WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เทคกล้า (Tekla) สร้างความเข้าใจผู้ประกอบการไทยใช้ซอฟต์แวร์ถูกกฎหมาย

    เทคกล้า (Tekla) บริษัทชั้นนำด้านซอฟต์แวร์โครงสร้าง (Building & Construction)จัดสัมมนาส่งเสริมผู้ประกอบการไทยใช้ซอฟต์แวร์ถูกกฎหมาย เพื่อสื่อสารให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงความสำคัญของการใช้ซอฟต์แวร์ให้ถูกต้อง และหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ในกรณีที่ใช้ซอฟต์แวร์อย่างไม่ถูกต้องตามสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ ซึ่งถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์

     มร.อองเดรย์ คอร์เนีย ผู้บริหารระดับสูงของ เทคกล้า (TEKLA) และ มร.วินเซนท์ เชีย ผู้อำนวยการ การพัฒนาตลาด ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมคณะผู้บริหารเทคกล้าประเทศไทย ผู้บริหารสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยและบีเอสเอ พันธมิตรซอฟต์แวร์ เข้าร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้ซอฟต์แวร์อย่างถูกต้อง พร้อมเผยถึงผลสำรวจของบีเอสเอ ซึ่งพบว่า “อัตราการติดตั้งซอฟต์แวร์โดยไม่มีสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิหรือไลเซนต์ เพื่อใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในประเทศไทยลดลง 1 จุด อยู่ที่ร้อยละ 71 โดยมีมูลค่าเชิงพาณิชย์ของซอฟต์แวร์ที่ถูกใช้โดยไม่มีสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ หรือไลเซนต์ในประเทศไทยรวมทั้งสิ้น 869 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 28,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นลำดับที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รองจากอินโดนีเซีย”

   ด้วยเหตุนี้ 'เทคกล้า' จึงได้จัดสัมมนาสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจชั้นนำของไทยซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญของเทคกล้า ให้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์ของเทคกล้าอย่างถูกต้อง และสร้างความเข้าใจในการใช้ซอฟต์แวร์ที่มีสัญญาอนุญาติให้ใช้สิทธิ พร้อมแนะนำผู้ประกอบการไทยให้มีการปรับเปลี่ยน จนนำไปสู่การใช้งานซอฟต์แวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

---------------------------------------------------------------------

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณกัญญาพัฒน์ แสนวงศ์ โทร. 0 2617 7339

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!