WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1N Health

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ไว้วางใจต่อสัญญาเป็นปีที่ 3 กับ N Health สำหรับบริการโลจิสติกส์ดูแลด้านการขนส่งให้กับโรงพยาบาล ช่วยให้สามารถให้บริการแก่ผู้ป่วยด้วยความถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว

      นายแพทย์รัฐศักดิ์ วงศ์ลักษณะพิมล  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานสนับสนุนบริการทางการแพทย์  โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลฯ ได้ต่อสัญญากับ N Health ผู้ให้บริการด้านการสนับสนุนบริการทางการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาลให้กับโรงพยาบาลเป็นปีที่ 3 หลังจากที่ทางโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ไว้วางใจ N Health ในการใช้บริการงานขนส่งครอบคลุมทั้งภายในโรงพยาบาล (Internal Logistics) และงานขนส่งภายนอกโรงพยาบาล (External Logistics) โดยใช้ระบบ Mobile transporter® ขนส่งของจำพวก ยา  เวชภัณฑ์  เครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ที่ต้องนำไปฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว  ชุดเครื่องมือผ่าตัด ผ้าต่างๆที่ใช้ในโรงพยาบาล เอกสารต่างๆ รวมถึงทำบัตรผู้ป่วย ตลอดจน ขนส่งผลิตภัณฑ์โลหิตจากสภากาชาดไทย และสิ่งส่งตรวจที่เก็บตัวอย่างมาจากคนไข้ (เช่น ตัวอย่างเลือด ปัสสาวะ และอุจจาระ เป็นต้น) มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2556  เพื่อให้บริการระบบโลจิกติกส์ ทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาลฯ เป็นไปอย่างถูกต้องและรวดเร็ว

       ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผมมีความเชื่อมั่นว่า N Health เป็นองค์กรที่มีมาตรฐานการทำงานในระดับสากลและมีประสิทธิภาพสูง ดังนั้นโรงพยาบาลของเราจึงมีความไว้วางใจและมั่นใจให้ N Health เข้ามาดูแลและบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาลของเราอย่างต่อเนื่อง ผมขอเป็นตัวแทนในนามของโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ขอบคุณ N Health ที่ร่วมสนับสนุนการทำงานในระบบโลจิสติกส์ให้เกิดความคล่องตัว และร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โรงพยาบาลสามารถดำเนินงานในการบริหารจัดการด้านการขนส่งได้อย่างถูกต้อง แม่นยำและสะดวกรวดเร็ว เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการของเรานายแพทย์รัฐศักดิ์กล่าว

     ทั้งนี้ ระบบโลจิกติกส์ของบริการด้านสุขภาพ (หรือ Healthcare logistics) มีความสำคัญต่อการให้บริการของโรงพยาบาลและผู้ป่วย โรงพยาบาลจะได้รับความสะดวกในการปฏิบัติงาน เนื่องจากมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนไปในแนวทางเดียวกัน ไม่ซ้ำซ้อน เกิดการพัฒนาคุณภาพบริการให้ได้มาตรฐานตามกระบวนการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล สามารถกำหนดระยะเวลาในการขนส่งที่ชัดเจนได้ ตลอดจนการรับส่งสิ่งต่างๆ ที่กล่าวไว้ข้างต้นมีความน่าเชื่อถือ สามารถติดตามสถานะและผู้รับได้ อีกทั้งยังสามารถแสดงรายละเอียดประวัติงาน และจัดทำรายงานประเมินการทำงานเสนอโรงพยาบาลประจำทุกเดือน ช่วยให้โรงพยาบาลบริหารจัดการต้นทุนที่แอบแฝงได้ และสามารถดูแลรักษาผู้ป่วยได้มากขึ้น ส่วนผู้ป่วยก็ได้รับการบริการที่ถูกต้องและทันเวลา

     นายอลงกรณ์ ศุกระศร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายซัพพลายเชน ด้านสาธารณสุข บริษัท N Health กล่าวว่า N Health เป็นผู้ให้บริการด้านการสนับสนุนบริการทางการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล และเป็นผู้ให้บริการด้าน Healthcare Logistics แบบครบวงจรเพียงเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ให้บริการตั้งแต่การวิเคราะห์และออกแบบระบบการจัดการโลจิกติกส์ทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาลให้ถูกต้อง ครบถ้วนและทันเวลา เพื่อประโยชน์ในการดูแลคนไข้ได้อย่างดีที่สุดและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นที่ตั้ง

        ผมมองว่าระบบโลจิสติกส์เปรียบเสมือนเส้นเลือดในร่างกาย ที่ส่งสารอาหารที่จำเป็นไปยังอวัยวะต่างๆ ในร่างกายของมนุษย์ หากระบบการนำส่งไม่ดี  ร่างกายย่อมไม่ได้รับสารอาหารหรือเลือดที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตหรือหล่อเลี้ยงร่างกายมนุษย์ให้มีสุขภาพแข็งแร็ง วันนี้ผมและทีมงานภูมิใจที่ช่วยให้เกิดการบริหารจัดการด้านโลจิกติกส์ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้การรักษาผู้ป่วยเป็นไปด้วยดี รอยยิ้มของผู้ป่วยและญาติ รวมถึงหมอและพยาบาล จากการที่เรารับและนำส่งของให้ได้ทันเวลา ทำให้พวกเรามีพลังในการทำงานในทุกๆวันนายก่อพงษ์กล่าว

        ทั้งนี้ Healthcare Logistics ที่ N Health ให้บริการทั้งโรงพยาบาลในเครือ BDMS และโรงพยาบาลนอกเครือ มากกว่า 20 โรงพยาบาลในปัจจุบัน โดยให้บริการตั้งแต่การวิเคราะห์ ออกแบบ และบริหารระบบการจัดการโลจิกติกส์ทั้ง Internal Logistics คือ สิ่งที่ส่งให้กับแผนกต่างๆ ในโรงพยาบาล ได้แก่ ยา เวชภัณฑ์  สิ่งส่งตรวจที่เก็บตัวอย่างมาจากคนไข้ เครื่องมือแพทย์ทั้งตั้งแต่ชิ้นเล็กจนถึงชิ้นใหญ่  อุปกรณ์ที่ต้องนำไปฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว  ชุดเครื่องมือผ่าตัด ผ้าต่างๆที่ใช้ในโรงพยาบาล  เอกสารต่างๆ  และเลือดที่ต้องนำไปใช้กับผู้ป่วย  รวมถึงงาน External Logistics คือ งานขนส่งภายนอกโรงพยาบาลโดยส่งสิ่งส่งตรวจ  หรือตัวอย่างเลือดไปยังห้อง Lab หรือห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ขนส่งผลิตภัณฑ์โลหิตจากสภากาชาดไทย ยาและเวชภัณฑ์  ส่งเครื่องมือแพทย์ทั้งตั้งแต่ชิ้นเล็กจนถึงชิ้นใหญ่  ชุดเครื่องมือผ่าตัด เป็นต้น

     “N Health มองอนาคตของธุรกิจนี้ว่า ธุรกิจนี้จะเติบโตไปเป็นระบบโลจิสติกส์ที่สมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มให้บริการแล้วและเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็ว มากกว่า 100% คือ การบริหารจัดการคลังและจัดส่ง ยาและเวชภัณฑ์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ โดยที่โรงพยาบาลสั่งเท่าที่ต้องการใช้ และมี Lead time ในการจัดส่งเพียง 1 วัน สำหรับในเขตกรุงเทพและปริมลฑล และ 2-3 วันสำหรับนอกเขตดังกล่าว ทำให้โรงพยาบาลไม่จำเป็นต้องจัดเก็บของเป็นจำนวนมาก รู้ยอดค่าใช้จ่าย ที่สำคัญมียาที่ต้องการใช้ได้ทันกาล ที่ N Health สามารถทำได้เพราะมีคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าของตนเองที่สามารถครอบคลุมการให้บริการได้ตั้งแต่เหนือจรดใต้ของประเทศไทยนายก่อพงษ์กล่าวเพิ่มเติม

      N Health ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับโรงพยาบาลในการดูแลรักษาคนไข้ และเพื่อช่วยให้คนไทยสามารถดูแลสุขภาพของตนเองได้อย่างดีต่อไป

เกี่ยวกับ N Health

    N Health ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2544 ปัจจุบัน N Health ประกอบด้วย บริษัท เนชั่นแนล เฮล์ทแคร์ ซิสเท็มส์ จำกัด บริษัท ไบโอ โมเลกุลลาร์ แลบบอราทอรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอ็น เฮลท์ พยาธิวิทยา จำกัด N Health เป็นผู้เชี่ยวชาญในการบริการด้านการสนับสนุนบริการทางการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล ในด้านต่าง ๆ ดังนี้ บริการตรวจวิเคราะห์ทางการแพทย์ บริการด้านวิศวกรรมทางการแพทย์ บริการงานปราศจากเชื้อแบบครบวงจร บริการบริหารและบริการผ้าแบบครบวงจร บริการบริหารจัดการการแพทย์ทางไกล ตัวแทนจัดจำหน่าย อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ บริการการจัดซื้อจัดหาที่ครบวงจร บริการบริหารคลังยาและเวชภัณฑ์ บริการโลจิสติกส์ในธุรกิจสุขภาพ

          บริษัทฯ ครอบคลุมการให้บริการด้วยสาขากว่า 50 สาขาในประเทศไทย และต่างประเทศ เช่น กัมพูชา และ พม่า ด้วยเทคโนโลยีและระบบการทำงานแบบมาตรฐานสากล

       ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ N Health ได้ที่ http://www.nhealth-asia.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!