WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไอเน็ตร่วมกับซิทริกซ์ เปิดให้บริการโซลูชันระบบคลาวด์สาธารณะแบบ Desktop-as-a-Service (DaaS) เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ด้วยซิทริกซ์ เซนเดสก์ทอป

     ซิทริกซ์ เซนเดสก์ทอป ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านไอทีและลดความเสี่ยง ในขณะที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้กับลูกค้าไอเน็ตที่ใช้บริการ

      บริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทยจำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ตผู้นำด้านการให้บริการโซลูชันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำ ร่วมกับซิทริกซ์ผู้นำด้านระบบเสมือนจริง(virtualization) การบริหารจัดการการใช้งานระบบเคลื่อนที่ (mobility management) ระบบเครือข่าย(networking)และโครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์ (cloud infrastructure)เปิดตัวการให้บริการระบบคลาวด์สาธารณะแบบDesktop-as-a-Service (DaaS) เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ด้วยเซนเดสก์ทอปซึ่งเป็นโซลูชันเดสก์ทอปเสมือนจริงชั้นนำในตลาดจากซิทริกซ์ที่จะเข้ามาช่วยลดต้นทุนโดยรวมในด้านการลงทุนและการบริหารจัดการระบบเดสก์ทอปให้กับบริษัทต่างๆ เมื่อผนวกกับบริการคลาวด์แบบDaaS ของไอเน็ต ได้มากถึงร้อยละ40และย่นระยะเวลาในการเริ่มโครงสร้างพื้นฐานไอทีจาก45 วันให้เหลือเพียงวันเดียว

       การจับมือร่วมกันครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าไอเน็ตจะสามารถย้ายแอพพลิเคชัน(Apps)ด้านระบบการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กร(ERP)และระบบการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า(CRM)จากแบบทางกายภาพเข้าสู่ระบบเดสก์ทอปแบบเสมือนจริงได้ อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงทรัพยากรต่างๆ ขององค์กรได้อย่างทันท่วงทีด้วยความปลอดภัยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพตามต้องการ

      คุณวัลล์ชัยเวชชีวะดำรงค์รองกรรมการผู้จัดการบริษัทไอเน็ตกล่าวว่า“ไอเน็ตเป็นผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะชั้นนำสำหรับองค์กรในประเทศไทยเราคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายทางด้านไอทีของประเทศจะมีการเติบโตมากขึ้นในปีหน้าโดยส่วนใหญ่จะถูกลงทุนไปกับการพัฒนาด้านซอฟต์แวร์เป็นหลักรวมไปถึงระบบคลาวด์และระบบเสมือนจริงในขณะที่เราไม่หยุดนิ่งที่จะส่งมอบการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่องแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การที่เรายังคงเดินหน้าช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจของพวกเขาด้วยนวัตกรรมโซลูชันด้านไอทีที่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน”

      ไอเน็ตให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับหลายองค์กรในประเทศ ด้วยบริการที่ครบวงจรซึ่งครอบคลุมทั้งบริการศูนย์เครือข่ายกลางการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจร (internet datacenter services) ที่ประกอบด้วยการวางแผนพัฒนาความต่อเนื่องทางธุรกิจและการกู้คืนข้อมูลกรณีเกิดภัยพิบัติการเชื่อมต่อเครือข่าย และบริการระบบคลาวด์โดยมีการให้บริการที่สามารถเข้าถึงได้โดยผ่านเครือข่ายแบบ Infrastructure-as-a-Service หรือIaaSบริการด้านแพลตฟอร์มสำหรับซอฟต์แวร์ที่สามารถเรียกใช้งานได้ผ่านเว็บแอพพลิเคชันแบบPlatform-as-a-Serviceหรือ PaaS และบริการด้านแอพพลิเคชันที่คิดค่าบริการตามปริมาณการใช้งานแบบ Software-as-a-Serviceหรือ SaaSทั้งนี้ ความพร้อมด้านระบบคลาวด์ของประเทศไทยได้ขยับขึ้นจากอันดับที่ 13 เมื่อปีที่ผ่านมามาสู่อันดับที่ 9 ในปี2557[1]ซึ่งไอเน็ตได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการเพิ่มตัวเลือกการให้บริการคลาวด์แก่องค์กรต่างๆ และสิ่งนี้เองก็ได้ทำให้บริษัทได้ตัดสินใจนำเสนอโซลูชันใหม่แบบDaaS ที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีซิทริกซ์

      “เราเลือกซิทริกซ์เพราะซิทริกซ์เป็นที่ยอมรับในแวดวงของการให้บริการระบบเสมือนจริง (virtualization) ซึ่งซิทริกซ์เซนเดสก์ทอปทำให้เราสามารถที่จะขยายรูปแบบบริการแบบคลาวด์ให้เป็นแบบDesktop-as-a-Serviceได้ การย้ายแอพพลิเคชันระบบเดิมที่ใช้อยู่(legacy applications) โปรแกรมหลักที่สำคัญในการบริหารจัดการและปฏิบัติการในสายธุรกิจ(line-of-business) หรือแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์ที่ออกแบบสร้างขึ้นเอง (self-builtsoftware applications)ไปยังแม่ข่ายแบบเดสก์ทอป (hosted desktop)จะทำให้ผู้ใช้ระบบได้สัมผัสการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันและข้อมูลบริษัทได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพที่ดียิ่งขึ้นให้กับบริษัทในระดับองค์กรที่มีความคล่องตัวมีระบบรักษาความปลอดภัย และความยืดหยุ่น ให้สามารถเติบโตได้ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ในปัจจุบัคุณวัลล์ชัยเวชชีวะดำรงค์ กล่าวเพิ่มเติม

     ซิทริกซ์ เซนเดสก์ทอป(Citrix XenDesktop)ทำให้ลูกค้าไอเน็ตสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันและข้อมูลทางธุรกิจ รวมไปถึงวินโดวส์แอพพลิเคชันที่เชื่อมต่อจากระบบคลาวด์สาธารณะของไอเน็ตได้อย่างปลอดภัย โดยลูกค้าสามารถเข้าสู่ระบบผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ทุกประเภทได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ซึ่งทั้งหมดนี้จะเข้ามาให้บริการลูกค้าไอเน็ตในส่วนการใช้งานในกรณีต่างๆ เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพของแผนการพัฒนาความต่อเนื่องทางธุรกิจ และกระบวนการเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือพีซีใหม่ รวมไปถึงการรองรับแนวคิดในการนำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในที่ทำงาน (Bring YourOwn Device หรือBYOD) โซลูชันเดสก์ทอปเสมือนจริง (desktop virtualization)นั้นเข้ามายกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงบนทุกเครือข่าย รวมทั้งงานแอพพลิเคชันและเวิร์กสเตชันที่มีการใช้กราฟิก 3มิติแบบมืออาชีพ ในขณะที่การส่ง การจัดการ และการรองรับแอพพลิเคชันด้วยวิธีการจัดเตรียมแบบบริการด้วยตนเองผ่านเว็บนั้นก็ได้เข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการแอพพลิเคชันและเดสก์ทอปอีกด้วย การบริหารจัดการไอทีแบบระบบศูนย์กลางที่ง่ายต่อการใช้งานนี้ทำให้องค์กรนั้นๆ สามารถนำรูปแบบการทำงานนอกสำนักงานแบบเคลื่อนที่ (mobile workforce)มาปฏิบัติได้อย่างง่ายดาย ด้วยความสามารถในการส่งข้อมูลแบบเดสก์ทอปเสมือนจริงตามต้องการ(on-demand virtual desktop delivery) ที่ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ลูกค้าไอเน็ตยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการบริหารจัดการด้านไอทีด้วยบริการแบบ DaaS ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้อย่างมีนัยสำคัญ

      “ในการทำงานร่วมกับไอเน็ตเราเข้าใจถึงความต้องการทางธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะในฐานะผู้ให้บริการระบบคลาวด์ สาธารณะสำหรับองค์กรซึ่งให้ความสำคัญต่อการให้บริการลูกค้าในหลากหลายส่วนธุรกิจการนำซิทริกซ์เซนเดสก์ทอปมาประยุกต์ใช้งานทำให้ไอเน็ตสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในความคุ้มค่าของต้นทุนพร้อมทั้งเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าด้วยข้อเสนอของชุดระบบคลาวด์ที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในฐานะพันธมิตรของซิทริกซ์เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้ามาช่วยไอเน็ตขยายการให้บริการระบบคลาวด์สาธารณะเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและความคล่องแคล่วในการใช้งานผ่านซิทริกซ์เซนเดสก์ทอปโดยไม่ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายทางต้นทุนที่สูง”คุณอาทิตย์สัทธรรมนุวงศ์ผู้จัดการทั่วไปบริษัทแอมโปไมโครซิสกล่าว

    “ความพร้อมของบริการระบบคลาวด์ในประเทศกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งเกิดขึ้นไปพร้อมกันกับอัตราความสามารถในการเจาะตลาดของสมาร์ทโฟนทั่วทั้งประเทศจึงมีความจำเป็นอย่างมากในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มั่นคงเพื่อรองรับภาคธุรกิจต่างๆในประเทศไทยเพื่อให้ตระหนักถึงศักยภาพของพนักงานที่มีความรู้ความเข้าใจในการทำงานแบบเคลื่อนที่มากขึ้นโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มั่นคงที่มีเทคโนโลยีDaaSรองรับนั้นสามารถช่วยองค์กรปฏิรูปธุรกิจพร้อมทั้งเพิ่มขอบเขตความสามารถในการแข่งขันโดยไม่มีการเพิ่มความซับซ้อนทางไอทีในขณะเดียวกันกับการเดินหน้าสู่กลยุทธ์แบบMobile-first” คุณมาร์คมิคาลเลฟรองประธานประจำภูมิภาคอาเซียนของซิทริกซ์กล่าว

สามารถติดตาม ซิทริกซ์ได้ที่

  • ·ทวิตเตอร์ :@Citrix
  • ·เฟสบุ๊ค Citrix 

เกี่ยวกับ ซิทริกซ์

      ซิทริกซ์(NASDAQ:CTXS) คือ ผู้นำทางด้านระบบเสมือนจริง (virtualization)การบริหารจัดการการใช้งานระบบเคลื่อนที่ (mobility management) ระบบเครือข่าย (networking)และโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ (cloud infrastructure) เป็นทางออกใหม่สำหรับผู้ใช้งานเพื่อผลลัพธ์ในการทำงานที่ดีกว่า ซิทริกซ์โซลูชันเป็นตัวสนับสนุนงานด้านไอที และผู้ให้บริการในการสร้าง บริหารจัดการ และรักษาความปลอดภัยของพื้นที่ทำงานเคลื่อนที่และเสมือนจริง ในการทำงานอย่างต่อเนื่อง เช่น การส่งแอพพลิเคชัน ข้อมูลจากเดสก์ทอป และบริการต่างๆ ไปถึงทุกๆคน บนอุปกรณ์ใดๆก็ได้ ผ่านเครื่อข่ายหรือคลาวด์ใดๆ ก็ได้ และในปีนี้ซิทริกซ์ได้ฉลองครบ 25 ปี ของนวัตกรรมที่ได้การสร้างโลกของไอทีให้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานแบบเคลื่อนที่อีกด้วย บริษัทมีรายได้รวมประจำปี 2556 เท่ากับ 2.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีผู้ใช้งานซิทริกซ์โซลูชันกว่า 330,000 องค์กร และกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ที่ www.citrix.com

สำหรับนักลงทุนกับซิทริกซ์

      ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยการแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าที่เป็นการดำเนินการตามข้อกำหนดด้านการคุ้มครองของมาตรา 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์ปีค.. 1933 และมาตรา 21E ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ปีค.. 1934 ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวไม่ได้เป็นการรับประกันการดำเนินงานในอนาคตแต่เป็นการนำปัจจัยที่เกี่ยวข้องมารายงานซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างไปทั้งนี้รวมไปถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบของเศรษฐกิจโลกและความไม่แน่นอนในสภาพแวดล้อมการใช้จ่ายด้านไอทีรวมทั้งการเติบโตการพัฒนาและการกระจายของรายได้และการรับรู้ของรายได้ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆความต้องการของผลิตภัณฑ์และท่อผลิตภัณฑ์ปัจจัยทางเศรษฐกิจและการแข่งขันในตลาดรวมถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตระหว่างประเทศและการรวมบริษัทไอทีรวมทั้งความเสี่ยงอื่นๆที่ระบุในเอกสารที่บริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ซิทริกซ์ถือว่าไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆที่มีอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้หรือที่เกี่ยวกับการประกาศที่อธิบายไว้ในที่นี้

     ซิทริกซ์®(Citrix®) เซนเดสก์ทอป®(XenDesktop®) และเซนเซิร์ฟเวอร์®(XenServer®) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซิทริกส์ซิสเต็มส์อิงค์ (Citrix Systems, Inc) และ/หรือ ของหนึ่งบริษัทย่อยในเครือหรือมากกว่าและอาจจดทะเบียนสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าในประเทศสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่นๆทั้งหมดเป็นสินทรัพย์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้องนั้นๆ แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

เกี่ยวกับ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ต

    บริษัทอินเทอร์เน็ตประเทศไทยจำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ตเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทยและเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตชั้นนำของประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จในการให้บริการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงรวมถึงการให้บริการธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือสูงเครือข่ายวิสาหกิจที่ยิ่งใหญ่ของไอเน็ตครอบคลุมถึงหนึ่งในห้าของการจราจรและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั้งหมดของประเทศไอเน็ตยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการให้บริการที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพกับผู้ใช้บริการทุกคนในประเทศเพื่อเป็นการคงไว้ในความเป็นผู้นำทางธุรกิจนอกจากนี้ธุรกิจหลักของไอเน็ตยังรวมถึงบริการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต(internet access) บริการโฮสติ้ง(hosting) บริการอินเตอร์เน็ตวงจรเช่า(leased line)และบริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง(broadband internet)



apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!