนไพรด้วยสูตรเฉพาะของแต่ละเจ้าเรือน การอบหญ้ารีแพร์ การอาบสมุนไพร การนวดหน้าตามเจ้าเรือนและการอบซาวหน้า

      นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรภูมิปัญญาไทยไว้จำหน่าย พร้อมทั้งบริการอาหารเพื่อสุขภาพ (Spa Cuisine) ที่เหมาะกับสุขภาพของแต่ละบุคคลโดยได้สร้างสรรค์เมนูอาหารจากสมุนไพร อาทิ กาแฟหมามุ่ย ที่คัดสรรหมามุ่ยคุณภาพดี ผสมลงในกาแฟออร์แกนิกในขนาดที่เหมาะสมในการเป็นอาหารบำรุงสมอง บำรุงร่างกาย หรือกาแฟรากสามสิบที่มีรสหวาน ชุ่มชื่น เหมาะแก่การบำรุงสุภาพสตรี เมนูขนมคนทีสอ ข่างปองสมุนไพร เปาะเปี๊ยะสดหูเสือ บ่อบุ้ง วุ้นเบญจรงค์ 5 สี วาฟเฟิ้ลข้าวกล้อง น้ำสลัดสมุนไพร และอื่นๆ อีกมากมาย

      ซึ่งเมนูอาหารเหล่านี้ล้วนมาจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ซึ่งแต่เดิมท่านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ได้ให้ความสนใจและได้รับการต่อยอดองค์ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรสืบมา นับเป็นการสร้างสรรค์เมนูสุขภาพที่นำเอาสมุนไพรที่มีคุณค่าในอดีตให้กลับมาอยู่ในวิถีชีวิตปัจจุบันได้อย่างเหมาะสมกับยุคสมัย ซึ่งทั้งหมดนี้คือ ความสมบูรณ์และโดดเด่นของอภัยภูเบศร เดย์ สปา ที่ทำให้ผู้คนหลั่งไหลแวะเวียนไปใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย

     วันนี้ 'อภัยภูเบศร เดย์ สปา'ยังคงมุ่งมั่นและเดินหน้าในการนำสมุนไพรที่มีคุณค่าในอดีตให้กลับมามีคุณค่าอยู่ในวิถีชีวิตปัจจุบันเหมาะสมกับยุคและสมัย ตลอดจนเป็นศูนย์ให้การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่ครอบคลุมทั้งการเยียวยาความเจ็บป่วย การป้องกันโรค รวมทั้งส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!