WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คอมม์วอลท์ เปิดตัวโซลูชั่นสำหรับการปกป้องข้อมูลของอุปกรณ์ปลายทางในเครือข่าย

(Endpoint Data Protection)ที่เข้ามาช่วยรักษาความปลอดภัย รองรับ และสำรองข้อมูล สำหรับองค์กรที่มีการใช้งานอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่  (Mobile Enterprises)

     โซลูชั่นซิมพานาเซตชุดใหม่ ช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการบริหารจัดการการนำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้งานภายในองค์กร (BYOD: Bring-Your-Own-Device) โดยการสำรองข้อมูลในอุปกรณ์ใช้งานต่างๆ รวมถึงการจัดหาช่องทางเข้าถึงข้อมูลที่ปลอดภัย พร้อมทั้งความสามารถในการใช้งานแบบบริการด้วยตนเองสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       วันนี้ คอมม์วอลท์(NASDAQ: CVLT) ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นซิมพานาสำหรับการข้อมูลของอุปกรณ์ปลายทางในเครือข่าย (Endpoint Data Protection) ซึ่งเป็นโซลูชั่นเซตชุดใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยปกป้องและสนับสนุนการทำงานรูปแบบเมื่ออยู่ที่ไหนก็ได้โดยการสำรองข้อมูลในอุปกรณ์ใช้งานต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น แล็ปท็อป เดสก์ท็อป อุปกรณ์เคลื่อนที่ทุกประเภท รวมไปถึงบริการการจัดหาช่องการเข้าถึงข้อมูลที่ปลอดภัยและศักยภาพในการทำงานแบบบริการด้วยตนเอง

      ด้วยปริมาณการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ในการทำงานในปัจจุบันนั้นมีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานต้องพึ่งการจัดเก็บข้อมูลไว้บนอุปกรณ์ปลายทางเฉพาะที่และนอกโดเมนแบบดั้งเดิม ทำให้ความจำเป็นในการปกป้องข้อมูลที่สำคัญบนเดสก์ท็อป แล็ปท็อป และอุปกรณ์เคลื่อนที่กลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ตามการศึกษา โดยสถาบันวิจัยโพเนมอน (Ponemon Institute) ค่าเสียหายเฉลี่ยที่เกิดจากการละเมิดข้อมูลทั่วโลกมีมูลค่ามากถึง 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเกิดจากข้อมูลสูญหายหรือไม่สามารถกู้คืนได้จากอุปกรณ์ของพนักงาน รวมทั้งแล็ปท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นทำให้องค์กรต่างๆ เริ่มคำนึงถึงความสำคัญของแพลตฟอร์มที่มีการจัดการจากระบบส่วนกลางที่สามารถใช้ไปพร้อมๆ กับการปกป้องข้อมูล การทำงานร่วมกันตามกฎระเบียบและข้อกำหนดในการค้นหาข้อมูลอิเล็กทรอนิก (eDiscovery)  ในลักษณะที่ปลอดภัย

      โซลูชั่นซิมพานาเซตชุดใหม่ เป็นโซลูชั่นแบบสแตนด์อโลนที่นำเสนอทางเลือกในเรื่องของราคาและโปรแกรมในแพ็คเกจที่ทำให้ดูง่ายขึ้น ซิมพานาสำหรับการปกป้องของข้อมูลปลายทาง (Endpoint Data Protection) นี้จะเข้ามาช่วยให้องค์กรลดทั้งค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงต่างๆ ด้วยการปกป้องการสูญหายของข้อมูล และช่วยในการดำเนินการปฏิบัติตามข้อกำหนดของทั่วทั้งองค์กรและการค้นหาข้อมูลอิเล็กทรอนิก (eDiscovery) ที่จะเกิดขึ้นได้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรทั้งหมด ผ่านความสามารถในทำงานแบบบริการด้วยตนเอง ในการกู้คืนข้อมูล การรักษาความปลอดภัยในการใช้ไฟล์ร่วมกัน รวมทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลและการรายงานขั้นสูง

       "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำโซลูชั่นสำหรับการปกป้องข้อมูลของอุปกรณ์ปลายทางในเครือข่าย (Endpoint Data Protection) มาสู่ตลาด ด้วยคุณสมบัติใหม่ ความสามารถที่สูงขึ้น และโครงสร้างราคาที่ให้ความยืดหยุ่นกับลูกค้าในทางเลือกข้อเสนอที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาความท้าทายที่เพิ่มขึ้นและความซับซ้อนในการบริหารจัดการข้อมูลที่นอกเหนือไปจากความสามารถในการเข้าถึงแบบดั้งเดิมของเทคโนโลยีสารสนเทศ" ราม โกลัปะนะ ผู้อำนวยการอาวุโสและหัวหน้าดูแลฝ่ายหน่วยธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่คอมม์วอลท์กล่าว "การละเมิดข้อมูลที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างที่เห็นได้ในการพาดหัวข่าวบนสื่อต่างๆ ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียในชื่อเสียงขององค์กรเป็นอย่างมาก ซึ่งโซลูชั่นเซตชุดใหม่ของเราจะเข้ามาช่วยมอบ 'ความอุ่นใจ' ให้แก่องค์กร เพราะองค์กรที่ใช้โซลูชั่นของเรานั้นจะรู้เสมอว่าข้อมูลของพวกเขาได้รับการปกป้องคุ้มครองในขณะที่พนักงานทุกคนก็ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศได้ตามต้องการ"

      โซลูชั่นสำหรับการปกป้องข้อมูลปลายทาง (Endpoint Data Protection) ของคอมมวอลท์มาพร้อมกับความสามารถและผลประโยชน์อันหลากหลายที่เอื้อต่อองค์กร ซึ่งโซลูชั่นนี้สามารถเลือกซื้อแบบแยกส่วนได้นั้นก็เพื่อการตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละองค์กร

  • ·โซลูชั่นการสำรองและการกู้คืนข้อมูลสำหรับอุปกรณ์ปลายทางที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว (Rapid endpoint backup and recovery)
  • ·ความปลอดภัยในเรื่องการใช้ไฟล์ร่วมกัน (Secure File Sharing)
  • ·การปฏิบัติตามกฏเกณฑ์แบบบูรณาการและการค้นหาข้อมูลอิเล็กทรอนิก(Integrated Compliance and eDiscovery)
  • ·การรักษาความปลอดภัยและการป้องกันการสูญหายของข้อมูลที่ครอบคลุม
  • ·ช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึกและคัดกรองข้อมูลที่สำคัญอย่างชาญฉลาด เพื่อใช้ในกระบวนการต่างๆ

o   ช่วยในการควบคุมข้อมูลอุปกรณ์ปลายทาง ด้วยระบบการปกป้องแล็ปท็อปและเดสก์ท็อปที่มีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ  ปลอดภัย และโปร่งใส ประกอบด้วยลักษณะเฉพาะที่โดดเด่น ได้แก่ การขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนตั้งแต่ต้นกำเนิดของแหล่งข้อมูล (source-side deduplication) ความสามารถในการกระจายทรัพยากรเพื่อการดึงข้อมูลตามสถานการณ์ความสำคัญของผู้ใช้ (opportunistic scheduling) การควบคุมปริมาณแบนด์วิดธ์ (bandwidth throttling)

o   ลดระดับความเสี่ยงทางธุรกิจ โดยการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาด้วยวิธีการตัดสินใจเชิงนโยบาย

o   เพิ่มประสิทธิภาพ ด้วยการเข้าถึงการปกป้องข้อมูลผ่านเว็บพอร์ทัล(web portal) แอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ (mobile app) และในวินโดวส์ เอกซ์พลอเรอร์ (Windows Explorer) ได้ทุกที่ ทุกเวลา

o   สามารถเก็บไฟล์ต่างๆ ได้ผ่านแล็ปท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่จึงทำให้พนักงานเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ตลอดเวลา

o   ส่งเสริมการทำงานร่วมกันทั่วทั้งองค์กร โดยไม่จำเป็นต้องรอฝ่ายไอทีหรือโดยไม่มีความเสี่ยงจากการใช้บริการแบบคลาวด์

o   มั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญทางธุรกิจจะถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัยอยู่เสมอ พร้อมแนวทางข้อมูลขององค์กรและนโยบายที่กำหนดโดยฝ่ายไอทีที่ดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน

o   ปรับปรุงการกำกับดูแลด้วยระบบการค้นหาทั่วทั้งองค์กร(enterprise-wide search) การค้นหาข้อมูล (discovery) และกระบวนการเก็บรักษาข้อมูลที่ถือตามกฎหมาย (legal hold)

o   เร่งระยะเวลาการตอบสนองทางกฎหมายและการปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยผ่านชุดการทำงานเดียวและโดยทั้งองค์กรจะสามารถค้นหาทุกข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ในแบบอิเล็กทรอนิกส์(Electronically Stored Information) ได้ในชุดเดียวกัน

o   นำเสนอความปลอดภัยและความมีประสิทธิภาพ ด้วยการทำงานที่สามารถเข้าถึงได้ตามหน้าที่ภารกิจนั้นๆ และความสามารถในการจัดวางข้อมูลค้นหามาเข้าไปเก็บไว้ในกระบวนการเก็บรักษาข้อมูลที่ถือตามกฎหมาย (legal hold) ได้ตามต้องการ

o   ความสามารถในการสั่งลบข้อมูลทางไกลกลางอากาศ (remote wipe) จะช่วยลดความเสี่ยงที่มีต่อข้อมูลสำคัญทางธุรกิจ ในกรณีของการถูกโจรกรรมข้อมูลหรือสูญหายเนื่องจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

o   คอมม์วอลท์ ซิมพานา ซอฟต์แวร์ได้รับการรับรองมาตรฐานจากFederal Information Processing Standards ฉบับ 140-2 (FIPS 140-2)โดยรัฐบาลกลางแห่งสหรัฐอเมริกา จึงทำให้มั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลและการปฏิบัติตามข้อกำหนด โดยการเข้ารหัสข้อมูลในระหว่างการส่งข้อมูลและในทุกส่วน เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบและมาตรฐานของอุตสาหกรรมและที่รัฐบาลกำหนด

o   การปกป้องการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยความสามารถในการตั้งรหัสในการเข้าถึงไฟล์และโฟลเดอร์ต่างๆ ได้

o   การให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจที่แม่นยำ

o   แดชบอร์ดที่ครอบคลุมและง่ายต่อการตรวจสอบจะช่วยในการประเมินผลการปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ

o   สามารถบริหารจัดการข้อมูลอุปกรณ์ปลายทางทั้งในระดับบริษัท กลุ่ม หรือแต่ละบุคคลได้ด้วยข้อมูลเชิงลึก ซึ่งรวมถึงชนิดของไฟล์ข้อมูล อายุข้อมูล และขนาดข้อมูล

แหล่งข้อมูล

สามารถอ่านข้อมูลที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้

 

มีส่วนร่วมไปกับข่าวสารล่าสุดของคอมม์วอลท์ได้ที่

เกี่ยวกับคอมม์วอลท์
      วิสัยทัศน์อันเป็นหนึ่งเดียวคือความเชื่อมั่นในในการตอบสนองการจัดการข้อมูลด้วยวิธีที่ดีกว่าทั้งในปัจจุบันและอนาคตนำพาคอมม์วอลท์ให้พัฒนาการจัดการข้อมูลอันเป็นหนึ่งเดียว(Singular Information Management®) เพื่อหาวิธีปกป้องข้อมูลอย่างเต็มความสามารถด้วยความพร้อมระดับสากลและความเรียบง่ายในการจัดเก็บข้อมูลในเครือข่ายที่ซับซ้อนด้วยแพลตฟอร์มเดี่ยวของคอมม์วอลท์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษทำให้หลายบริษัทสามารถบริหารจัดการข้อมูลควบคุมค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นได้คอมม์วอลท์ช่วยให้ธุรกิจและหน่วยงานสาธารณะรวมถึงผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสามารถปกป้องจัดเก็บจัดการและเข้าถึงข้อมูลทั้งองค์กรด้วยโมดูลซิมพานา(Simpana)ซึ่งประกอบด้วยความสามารถในการปกป้องข้อมูล(Data Protection)การจัดเก็บคลังอาร์ไคฟ์(Archive)การทำสำเนา (Replication)การค้นหา(Search)และการจัดการแหล่งที่มา (Resource Management)ทุกวันนี้หลายบริษัทที่ได้เข้าร่วมค้นหาและสัมผัสกับประสิทธิภาพความสามารถความน่าเชื่อถือการควบคุมที่หาตัวจับยากซึ่งมีอยู่ในการบริการของคอมม์วอลท์เท่านั้นสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอมม์วอลท์ได้ที่www.commvault.comคอมม์วอลท์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โอเชี่ยนพอร์ตรัฐนิวเจอร์ซีในประเทศสหรัฐอเมริกา

ข้อกำหนดการคุ้มครองการให้ข้อมู

     ผลการดำเนินการของลูกค้าอาจแตกต่างจากที่ระบุไว้ในรายงานฉบับนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นการรับประกันว่าลูกค้าทุกคนของคอมม์วอลท์จะบรรลุผลประโยชน์ที่คล้ายคลึงกับที่ระบุไว้ข้างต้นข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจประกอบด้วยข้อความการคาดการณ์ล่วงหน้า รวมถึงรายงานที่เกี่ยวกับการประมาณการทางการเงินที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอาทิเช่น ปัจจัยการแข่งขัน อุปสรรคและความล่าช้าที่เกิดเป็นปกติในระหว่างขั้นตอนและกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการพัฒนา การผลิต การตลาด และการขายผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ รวมถึงบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั่วไป รวมทั้งสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจ และอื่น ๆ ส่วนข้อความแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับความเชื่อ แผนการการดำเนินงาน การคาดการณ์ หรือความตั้งใจในอนาคตของคอมม์วอลท์เป็นข้อความการคาดการณ์ล่วงหน้าตามที่มีการจำกัดความในข้อกำหนดมาตรา 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์ปี 2476 (Securities Act of 1933) ซึ่งได้รับการแก้ไขเพิ่มเติม และข้อกำหนดมาตรา 21E ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ปี 2477 (Securities Exchange Act of 1934) ซึ่งได้รับการแก้ไขเพิ่มเติม ทั้งนี้ข้อความการคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าวทั้งหมดได้มีการจัดทำขึ้นตามที่มีการจำกัดความไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ไว้ คอมม์วอลท์ถือว่าไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ที่มีอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้หรือที่เกี่ยวกับการพัฒนาและระยะเวลาของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใด ๆ เช่นเดียวกับคุณสมบัติหรือการทำงานใด ๆ ซึ่งอยู่ภายใต้ที่ดุลพินิจของคอมม์วอลท์

 

© 1999-2014  คอมม์วอลท์ ซิสเต็มส์ อิงค์(CommVault Systems, Inc) สงวนลิขสิทธิ์ คอมม์วอลท์, คอมม์วอลท์ และโลโก้ (โลโก้ ”ซีวี”หรือ "CV"), คอมม์วอลท์ ซิสเต็มส์ (CommVault Systems), โซลฟ์วิ่ง ฟอร์เวิร์ด (Solving Forward), เอสไอเอ็ม (SIM), ซิงกูล่าร์ อินฟอร์เมชั่น แมเนจเมนท์ *Singular Information Managemen)t, ซิมพานา (Simpana), ซิมพานา วันพาส (Simpana OnePass), คอมม์วอลท์ กาแล็กซี (CommVault Galaxy), ยูนิไฟด์ ดาต้า แมเนจเมนท์ (Unified Data Management), คิเนติกส์ (QiNetix), ควิก รีคัพเวอรี่ (Quick Recovery), คิวอาร์ (QR), คอมม์เน็ต (CommNe)t, กริดสตอร์ (GridStor), วอลท์  แทรกเกอร์ (Vault Tracker), อินเนอร์วอลท์ ( InnerVault), ควิก สแน็ป (Quick Snap), คิวสแน็ป(QSnap), อินเทลลิสแน็ป(IntelliSnap), รีคัพเวอรี่ ไดเร็คเตอร์ (Recovery Director), คอมม์เซิร์ฟ (CommServe), คอมม์เซลล์ (CommCell), อาร์โอเอ็มเอส (ROMS), คอมม์วอลท์ เอ็ดจ์ (CommVault Edge) และคอมม์แวลู  (CommValue) ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของคอมม์วอลท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ ส่วนแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ ชื่อที่ใช้ในการบริการ เครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายบริการที่ลงทะเบียนของบุคคลที่สามอื่นๆ ถือเป็นทรัพย์สินของและใช้เพื่อระบุผลิตภัณฑ์หรือบริการของเจ้าของกรรมสิมธิ์ที่เกี่ยวข้อง ข้อกำหนดอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!