WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Aesthetics8

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญร่วมแชร์นวัตกรรมเทรนด์ความงามและชะลอวัยระดับโลก ในงานอินเตอร์ฟาร์มา อินเตอร์เนชั่นแนล คองเกรส

       บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา กรุ๊ป จำกัด (Interpharma Group) ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม และชะลอวัยด้วยโภชนบำบัด และเวชสำอาง จัดประชุมวิชาการนานาชาติ ‘อินเตอร์ฟาร์มา อินเตอร์เนชั่นแนล คองเกรส’ (Inter Pharma International Congress)เรื่อง ‘Aesthetics and Anti-Aging’ และความงามใหม่ล่าสุดในหัวข้อเรื่อง ‘Global Trends on Aesthetic & Anti-Aging’ โดยผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน ได้แก่ แพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวหนังจากสเปน ดร.อินิโก เดอ เฟลีเป, แพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวหนังจากเกาหลี ดร.แจยุนจุง, รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา และ นพ.สมบูรณ์ รุ่งพรชัย โดยมี ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา กรุ๊ป จำกัด เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ก่อนการประชุมวิชาการนานาชาติจากแพทย์ผู้เชียวชาญทั้ง 4 ท่าน ที่ได้นำองค์ความรู้และประสบการณ์เรื่องการรักษาความงาม และชะลอวัยของแต่ละบุคคลและแต่ละประเทศมาแชร์ให้ความรู้แก่แพทย์ที่มาลงทะเบียน และปิดท้ายงานเลี้ยงดินเนอร์ที่ได้รับเกียรติจาก นักร้อง ดาราสุดฮอตสวยหล่ออย่าง หมาก-ปริญ สุภารัตน์, ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์, เจ-เจตริน วรรธนะสิน, เฟรนส์ฟราย-ธญชนก มูลนิลตา (Miss Thailand World 2015) มาสร้างความสนุกสนานด้วยเสียงเพลงทำให้ค่ำคืนวันนี้มีสีสันเป็นพิเศษ

      ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมวิชาการนานาชาติครั้งนี้ว่า  

     “สิ่งที่ทุกคนกังวลเมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้นก็คือการออมเงินเพื่อเตรียมไว้สำหรับการรักษาโรคในยามที่เจ็บป่วย ซึ่งถ้าปล่อยให้เป็นโรค โดยเฉพาะโรคเรื้อรังก็จะต้องใช้เงินจำนวนมาก แนวโน้มการป้องกันโรค ด้วย ศาสตร์ชะลอวัย ‘เวลเนส แอนด์ แอนตี้เอจจิ้ง’ ( Wellness & Anti-Aging) หมายถึงการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและชะลอวัย โดยไม่ใช้ยา แต่จะเป็นสารอาหาร ทดแทน หรือ เน้นการสร้างสมดุลให้อวัยวะภายในต่างๆ ที่เรียกว่า ‘Nutraceuticals’ หรือ'โภชนบำบัด'ซึ่งไม่ใช่ยาแต่มีประสิทธิภาพในการรักษาและป้องกันโรคและปราศจากผลข้างเคียง จึงถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ทันสมัยและเหมาะสมกับสภาพสังคมไทยมากที่สุดที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้หันมาให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ต่อตัวเองแล้ว ในภาพรวมยังเป็นการช่วยประหยัดด้านเศรษฐกิจส่วนบุคคล ส่วนครอบครัว และส่วนงบประมาณของประเทศที่ต้องสูญเสียไปกับการรักษาโรคเรื้อรังอีกด้วย”

     “นอกจากเรื่องของศาสตร์การชะลอวัยแล้ว ด้านนวัตกรรมความงาม หรือ ‘Aesthetics Innovation’ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจ  เช่น ทำอย่างไรที่จะทำให้ผิวพรรณยังดูเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น ตัวที่มาแรงก็คือ ‘เวชสำอาง' (Cosmeceuticals) ที่มีส่วนประกอบของอิพิเดอร์มอล โกรท แฟคเตอร์ (Epidermal Growth Factor) ซึ่งพบว่าสามารถกระตุ้นเซลล์ผิวหนังให้สร้างคอลลาเจน (collagen), กรดไฮยารูโลนิก (Hyaluronic acid) และอิลาสติน (Elastin)”

      ดร.แจยุน จุง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวและความงามกล่าวถึง การดูแลผิวหน้าด้วยเวชสำอางที่มีส่วนประกอบของอิพิเดอร์มอล โกรท แฟคเตอร์ (Epidermal Growth Factor) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง ช่วยลดเลือนริ้วรอย และยกกระชับผิวหน้าบนใบหน้าด้วยโบทูลินั่ม ทอกซิน ชนิด A ผ่านเทคนิคการฉีดใหม่ที่เรียกว่า นาโบลิฟท์ (Nabolift) ซึ่งเป็นเทคนิคการฉีดที่กำลังแพร่หลายอยู่ในวงการศัลยกรรมความงามของประเทศเกาหลีอยู่ในขณะนี้

     ดร.อินนิโก เดอ ฟิลิเป่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวและความงามจากประเทศสเปน เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผู้มีชื่อเสียงในระดับโลก มาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับแพทย์ในวงการความงามของไทยกับเทคโนโลยีอันทันสมัยที่เรียกว่า อีบริด เทคโนโลยี (e-brid Technology)ในการปรับรูปทรง และลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าให้กับกลุ่มผู้บริโภคชาวเอเชีย อย่างเช่น ชาวจีน ชาวเกาหลี และชาวไทย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับความงามใบหน้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

     รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา กล่าวถึง ความชื่นชอบโครงสร้างของใบหน้าของคนเอเชียว่า “ชาวอเมริกันได้ทำการศึกษา โดยส่งรูปตัวเองแบบไม่ได้แต่งหน้าแล้วส่งไปให้เพื่อนของเธอ 25 ประเทศ แล้วบอกเพื่อนให้ใช้ Photo Shop แต่งรูปให้เธอสวยขึ้นส่งคืนกลับมา ผลคือ เพื่อนฝั่งเอเชีย แต่งรูปแบบผิวขาวกระจ่างกลับมา แตกต่างจากเพื่อนฝั่งยุโรปที่แต่งรูปผิวสีแทนกลับมา เราจึงศึกษาการทำให้สาวเอเชียมีความขาวกระจ่างใส ชะลอริ้วรอย สวยสมวัยและยังคงความงามแบบเอเชีย ในเมืองไทย ลูกค้าที่อายุต่ำกว่า 18 ส่วนมากจะมาทำทรีตเม้นท์ ผู้ปกครองจะมาด้วยพวกเขาไม่ต้องการทำศัลยกรรมพลาสติก มันคือหน้าที่ของเราที่ต้องทำให้พวกเขาออกมาดูดีที่สุด เป็นตัวของตัวเองไม่ใช่เปลี่ยนเป็นคนอื่น และการดำเนินงานไม่ใช่มาปรึกษาแล้วทำเลย เรามีการวางแผน 3 เดือน 6 เดือน เพื่อให้ใบหน้าค่อยๆเปลี่ยน พื้นที่บนใบหน้านั้น คือสิ่งสำคัญที่เป็นหน้าที่แพทย์อย่างเรา”

     นพ.สมบูรณ์ รุ่งพรชัย กล่าวถึง โภชนบำบัดเพื่อสุขภาพ และชะลอวัยว่า “ความงามระยะยาวเกิดจากสุขภาพภายในร่างกาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร เนื่องจาก 60-80% ของภูมิคุ้มกันร่างกายเกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร โภชนบำบัดตัวแรกที่เรานึกถึง คือโปรไบโอติก (Probiotics) โดยปัจจุบันมีการศึกษามากมายที่พบว่าแบคทีเรียในลำไส้ไม่ได้ส่งผลต่อระบบทางเดินอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ส่งผลถึงระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ผิวหนัง สภาวะอารมณ์ และสุขภาพโดยรวมด้วย เทรนของโปรไบโอติกจึงสูงขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี และเป็นโภชนเภสัชที่มีความนิยมที่สุดในตอนนี้ นอกจากนี้ โภชนบำบัดกลุ่มอื่นที่เป็นที่นิยมเช่นกัน ได้แก่ โอเมก้า3 ในรูปฟอสโฟไลปิด (Omega3-Phospholipid) สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) เช่น แอสต้าแซนทีน (Astaxanthin) และเคอร์คูมิน (Curcumin), เบต้ากลูแคน (Betaglucan)  เป็นต้น”

 

01       ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา กรุ๊ป จำกัด

02       จากซ้าย 1.ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา จำกัด 2.ทัชชารตี ณ ระนอง

03       รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา

04       จากซ้าย 1.นพ.สมบูรณ์ รุ่งพรชัย 2.ดร..อินิโก เดอ เฟลีเป (แพทย์ผิวหนังและความงามจากสเปน) 3.รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา 4.ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา จำกัด 5.ผศ.นพ พันศักดิ์ ศุกระฤกษ์ 6.ดร.แจยุนจุง (แพทย์ผิวหนังและความงามจากเกาหลี) 7.สมชาย ลีลากุศลวงศ์        

05       จากซ้าย 1.ปริญ สุภารัตน์ 2.ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์

06       จากซ้าย 1. ฉัตรฑริกา สิทธิพรหม รองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 20142.ธัญชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015

07       จากซ้าย 1.พิธีกรในการดำเนินงาน 2.ธัญชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 3.จิณณ์ณิตา บุดดี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 4. ฉัตรฑริกา สิทธิพรหม รองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014

08       จากซ้าย 1.ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ 2.ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา จำกัด 3.ปริญ สุภารัตน์

09       พ.ญ. ฤดีรัศมิ์ ลี     

10       จากซ้าย 1.ปริญญ์ พานิชภักดิ์ 2. ดร.ธีรยุทธ ทุมมานนท์

11       จากซ้าย 1.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล 2.วราภรณ์ บุญจิตต์พิมล

12       ผศ.นพ พันศักดิ์ ศุกระฤกษ์

13       นพ.สมบูรณ์ รุ่งพรชัย

14       เจตริน วัฒนสิน

15       ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา จำกัด

16       ดร..อินิโก เดอ เฟลีเป (แพทย์ผิวหนังและความงามจากสเปน)

17       รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา

18       ดร.แจยุนจุง (แพทย์ผิวหนังและความงามจากเกาหลี)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!