WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

10856 Mambu Microsoft

Mambu และ Microsoft ผนึกกำลังเพื่อเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน

          ท่ามกลางความซับซ้อนของเศรษฐศาสตร์มหภาคและกฎระเบียบต่างๆ ส่งผลให้ฟันเฟืองในประสบการณ์ของลูกค้าเพิ่มมากขึ้นโดยได้รับแรงผลักดันจากการนำเสนอคุณค่าของเทคโนโลยีล้ำสมัยที่มีความน่าสนใจ สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมได้ตื่นตัวกับเสียงเรียกร้องในการปรับปรุงให้มีความทันสมัย โดยขับเคลื่อนการลงทุนอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากการเรียกร้องของลูกค้า กระแสดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว วิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีทางการเงิน (fintech) และยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีกำลังเข้ายึดครอง โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อความคล่องตัว และวิธีการทางการเงินที่สะดวกสบาย จึงส่งผลให้วางแนวทางในการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ กระตุ้นให้ธนาคารแบบดั้งเดิมต้องมีการพัฒนาให้ดีขึ้นหรือเสื่อมถอยไปกับความล้าสมัย ในการแข่งขันเพื่อนวัตกรรมและประสบการณ์ของลูกค้าที่มีความแตกต่างกันทำให้ Mambu (แมมบู) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มธนาคารบนคลาวด์ SaaS ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ได้ผนึกกำลังกับ Microsoft (ไมโครซอฟท์) เพื่อรวบรวมเข้ามาให้เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงด้วยคลาวด์เทคโนโลยี

          “อุตสาหกรรมบริการทางการเงินเผชิญกับการกระตุ้นครั้งใหญ่ ถือว่าเป็นความท้าทายอย่างมากที่จำเป็นต้องตามให้ทันตามความต้องการด้านนวัตกรรมและคู่แข่งที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ซึ่งแนวทางที่ใช้ในการขับเคลื่อนโดยพันธมิตรของเราจึงทำให้มั่นใจได้ว่าฐานลูกค้าที่มีความหลากหลายของเรามีเทคโนโลยีที่จำเป็นเพื่อให้ประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง และ Microsoft ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในระบบนิเวศของพันธมิตรเรา และมีส่วนช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จรวมถึงความสามารถในการขยายขนาด” วิวัฒน์ มาสุจันท์ ผู้จัดการพันธมิตรระดับภูมิภาคประจำประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท Mambu กล่าวว่าการดำเนินงานที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์ช่วยให้สถาบันทางการเงินและผู้ถือผลประโยชน์ร่วมในรูปแบบใหม่ เช่น บริษัทโทรคมนาคมและผู้ค้าปลีกสามารถดำเนินการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการนำบริการธนาคารหลักแบบ Software-as-a-Service (SaaS) มาใช้อย่างมีกลยุทธ์ การปรับปรุงให้ดีขึ้นและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากความอุตสาหะมาอย่างยาวนานหลายเดือนไปสู่ความสำเร็จที่รวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วัน

          การศึกษาวิจัย Marketwide (มาร์เก็ตวาย) ในปีพ.ศ.2564 คาดการณ์ว่าตลาดการธนาคารหลักบนคลาวด์มีการเติบโต 16.5 เปอร์เซ็นต์ระหว่างปีพ.ศ.2562 ถึง พ.ศ.2567 และมูลค่าของตลาดการธนาคารหลักบนคลาวด์ทั่วโลกจะสูงถึงประมาณ 13 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปีพ.ศ.2569 บรรดาธนาคารที่เปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มธนาคารบนคลาวด์ยุคใหม่พบว่าต้นทุนที่เชื่อมโยงกับบริการหลักลดลงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งความสำเร็จนี้ได้รับการสนับสนุนจากการกำจัดวงจรการพัฒนาปรับปรุงที่ยืดเยื้อออกไป (ส่งผลให้จำนวนพนักงานไอทีลดลงประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์) และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพขึ้น (ช่วยลดเวลาออกสู่ตลาดได้ 80 เปอร์เซ็นต์) รวมถึงความเรียบง่ายของแอปพลิเคชันผ่านสถาปัตยกรรมร่วมสมัย

ระบบหลักของธนาคาร (Core Banking) ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงบูรณาการภายในขอบเขตการธนาคารผ่านความยุ่งยากด้านกฎระเบียบที่มีความซับซ้อน ผู้บุกเบิกบริการทางการเงินต่างยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป ความทันสมัยที่แท้จริงขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของหลักนี้ เมื่อเทคโนโลยีคลาวด์บรรลุศักยภาพสูงสุดแล้ว องค์กรต่างๆ จำนวนมากจึงเริ่มใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีรุ่นใหม่เหล่านี้เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์ของ Mambu ได้ขจัดความจำเป็นที่มีความสำคัญสำหรับธนาคารในการจัดการความน่าเชื่อถือทางเทคโนโลยีและการกู้คืนภายในองค์กร ซึ่งการเปลี่ยนเส้นทางทรัพยากรนี้ช่วยเปิดทางแห่งนวัตกรรม และสิ่งสำคัญในการรับรองมาตรฐานความต่อเนื่องทางธุรกิจ ตลอดจนความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยระดับโลกอยู่ภายใต้ศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยรวมถึงเสริมการจัดการป้องกันด้วยใบรับรองมากมาย

          “ด้วยเทคโนโลยีมาพร้อมกับโอกาสในการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าปลายทางให้ดียิ่งขึ้น การเปลี่ยนไปใช้ระบบคลาวด์ถือว่าเป็นปัจจัยสร้างความแตกต่างที่สำคัญแก่ผู้ให้บริการทางการเงินในปัจจุบัน มาร่วมดำเนินการด้วยกันกับ Mambu ซึ่งเราทุ่มเทเพื่อช่วยลดเวลาในการนำออกสู่ตลาด โดยนำเสนอวิธีการแบบบูรณาการมากขึ้นที่ช่วยลดความเสี่ยงทั่วทั้งระบบนิเวศ และระบุโอกาสใหม่ๆ เพื่อนวัตกรรม รวมถึงความพร้อมใช้งานทั่วไปของ Mambu บน Microsoft Cloud นั้นสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นและความแตกต่างให้แก่ลูกค้าในปัจจุบันและบริการลูกค้าทางการเงินระดับโลกใหม่” Patrice Amann (ปาทริส อามาน) จาก Microsoft กล่าวปิดท้าย

 

 

A10856

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!