WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซีเอ เทคโนโลยีชี้เทร็นด์รักษาความปลอดภัยไอทีปี 2015

     ซีเอ เทคโนโลยีฟันธง 5 กระแสเทรนด์ใหม่ด้านระบบรักษาความปลอดภัยและไอดี(IAM) ที่จะส่งผลกระทบต่อองค์กรธุรกิจและมืออาชีพด้านการรักษาความปลอดภัยระบบในปี 2015  ในยุคเศรษฐกิจแอพพลิเคชั่นที่การแข่งขันที่กำลังเป็นไปอย่างดุเดือดขณะนี้

      “ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการเจาะระบบข้อมูลและการรักษาความปลอดภัยและผลจากความต้องการสูงในการใช้งานแอพพ์และประสิทธิภาพที่ต้องการสูงสุดในยุคเศรษฐกิจแอพพลิเคชั่นจะส่งผลอย่างมากมายต่อวิธีคิดและวิธีทำงานของอาชีพรักษาความปลอดภัยระบบไอดีและการเข้าใช้งานระบบด้านต่างๆในปี2015 นี้  โดยทางซีเอเทคโนโลยีไ้เตรียมพร้อมเพื่อช่วยให้ลูกค้ารับมือกับความเปลี่ยนแปลงทั้งในปีนี้และปีถัดๆไปเสมอ” วิค แมนโคเชีย รองประธานฝ่ายยุทธศาสตร์โซลูชั่นประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นบริษัทซีเอ โซลูชั่นกล่าว

สู่เส้นทางงานบริหารไอดีและการเข้าระบบในปี2515  จะมีเทรนด์สำคัญที่ต้องระวังดังนี้

1. ช่องทางพิสูจน์ไอดีร่วมกันในองค์กร

     ผลที่ตามมาของเศรษฐกิจแอพพลิเคชั่นคือการเพิ่มขึ้นของการใช้งานแอพพ์โมไบล์ก็คือความจำเป็นที่จะต้องมีช่องทางที่รวมศูนย์ในการเข้าถึงข้อมูลไอดีและข้อมูลต่างๆตามความต้องการใช้งานบรีิษัทธุรกิจที่ต้องใช้งานไอดี จะต้องสร้างช่องทางไอดีร่วมกันขึ้นมาเพื่อใช้พิสูจน์ยืนยันความถูกต้องของไอดี เพื่อให้งานพัฒนาแอพพ์ การติดตั้งและใช้งานต่างๆสามารถทำได้ง่ายและสะดวกขึ้นและยังจะช่วยในการพัฒนาระบบใหม่ๆต่อไปในอนาคตอีกด้วย โดยระบบนี้จะรวมครอบคลุมถึงแอพพ์ทั้งหมดทุกช่องทางการเข้าถึงระบบที่ทำได้สะดวกผ่านAPIs ด้านไอดี

2. อุปกรณ์ยืนยันสากลที่พกติดตัว:

    ทุกวันนี้ การใช้งานสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์โมไบล์อื่นๆเพื่อใช้ยืนยันการเข้าระบบมีมากขึ้นเรื่อยๆจนกำลังจะเป็นอุปกรณ์สากลที่ใช้งานนอกจากนี้การเน้นย้ำเรื่องระบบการยืนยันตัวผู้ใช้งานที่ผลักดันมาทางภาครัฐและระเบียบด้านการธนาคารจะทำให้เทคโนโลยีด้านรหัสในชิปและPIN   ระบบไบโอเมตริกส์และโมเดลการชำระเงินแบบใหม่ๆ จะยิ่งไปผลักดันให้มีการใช้งานระบบยืนยันเข้าใช้งานที่เรียบง่ายและใช้สะดวกยิ่งขึ้นหลายบริษัทและหน่วยงานจะมองหาการยืนยันตัวที่ไม่ต้องยุ่งยากและไม่ใช้พาสเวิร์ดเพื่อประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานทั้งตัวลูกค้าและพนักงานให้มากที่สุดและตรงนี้นี่เอง ที่อุปกรณ์โมไบล์ต่างๆจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จำเป็น

     3. เปลี่ยนจากงานบริหารมาเป็นรักษาความปลอดภัยไอดี  จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเน้นในตลาดงานรักษาความปลอดภัยไอดีโดยเป็นผลมาจากข่าวการเจาะระบบครั้งใหญ่เมื่อปีกลายโดยการเปลี่ยนแปลงจะเปลี่ยนจากงานบริหารไอดีพื้นฐานทั่วไปมาเป็นการบริหารไอดีเพื่อการรักษาความปลอดภัยระบบอย่างจริงจัง  ข่าวการเจาะระบบที่เกิดขึ้นในปี 2014 ที่ผ่านมาเน้นให้เห็นว่ามีการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยเจาะไปที่ไอดีพนักงานภายในที่เปิดช่องให้มีเข้าขโมยข้อมูลและละเมิดแอพพลิเคชั่น การปกป้ององค์กรต่อพนักงานทุจริตหรือไอดีภายในที่ถูกเจาะจะต้องการรักษาความปลอดภัยการเข้าใช้ระบบแบบใหม่ที่ฉลาดมากพอดูบริบทการใช้งานและตรวจสอบยืนยันได้เสมอ

     4. ไมโบล์และการใช้อินเทอร์เน็ตในทุกอุปกรณ์จะทำให้เกิดสถาปัตยกรรมระบบแบบเน้นAPI:  การใช้งานที่เพิ่มขึ้นของโมไบล์และอุปกรณ์ทุกอย่างที่เชื่อมถึงกันหมดจะผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สถาปัตยกรรมระบบแบบเน้นAPI ที่เชื่อมโยงกับระบบเศรษฐกิจดิจิตอลได้มากขึ้นโดยสถาปัตยกรรมระบบแบบนี้จะต้องรองรับรูปแบบการใช้งานต่างๆที่หลากหลายในการเข้าใช้แอพพ์และข้อมูลทั้งในสถานที่ หรือผ่านระบบคลาวด์จากหลายประเภทของอุปกรณ์เชื่อมต่อโดยระบบที่เน้นAPI นี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและขีดความสามารถในการปรับเปลี่ยนที่แอพพลิเคชั่นต่างๆต้องการ

     5. ฝ่ายบริหารบริษัทขะเข้ามามีบทบาทด้านยุทธศาตร์ไอทีมากขึ้นผู้บริหารบริษัทและสมาชิกกรรมการบริษัทระดับสูงจะต้องมีส่วนรับผิดชอบมากขึ้นต่อการเจาะระบบที่ส่งผลเสียหายต่อแบรนด์และชื่อเสียงของบริษัทซึ่งผลที่ตามมาตรงนี้ก็คือการเพิ่มบทบาทความเกี่ยวข้องและการตรวสสอบดูแลที่มีต่อยุทธศาตร์งานรักษาความปลอดภัยระบบไอทีของแต่ละบริษัทดังนั้น งานรักษาความปลอดภัยจะเปลี่ยนจากปัญหาไอที ไปเป็นปัญหาของบริษัทและความวิตกเรื่องธุรกิจจะยิ่งยิ่งทำให้บอร์ดบริหารเข้ามีมีบทบาทในงานไอทีมากขึ้น

เกี่ยวกับ ซีเอ เทคโนโลยี

ซีเอ เทคโนโลยี (NASDAQ: CA) เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการไอที ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและรักษาความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมของระบบไอทีที่ซับซ้อนเพื่อรองรับการให้บริการธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้ องค์กรต่างๆ ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์และโซลูชั่นในกลุ่ม SaaS ของซีเอ เทคโนโลยี เพื่อสร้างนวัตกรรม ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐาน และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและอัตลักษณ์ต่างๆ นับตั้งแต่ระดับดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงระบบคลาวด์ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเอ เทคโนโลยี ได้ที่ www.ca.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!