WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

INTOUCH25

 

‘อินทัช’ผนึก 10 พันธมิตรหนุน‘สตาร์ท อัพ’

      แนวหน้า : นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานบริษัทร่วมทุน (อินเว้นท์) บริษัท อินทัชโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่อินทัชฯดำเนินโครงการอินเว้นท์ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ปัจจุบันมีบริษัทที่ร่วมลงทุนแล้ว 6 บริษัท คิดเป็นเม็ดเงินที่ลงทุนไปมากกว่า 200 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการร่วมลงทุนเพื่อสร้างโอกาสการพัฒนาธุรกิจให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างและพัฒนาธุรกิจโทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อและดิจิทัลคอนเทนต์ให้แข็งแกร่ง เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าของกลุ่มอินทัชฯ

        “แม้ที่ผ่านมาตลาดสตาร์ทอัพ จะไม่หวือหวาเท่า 1-2 ปีก่อน แต่ในส่วนตัวเชื่อว่าตลาดยังมีโอกาสเติบโตได้ดี และเชื่อว่าระหว่างนี้กลุ่มสตาร์ทอัพกำลังเริ่มคิดแอพพลิเคชั่นและสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด”

       โดยในปี 2558 อินทัชฯมีแผนจะร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพให้ครบ 10 บริษัท โดยตั้งแต่เปิดตัวมาลงทุนไปแล้ว 6 บริษัท โดยในครึ่งปีหลังจะเริ่มคุยกับบริษัทคนไทยซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปใน 1-2 เดือนนี้

      โดยปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้องค์กรต่างๆ ต้องทำการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดความสนใจในตัวแบรนด์ และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งอินทัชฯ จึงตัดสินใจร่วมลงทุนกับบริษัท เพลย์เบสิส พีทีอีลิมิเต็ด จำนวน 1.54 ล้านดอลลาร์ หรือราว 50 ล้านบาท เพราะเห็นว่าเป็นบริษัทที่มีศักยภาพและประสบการณ์ในด้านการให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลเกมมิฟิเคชั่น ในเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่มีความยืดหยุ่นและพร้อมใช้งานในด้านการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างการเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคให้มีความผูกพันกันมากขึ้น”นายธนพงษ์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!