WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

51055 TrueIDC 01

ครั้งแรกของไทยกับ True IDC Experience Center ศูนย์การเรียนรู้ด้านดาต้าเซ็นเตอร์และระบบคลาวด์แบบครบจบในที่เดียว

          บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ จำกัด หรือ ทรู ไอดีซี ผู้นำการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เปิดตัว True IDC Experience Center ศูนย์การเรียนรู้ดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์แห่งแรกของประเทศไทย ณ อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ ภายใต้แนวคิด Infinite Reflection to Your Digital Journey โดยนำเสนอผ่านสื่ออันทันสมัยที่พร้อมพาผู้ที่สนใจท่องโลกเบื้องหลังชีวิตดิจิทัลในปัจจุบัน

 

51055 TrueIDC ธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์

 

          นายธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป ของทรู ไอดีซี กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 20 ปี ทรู ไอดีซี พัฒนาบริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลอย่างดาต้าเซ็นเตอร์และระบบคลาวด์สู่การเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลการันตีตามมาตรฐานสากลมาอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดตัว True IDC Experience Center แห่งนี้ เกิดจากความตั้งใจที่จะเผยแพร่ความรู้และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้เข้ามาศึกษาโครงสร้างการทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลก ตลอดจนเปิดเส้นทางการเรียนรู้ไปสู่การใช้บริการคลาวด์ ที่นับวันจะยิ่งมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจดิจิทัลมากขึ้น โปรเจ็กนี้นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ ทรู ไอดีซี ที่จะได้สร้างประโยชน์แก่ประชาชน สังคม และประเทศ อีกทั้งยังตอกย้ำความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานรอบด้าน ทั้งด้านการให้คำปรึกษา การส่งมอบบริการ และการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้”

 

51055 ไทเลอร์ ชิว

 

          นายไทเลอร์ ชิว ผู้จัดการประจำประเทศไทย ของอาลีบาบา คลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ กล่าวว่า “อาลีบาบา คลาวด์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ด้านคลาวด์และโซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ โดยรุ่นล่าสุดของเรา ณ True IDC Experience Center โครงการนี้เป็นแนวคิดริเริ่มที่ยอดเยี่ยม ที่จะนำพาผู้เข้าชมงานนี้ซึ่งมาจากภาคอุตสาหกรรมหลากหลายที่มีขนาดแตกต่างกัน จากสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมถึงประชาชนทั่วไป ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ว่านวัตกรรมและเทคโนโลยีคลาวด์ที่ทันสมัยที่สุดมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างไร
          ทรู ไอดีซี เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดที่มุ่งมั่นให้การสนับสนุนบทบาทสำคัญของเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าในโลกดิจิทัล เราจะให้การสนับสนุนองค์กรในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้องค์กรเหล่านั้นค้นพบศักยภาพของตนผ่านการใช้ประโยชน์จากสมรรถนะของคลาวด์คอมพิวติ้ง”

 

51055 ปิยะธิดา อิทธิระวิวงศ์

 

          นางปิยะธิดา อิทธิระวิวงศ์ ประธานกรรมการ แผนกธุรกิจคลาวด์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ทรู ไอดีซี ผู้ให้บริการคลาวด์ และเป็น Strategic Partner ที่สำคัญของหัวเว่ย เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า True IDC Experience Center จะช่วยให้ทุกคนได้เรียนรู้และค้นพบประสบการณ์จริง อีกทั้งยังได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญด้านระบบคลาวด์ เพื่อนำเสนอโซลูชันคลาวด์ที่เหมาะสมกับความต้องการเชิงธุรกิจขององค์กร ช่วยให้ธุรกิจตั้งแต่ระดับ Startup, SMB ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่สามารถเข้าถึงบริการ HUAWEI CLOUD ได้อย่างรวดเร็ว และยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและบริการให้ตอบโจทย์การใช้งานโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้นไป”

 

51055 แอบเบย์ แอนิล โกสานการ์

 

          นายแอบเบย์ แอนิล โกสานการ์ รองประธานกลุ่ม Secure Power ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ลาวและเมียนมา เผยว่า “เบื้องหลังชีวิตดิจิทัล ที่เราใช้งานได้อย่างราบรื่นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรม ธุรกิจ ความบันเทิงผ่านแอปพลิเคชันที่ให้บริการ ล้วนต้องมีเบื้องหลังดาต้าเซ็นเตอร์ที่แข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพ มีความยืดหยุ่น และความยั่งยืน จากผู้ให้บริการที่เชื่อถือได้ มีระบบที่ดีในการรองรับ เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบการมอนิเตอร์ประสิทธิภาพและพลังงาน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้อย่างราบรื่น ทรู ไอดีซี ถือเป็นหนึ่งผู้ให้บริการที่มีดาต้าเซ็นเตอร์ที่สมบูรณ์แบบ มีระบบสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก มีมาตรฐานสากล ทำให้ผู้ใช้บริการ เจ้าของธุรกิจ สตาร์ทอัพ สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ขณะที่กลุ่มผู้ใช้ปลายทางมีประสบการณ์ที่ดีเลิศ และในฐานะที่ชไนเดอร์เป็นพาร์ตเนอร์ของโครงการนี้ เรามั่นใจว่าที่นี่จะเป็นแหล่งการเรียนรู้เรื่องดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ที่ดีสำหรับทุกคน”

 

51055 เอกภาวิน สุขอนันต์

 

          นายเอกภาวิน สุขอนันต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีเอ็มแวร์ เผยว่า “เราขอแสดงความยินดีกับทรู ไอดีซี ในการเปิดตัว True IDC Experience Center เพราะองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยล้วนเข้าสู่เส้นทางการทำ digital transformation เพื่อปลดล็อกความสามารถทางธุรกิจ ทั้งด้านการประหยัดต่อขนาด การสร้างผลผลิต และประสิทธิภาพที่มากขึ้นโดยการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีแบบมัลติคลาวด์ ศูนย์การเรียนรู้นี้จะช่วยแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่มัลติคลาวด์สามารถส่งมอบได้ และช่วยให้หลากหลายธุรกิจเข้าใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายเพื่อสร้างการเติบโตจนนำไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไร”

 

51055 TrueIDC 02

 

          ทำความรู้จักกับ True IDC Experience Center

          ศูนย์การเรียนรู้ True IDC Experience Center เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศสำหรับสตาร์ทอัปและผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีภายใต้โครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยศูนย์แห่งนี้สร้างขึ้นด้วยแนวคิด Infinite Reflection to Your Digital Journey ที่สื่อถึงการสะท้อนกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุดระหว่างความต้องการในการขับเคลื่อนวิถีดิจิทัลในปัจจุบันและความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่จะมาคอยรองรับ โดยภายในศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนดาต้าเซ็นเตอร์ และโซนคลาวด์ ซึ่งเป็น 2 ธุรกิจหลักที่ทรู ไอดีซีให้บริการแก่ลูกค้าองค์กร แต่ละโซนถ่ายทอดข้อมูลความรู้ที่แปลกใหม่ ด้วยการนำเสนอที่เข้าใจง่าย ช่วยยกระดับความรู้ด้านเทคโนโลยีและประสบการณ์ใหม่แก่ผู้เยี่ยมชม รวมถึงพร้อมให้คำปรึกษา แนะแนวทางเพื่อสร้างความเข้าใจตามหลักการที่ถูกต้องและนำไปสู่การใช้งานโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่ดี

 

51055 TrueIDC 03

 

          โซนดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับดาต้าเซ็นเตอร์ที่ยกมาตั้งไว้ในอาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ เริ่มด้วยดาต้า ฮอลล์ หรือพื้นที่รับฝากเซิร์ฟเวอร์ขนาดย่อม ที่เปิดโอกาสให้ได้ศึกษาโครงสร้างและระบบสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เสมือนได้เข้าไปเยือนดาต้าเซ็นเตอร์จากสถานที่จริง และหากต้องการทำความรู้จักกับดาต้าเซ็นเตอร์ให้มากขึ้น ยังสามารถสำรวจดาต้าเซ็นเตอร์แบบทุกตารางนิ้วผ่านทัวร์เสมือนจริง 360 องศา ที่ผู้เยี่ยมชมจะได้เรียนรู้ภายในดาต้าเซ็นเตอร์จริงที่โดยปกติไม่ได้มีการเปิดให้สามารถเข้าชมได้ทั่วไป อีกทั้งยังสามารถชมการทำงานของทีมผู้เชี่ยวชาญในศูนย์บัญชาการ (The Command Center) ที่เฝ้าระวังระบบต่างๆ อย่างใกล้ชิดให้ทำงานอย่างราบรื่นตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันปัญหาที่อาจส่งผลกระทบกับระบบดิจิทัลที่อยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์

 

51055 TrueIDC 04

 

          ที่โซนคลาวด์ ผู้เยี่ยมชมจะได้เจาะลึกการทำงานของระบบคลาวด์ที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันผ่านหลากหลายตัวอย่างบริเวณโซนจัดแสดง พร้อมทำความรู้จักกับโซลูชันคลาวด์จากผู้ให้บริการระดับโลก ตลอดจนชมการทำงานจริงของทีมนักพัฒนาบริการคลาวด์สัญชาติไทย พัฒนาโดยคนไทยอย่าง True IDC Cloud และพบปะพูดคุยกับเหล่า Cloud Hero หรือทีมผู้เชี่ยวชาญด้านบริการคลาวด์ ที่ยินดีให้คำปรึกษาตลอดเวลาทำการ ก่อนจะปิดท้ายการเยี่ยมชมด้วยความบันเทิงจากกิจกรรมเกมจากคอมมูนิตีคลาวด์ทอล์ก (Cloudtalk Community) ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในวงการไอที

          ตลอดระยะเวลา 20 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจ ทรู ไอดีซียังคงยึดมั่นพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรทุกขนาด ทุกอุตสาหกรรม และยังสร้างสรรค์สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจทางเทคโนโลยีสู่สังคมไทย เพิ่มโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เข้าถึงความรู้เหล่านี้ได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น สู่การเป็นศูนย์กลางทางดิจิทัลแห่งภูมิภาคอาเซียน ทัดเทียมประเทศอื่นๆ ในระดับสากล

 

51055 TrueIDC 05

 

          ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชม True IDC Experience Center ได้ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 10.00 – 18 00 น. และยังสามารถเข้าร่วมทัวร์ประสบการณ์ดิจิทัลแนวใหม่ได้ฟรี ทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี เวลา 14.00 – 14.30 น. ณ อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ ชั้น 2 (รถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี ทางออก 6)

          สนใจจองทัวร์ True IDC Experience Center ลงทะเบียนเลือกวันและเวลาได้ที่ https://bit.ly/3HKZfpk หรือรับชมวีดีโอทีเซอร์ได้ที่ https://youtu.be/RciJSvv3Ma0 

 

 

A51055

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!