WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

7593 AVEVA Caspar Herzberg

AVEVA เปิดตัว CONNECT สุดยอดแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก

CONNECT ปลดล็อกระดับใหม่ของนวัตกรรม การเติบโต และความยั่งยืนสำหรับองค์กร จุดประกายให้เกิดคลื่นลูกใหม่ของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลด้านอุตสาหกรรม เป็นแพลตฟอร์มใหม่ ด้านคลาวด์อัจฉริยะทางอุตสาหกรรมที่เปิดกว้างและเป็นกลาง ได้ขจัดการแยกส่วนการทำงานไซโลทางภูมิศาสตร์ และส่งเสริมความคล่องตัวทางดิจิทัลทั่วทั้งระบบของแอปพลิเคชันและพันธมิตร

          อาวีว่า (AVEVA) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อน การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและความยั่งยืน ได้เปิดตัว CONNECT แพลตฟอร์มอัจฉริยะทางอุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก แพลตฟอร์มนี้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้และนำไปปฏิบัติได้ต่อผู้มีอำนาจตัดสินใจในภาคส่วนต่างๆ CONNECT ช่วยให้ผู้นำในอุตสาหกรรมมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับธุรกิจของตนและคู่เสมือนดิจิทัล (Digital Twin) อัจฉริยะ โดยการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกในระบบนิเวศอุตสาหกรรมเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดประสิทธิภาพ เพิ่มประสิทธิผล และต่อยอดความยั่งยืน ได้ผลตอบแทนการลงทุนที่เพิ่มขึ้น CONNECT สร้างขึ้นจากซอฟต์แวร์ที่เชื่อถือได้ของ AVEVA และยังสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันจาก ผู้ให้บริการรายอื่นๆ ได้แก่ Schneider Electric, RIB, ETAP และพันธมิตรอื่นๆ

          CONNECT เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบเปิดและเป็นกลางที่ครอบคลุมวงจรระบบอุตสาหกรรมทั้งหมดแบบเรียลไทม์ CONNECT เสนอการบริการข้อมูล การบริการเวอร์ชวลไลเซชั่น ความสามารถด้านแบบจำลองและการวิเคราะห์ การบริการการพัฒนาแอปพลิเคชัน ตลอดจนการบริหารจัดการการใช้งานและการบริการแบบเนทีฟทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว แพลตฟอร์มนี้ยังได้รวมข้อมูล คู่เสมือนดิจิทัล (Digital Twin) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทางอุตสาหกรรม และความเชี่ยวชาญในเชิงลึกไว้ด้วย ซึ่งต้องขอบคุณรากฐานระบบคลาวด์บน Microsoft Azure ทำให้ CONNECT เสริมศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมด้วยความสามารถในการปรับขยายขนาดได้ สามารถปลดล็อกไปสู่ความยั่งยืนและประสิทธิผลระดับใหม่ได้

          คุณแคสปาร์ เฮิร์ซเบิร์ก (Caspar Herzberg) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท AVEVA กล่าวว่า “เศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่เชื่อมต่อกันจะปลดล็อกให้เกิดประโยชน์ของความร่วมมือกันระดับโลกในระบบนิเวศอุตสาหกรรม ในฐานะแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลก CONNECT เพิ่มศักยภาพให้กับทีมงานอุตสาหกรรมด้วยความเข้าใจแบบองค์รวมเกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของทั้งระบบ และจุดประกายนวัตกรรมแบบเรียลไทม์ในทุกระดับ เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการวิเคราะห์และ AI ซึ่งระบบนิเวศทางข้อมูลที่สมบูรณ์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ ได้ให้ประสิทธิผลที่ไม่มีใครเทียบได้ ทำให้ทีมงานรอบรู้ยิ่งขึ้น ปฏิบัติงานได้ดีขึ้น และขับเคลื่อนความสามารถในการทำกำไรได้” 

          “CONNECT กำลังเร่งคลื่นลูกใหม่ของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลด้านอุตสาหกรรม (Industrial DX 2.0) แพลตฟอร์มที่ผสมผสาน AI นี้ ได้แบ่งปันและรวมความอัจฉริยะด้านอุตสาหกรรมไว้บนระบบคลาวด์ เพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพ การผลิต และความยั่งยืนให้กับบริษัท พันธมิตร และลูกค้า จากขั้นตอนการทำงานไปจนถึงการตรวจสอบและควบคุมแบบเรียลไทม์ เพื่อปรับปรุงการร่วมกันทำงานในระยะไกล และเพิ่มประสิทธิภาพของวงจรสินทรัพย์ด้านอุตสาหกรรมอย่างสูงสุด จะเห็นได้ว่า CONNECT สามารถเข้าถึงความต้องการในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรม” คุณเฮิร์ซเบิร์ก กล่าวเสริม

 

7593 AVEVA CONNECT

 

          ระบบนิเวศอุตสาหกรรมที่กำหนดขึ้นเอง

          CONNECT ช่วยให้องค์กรอุตสาหกรรมใช้ประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีในระบบคลาวด์ โดยรวมข้อมูลสินทรัพย์ แอปพลิเคชันจาก AVEVA และแหล่งข้อมูลของกลุ่มอื่นเข้าไว้ในแพลตฟอร์มเดียวอย่างปลอดภัย ทำให้เกิดระบบนิเวศด้านอุตสาหกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นนวัตกรรมเปลี่ยนไปจากเดิม 

          จากการสำรวจเรื่อง Future of Industry Ecosystems ทั่วโลกประจำปี 2023 ของ ไอดีซี (IDC’s 2023 Future of Industry Ecosystems) พบว่า กลุ่มผู้บริหารระดับสูงและผู้นำธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมจำนวน 1,288 คน โดยส่วนใหญ่ ( 90%) กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะรักษาหรือเร่งการลงทุนในระบบข้อมูลที่เป็นเอกลักษณ์ของตน การสำรวจของไอดีซีครอบคลุมผู้มีอำนาจตัดสินใจในด้านพลังงาน การก่อสร้าง กระบวนการผลิต ภาครัฐ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ทั่วโลก

 

          CONNECT ปลดล็อกกระบวนทัศน์อุตสาหกรรมใหม่อย่างไร

          บริษัท ซีโกลบอล (ZGlobal) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ปิดช่องว่างระหว่างข้อมูลเชิงลึกและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยใช้โซลูชันที่แบ่งปันข้อมูลบนคลาวด์ของ CONNECT ในการให้คำปรึกษาและสร้างบริบทข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์จากระบบนิเวศของพลังงานแสงอาทิตย์ ผลลัพธ์ที่จับ ต้องได้ ได้แก่ ความโปร่งใสที่เพิ่มขึ้นทั้งบริษัทและพันธมิตร ประหยัดเงินได้หลายพันดอลลาร์ และหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนหลายพันเมตริกตัน ทั้งหมดนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพลังงานสะอาดได้

          ในแต่ละเดือนมีผู้ใช้งาน CONNECT นับหมื่นราย ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นภายใต้ขอบเขตอันไร้ขีดจำกัดของ CONNECT ได้แก่ AVEVA PI System, AVEVA Operations Control, AVEVA Unified Engineering, AVEVA Advanced Analytics, AVEVA Asset Information Management, RIB CostX และอื่นๆ อีกมากมาย

          ระบบนิเวศของ CONNECT ที่กำลังเติบโต ประกอบไปด้วยความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นและใหม่กับหลากหลายพันธมิตร ซึ่งจะสร้างพื้นฐานตลาดแอปพลิเคชันด้านอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นในแนวใหม่ อาทิ AVEVA และ Microsoft ร่วมกันและสร้างบริบทข้อมูลการดำเนินการผลิต และข้อมูลการวางแผนการผลิตของห่วงโซ่อุปทานใน Microsoft Fabric โดยใช้ CONNECT แพลตฟอร์มอัจฉริยะทางอุตสาหกรรมของ AVEVA และ Microsoft Cloud for Manufacturing

          คุณแมตต์ เคอร์เนอร์ (Matt Kerner) CVP ไมโครซอฟท์ คลาวด์ (Microsoft Cloud) กล่าวว่า “CONNECT เชื่อมช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติงานและเทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถผสานรวมข้อมูลได้อย่างราบรื่น สามารถใช้ในการตรวจสอบแบบเรียลไทม์ สามารถใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ เชิงคาดการณ์ และรองรับการขยายระบบคลาวด์ โซลูชันนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการ เพิ่มคุณภาพ และขับเคลื่อนประสิทธิภาพได้”

 

 

7593

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!