WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia พร้อมนำเสนอแนวโน้มล่าสุดและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในบริบทของโลกที่มีการเชื่อมต่อกันได้อย่างฉับไว (hyper-connected world)

    งานแสดงสุดยอดนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมไอซีทีการแพร่ภาพและกระจายเสียงและดิจิตอลมัลติมีเดียชั้นนำของเอเชียครั้งนี้เปิด โซนใหม่สุดอลังการได้แก่NXT Connected Lifestyle และ TV Everywhere!

    ปัจจุบันจำนวนผู้ที่สื่อสารผ่านมือถือทั่วโลกได้ทะลุ7 พันล้านรายแล้วซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับจำนวนประชากรโลก[1]การบริโภคข้อมูลข่าวสาร (content) ผ่านหลายหน้าจอ (multi-screen)โยนถ่ายโอนอำนาจการควบคุมไปอยู่ในมือของผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนทั้งนี้Enterprise Mobilityได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของผู้บริโภคและเปลี่ยนรูปแบบสถานที่ทำงานเป็นที่ซึ่งพนักงานไม่เพียงแต่มีทางเลือกในการใช้อุปกรณ์สื่อสารมากขึ้นแต่ยังรวมถึงทางเลือกด้านการใช้งานแอพพลิเคชั่นด้วยแม้บางอย่างที่เคยคิดว่าเป็นเรื่องของอนาคตอย่างรถยนต์ไร้คนขับนับวันจะกลายเป็นความจริงขึ้นแล้วในชีวิตประจำวันเมกะเทรนด์อย่างInternet of Things (IoT) ตลอดจนสำนักงานเคลื่อนที่คลาวด์โลกโซเชี่ยลและBig Data จะเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยและเป็นจริงได้ในชีวิตประจำวันมากขึ้นในงานCommunicAsia2015, EntepriseIT2015 และBroadcastAsia2015 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน2015 ณมารีน่าเบย์แซนด์ส (Marina Bay Sands)ประเทศสิงคโปร์

   การแพร่หลายอย่างรวดเร็วของการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่นๆได้ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในการบริโภคเทคโนโลยีข้อมูลและแอพพลิเคชั่นทั้งในส่วนของผู้บริโภคและบุคลากรที่สามารถเชื่อมต่ออย่างฉับไวและความสะดวกในการเชื่อมต่อที่ขยายขอบเขตความเป็นไปได้และความเป็นจริงของInternet of Things (IoT) ทั้งนี้คาดว่าการใช้จ่ายด้านIoT โดยรวมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีโอกาสจะสูงถึง59,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี2020[2] โดยเฉพาะในส่วนของdigitised landscape monetisation, wearable technology enablement, big data และ analyticsและแม้แต่โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเพื่อเพิ่มความคล่องตัวเพิ่มความยืดหยุ่นและรองรับความต้องการที่มากขึ้นสำหรับธุรกิจและการเติบโตของประเทศ

    "แนวโน้มของIoT ยังคงส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของทั้งผู้บริโภคและผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจนำมาซึ่งโอกาสและความท้าทายสำหรับธุรกิจต่างๆในด้านmobility management, big data analytics, การบริโภคสื่อและอื่นๆสอดคล้องกับปรากฏการณ์ทั่วโลกงานCommunicAsia, EnterpriseIT และBroadcastAsia 2015 จะนำผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกไปสัมผัสกับข้อมูลเชิงลึกเทคโนโลยีล่าสุดและโซลูชั่นหลากหลายตั้งแต่อุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อ, smart living, TV-everywhere realities, แอพพลิเคชั่นผ่านดาวเทียม, สำนักงานเคลื่อนที่ภายในองค์กร(enterprise mobility)และอื่นๆ" นายวิคเตอร์หว่องผู้อำนวยการโครงการจากSingapore Exhibition Services ซึ่งเป็นผู้จัดงานครั้งนี้กล่าว

    ในงานCommunicAsia, EnterpriseIT และBroadcastAsia ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับเทคโนโลยีล่าสุดได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกจากผู้นำองค์กรธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้เล่นรายใหญ่และกำลังมาแรงในอุตสาหกรรมนี้จากทั่วโลก

สิ่งที่สามารถคาดหวังได้จากงานCommunicAsia2015 และEnterpriseIT2015:

   อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและการเชื่อมต่อแทรกซึมเข้าไปอยู่ในชีวิตของผู้บริโภคและได้กลายเป็นตัวขับเคลื่อนและส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตไปแล้วงานครั้งนี้จะให้ข้อมูลวิเคราะห์เจาะลึกลงไปในระบบนิเวศของการสื่อสารข้อมูลทั่วทั้งกระบวนการภายใต้3 ธีมหลักได้แก่NXT Cities, NXT Enterprises และ NXT Connected Lifestyleโดยเน้นแสดงให้เห็นว่านวัตกรรมต่างๆมีอิทธิพลและจะส่งผลกระทบอย่างไรบ้างต่อผู้บริโภคและธุรกิจ

NXT Connected Lifestyle (NEW): การเพิ่มจำนวนขึ้นของโทรศัพท์มือถือและการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีส่งผลให้เกิดการบรรจบของชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวมากขึ้นทุกขณะ งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมใหม่เกี่ยวกับ NXT Connected Lifestyle มาพร้อมโซลูชั่นหลากหลายสำหรับธุรกิจและผู้บริโภคที่ต้องการเชื่อมต่ออย่างฉับไว เทคโนโลยีเด่นๆ ได้แก่ โซลูชั่นเพื่อบ้านอัจฉริยะและการอยู่อาศัยยุคใหม่ (smart home/living solutions), เทคโนโลยีมัลติสกรีน,อุปกรณ์เชื่อมต่อ, เซ็นเซอร์, M2M ตลอดจน IoT แอพพลิเคชั่นสำหรับการเชื่อมต่อในรถยนต์, เทคโนโลยีไร้สาย และอื่นๆ อีกมากมาย

NXT Cities: เพื่อผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน หน่วยงานของรัฐและเอกชนกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกว่าที่เคยเป็นมาเพื่อสร้างสมาร์ทซิตี้ที่เชื่อมต่อถึงกันและครบครัน เทคโนโลยีไอซีทีที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงศักยภาพของเมืองในด้านการธนาคารและการเงิน การศึกษา สุขภาพ การต้อนรับ ความปลอดภัยสาธารณะ ค้าปลีก การขนส่งและสาธารณูปโภค ล้วนมีการจัดแสดงในโซน NXT Cities

NXT Enterprises: นำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยให้ธุรกิจปรับตัวให้สอดคล้องกับโลกแห่งการเชื่อมต่อที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจเพื่อช่วยให้เอาชนะความท้าทายในสภาพแวดล้อมดิจิตอลในปัจจุบัน เทคโนโลยีในส่วนของ big data และ analytics, BYOD, mPayment, cloud, enterprise mobility และ security และอื่นๆ อีกมากมาย จะช่วยเพิ่มศักยภาพบุคลากร ทั้งยังเพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพได้อีกด้วย

ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า ได้แก่ Akamai, Dell, CDNetworks, FiberHome, Kaltura, KAONMEDIA, Irdeto, PCCW Global, Soliton Systems และTechnicolor

http://www.communicasia.com/wp-content/themes/cmma2015/images/satcomm_2015_new.jpg

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ CommunicAsia2015, SatComm2015 ซึ่งเป็นเวทีเชิงกลยุทธ์สำหรับอุตสาหกรรมการสื่อสารผ่านดาวเทียม เป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ของกว่า 160 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียม เพื่อตอบโจทย์ปัญหาและความต้องการด้านการสื่อสารไร้สายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและนวัตกรรม ได้แก่ Intelsat, Inmarsat, SES, Siemens, ST Electronics และบริษัทอื่นๆ จากกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

http://www.communicasia.com/wp-content/themes/cmma2015/images/communica_asia2015_summit_logo.png

CommunicAsia2015 Summit

ผู้นำทางธุรกิจระดับโลกจากกลุ่มบริษัทข้ามชาติชั้นนำด้านเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจะมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในงานCommunicAsia2015 Summit ครั้งนี้ โดยการกำหนดเนื้อหาที่ช่วยวางรูปแบบอนาคตของวงการไอซีทีทั่วโลกในปัจจุบัน พร้อมวิทยากรเป็นผู้บริหารระดับ C-level และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่จะมาแบ่งปันเกี่ยวกับคุณค่าที่ IoT มอบให้ การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอลของสื่อ และวิธีการพัฒนา enterprise mobility ให้สูงขึ้นอีกขั้น

สิ่งที่สามารถคาดหวังได้จากงาน BroadcastAsia2015:

http://www.xirlynx.com/edm/ses/2015/bca/vp/01/5.jpg  

การบริโภคสื่อแบบ on-demand ได้กลายเป็นรูปแบบการใช้งานสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน จนเกิดเป็นเทรนด์ที่เรียกว่า ‘TV Everywhere’ สภาพแวดล้อมในแวดวงการแพร่ภาพและกระจายเสียงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญพร้อมกับการถือกำเนิดขึ้นของโซเชี่ยลมีเดียและการสื่อสารไร้สายได้ทุกที่ทุกเวลาของผู้บริโภคที่เป็นผลมาจากเทรนด์ด้าน IoT ในปัจจุบัน โดยไม่เพียงเพียงแค่การส่งมอบเนื้อหา (content) ด้วยความละเอียดสูงและ 3D ที่ตอนนี้พร้อมให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายส่งตรงถึงบ้านของผู้บริโภค บริการด้านทีวีได้กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการแพร่ภาพและกระจายเสียง

ผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสเทคโนโลยีการแพร่ภาพและกระจายเสียง รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้บริโภค ทั้งในแง่ภาพและเสียง และอื่นๆ ในโซนต่อไปนี้:

http://www.broadcast-asia.com/wp-content/themes/bca/images/TVEverywhereLogohome.jpg

TV Everywhere! Zone (โซนใหม่): จากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือสมาร์ททีวี การบริโภคสื่อและรายการทีวีในปัจจุบันเกิดขึ้นได้ทุกที่ สำหรับ TV Everywhere! Zone ในปีนี้ จะจัดแสดงโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ด้าน authentication, monetisation, network & device management, OTT, ความปลอดภัย, สตอเรจ และอื่นๆ โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและนวัตกรรมรายใหญ่จากทั่วโลกทั่วโลกและภูมิภาค เช่น Accedo, ALi Corp, Arris, Aveco, Brightcove, Ericsson, Limelight, Montage Tech, Quick Play, Rovi, Seachange และ Vimond เป็นต้น

event_contentimg1

ProfessionalAudioTechnology2015: โซนProfessionalAudioTechnology จะจัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุดและความเชี่ยวชาญด้านpro audio โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและนวัตกรรมได้แก่AEQ, Calrec, CDA, Digigram, Lawo, Mier, Percon, RCS, Roland, Sonifex, Stagetec, Telos Alliance, Winmedia, Wohler, XN3 และ Yamahaเป็นต้น

event_contentimg1Cinematography/Film/Production Zone: ความตื่นตาตื่นใจของภาพยนตร์มักถูกกำหนดโดยเทคนิคที่เลือกใช้โดยทีมงานผลิตและโปรดักชั่นเฮาส์ดังนั้นเพื่อก้าวล้ำนำหน้าอยู่เสมอและให้ผู้ชมได้รับความบันเทิงจากภาพและประสบการณ์ที่น่าจดจำแนวโน้มล่าสุดและการพัฒนาตลอดจนนวัตกรรมทางเทคโนโลยีจะถูกนำเสนอในงานครั้งนี้โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าและนวัตกรรม  ได้แก่Canon,Cine Equipment, Jebsen, Kino Flo, Matthews, Panther, Red Digital Camera, Rosco, The Media Village และอื่นๆอีกมากมาย

การประชุมhttp://www.broadcast-asia.com/wp-content/themes/bca/images/header_bca2015intlconference.jpgBroadcastAsia2015 International Conference

ด้วยตระหนักว่าตัวเลือกในการรับชมผลงานการถ่ายทำที่ตัดต่อแบบnon-linear กำลังเข้ามาบดบังนิสัยการรับชมทีวีแบบดั้งเดิม ผู้ให้บริการออกอากาศ ช่องทาง และเครือข่ายจึงจำเป็นต้องคิดค้นบริการใหม่ๆ ขึ้นเพื่อที่จะได้ตั้งฐานที่มั่นพวกเขาในสภาพแวดล้อมการออกอากาศแบบใหม่ ด้วยเหตุนี้ การประชุมBroadcastAsia2015 International Conference จึงถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรับมือกับความท้าทายเชิงการค้าและเชิงเทคนิคที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจะต้องเอาชนะเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านการสร้างผลกำไรจากการให้บริการ TV everywhere โดยหัวข้อการประชุม ได้แก่ ขยายตัวของ OTT เข้าไปในตลาดใหม่ๆ การสร้างนวัตกรรมบริการทีวีด้วยเครื่องมือวิเคราะห์อัจฉริยะ เทคโนโลยีทีวีสามมิติที่ให้ภาพเสมือนจริงราวกับผู้ชมเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ (immersive TV technologies) รวมทั้งหัวข้อเกี่ยวกับ cloud distribution และ network virtualization ตลอดจนมาตรฐานการแพร่ภาพและกระจายเสียงแบบดิจิตอลและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง

http://www.broadcast-asia.com/wp-content/themes/bca/images/header_6thccpconf2015.jpg

การประชุม Creative Content Production Conference จะเป็นเจ้าภาพในการชุมนุมครั้งสำคัญของนักคิดสร้างสรรค์แถวหน้าในอุตสาหกรรมและผู้พัฒนาเนื้อหาที่กำลังมาแรง ซึ่งทั้งหมดจะมาร่วมกันวิเคราะห์เจาะลึกสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปและเสวนาเกี่ยวกับกลยุทธ์อันทรงประสิทธิภาพที่จะนำไปสู่ความประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และทีวีของเอเชีย หัวข้อการประชุม ได้แก่ การส่งเสริมความร่วมมือและการร่วมผลิตรายการ การสร้างรายได้จากกลยุทธ์การใช้สื่อแบบผสมผสานที่ประสบความสำเร็จ แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศด้านการเงินและการจัดจำหน่าย และทางเลือกอื่นๆ ในการหาทุน เป็นต้น

# # #



apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!