WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

IFS5

ไอเอฟเอส ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ Enterprise Service Management ใหม่ทั้งชุด

    มาพร้อมคุณสมบัติใหม่และฟังก์ชันการทำงานที่เพิ่มขึ้นในด้าน service management, mobile workforce management และ service management

    ไอเอฟเอส บริษัทผู้พัฒนาด้าน enterprise application ระดับโลก ประกาศปรับปรุงครั้งใหญ่ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ESM ประกอบด้วย IFS Field Service Management?  IFS Mobile Workforce Management? และ IFS Service Management?

    เวอร์ชั่นล่าสุดของ IFS Field Service Management (5.6.2) พร้อมจำหน่ายแล้วในขณะนี้ และมีคุณสมบัติเพิ่มเติมใหม่ที่หลากหลาย ดังนี้:

   Microsoft Azure  IFS Field Service Management (FSM) ปัจจุบันทำงานอยู่บน Microsoft Azure ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่ม/ลดขนาดทรัพยากรของระบบได้อย่างเหมาะสมเพื่อรองรับการใช้งานที่เกิดขึ้นจริง โดยมี IFS Cloud-Infrastructure-as-a-Service (IaaS) solution ที่เป็นรูปแบบพร้อมจำหน่ายในปัจจุบัน และ IFS Managed Cloud Solution เป็นรูปแบบที่จะวางจำหน่ายภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนด้านไอที

    Mobility การลงทุนในด้าน mobility ของไอเอฟเอสเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยมาพร้อมกับการปรับปรุงคุณสมบัติในหลายด้านให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการใช้ข้อมูลจากระบบจีพีเอสเพื่อกำหนดเวลาที่ใช้ในการเดินทาง มีรูปแบบและการจัดการกับข้อมูลอย่างชาญฉลาดและคล่องแคล่ว ตลอดจนขีดความสามารถในการบันทึกวิดีโอ และการแก้ไข/ทำเครื่องหมายภาพ จากการทดสอบเบื้องต้น พบว่า ช่วงเวลาการซิงค์ (sync times) ลดลง 92% และไฟล์ใหญ่สุดมีขนาดเพิ่มขึ้นถึง 500%

   Notifications & Wearables ผลสรุปที่ได้ ใน IFS Labs แสดงให้เห็นว่า ขณะนี้ผู้ใช้อุปกรณ์ในระบบปฏิบัติการ Android สามารถจัดการกับข้อมูลใน notification barได้ดีขึ้น ซึ่งจะไม่ทำให้พลาดเหตุการณ์สำคัญ ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนการแจ้งเตือนบน notification bar ได้เลย นอกจากนี้ การแจ้งเตือนจะถูกส่งต่อไปยังอุปกรณ์เทคโนโลยีอื่นที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายอยู่ เช่น Samsung Gear หรือ สมาร์ทวอทช์อื่นๆ

    Dynamic Scheduling ปัจจุบัน IFS FSM รองรับการจัดการข้อมูลรายชื่อ อัตราเฉลี่ยของการใช้งาน เรียงลำดับความสำคัญของงาน กำหนดขีดความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากร การจดจำตำแหน่งของผู้ใช้ และกระตุ้นให้เกิดการทำงาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนการทำงานของผู้ใช้

    Knowledge Management IFS FSM สามารถแนะนำวิธีแก้ปัญหาโดยอัตโนมัติ เนื่องจากข้อมูลจะถูกป้อนโดยเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าหรือลูกค้า ระบบดังกล่าวจะพิจารณาการจัดอันดับผู้ใช้และการใช้งานจริง นอกจากนี้ วิธีการแก้ปัญหาต่างๆ จะมีสิ่งที่แนบมาด้วย (คำถามที่พบบ่อย คู่มือผลิตภัณฑ์ และอื่นๆ) รวมถึงมีบันทึกการให้บริการ และการซิงค์กับอุปกรณ์มือถือ จึงช่วยขยายการจัดการความรู้จากศูนย์ call center ไปยังหน่วยบริการภาคสนาม

เวอร์ชั่นใหม่ของ IFS Mobile Workforce Management (5.7) พร้อมจำหน่ายแล้วในขณะนี้และมีคุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นดังต่อไปนี้:

       กลไกรองรับปัญหาการจัดตารางเวลาที่มีความสลับซับซ้อนมากขึ้น IFS Mobile Workforce Management (MWFM) ถูกพัฒนามาเพื่อรองรับปัญหาการจัดตารางเวลาที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งรวมถึง linear asset ต่างๆ (การจัดตารางเวลางานที่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดแตกต่างกัน) การเดินทางในพื้นที่ห่างไกล การรับส่งสินค้า และ การจัดการกับเขตเวลาที่แตกต่างกัน

      ขีดความสามารถในการรองรับที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้จัดคิวงาน มีหลายคุณสมบัติได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรที่ต้องการจัดตารางการทำงานให้มีความยืดหยุ่นและเป็นขั้นเป็นตอนมากขึ้น ตั้งแต่การทำ visualization อย่างง่ายสำหรับตารางการทำงาน การจัดสรรเวลาทำงานแบบ manual การจัดตารางเวลาแบบกึ่งอัตโนมัติ ไปจนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพทีมงานให้มีความคล่องตัวเต็มรูปแบบ

     ผู้จัดหาแผนที่ การปรับปรุงเพิ่มเติมได้ทำในส่วนของ mapping และ visualization พร้อมคุณสมบัติที่รองรับ OpenStreetMaps? และ Esri ArcGIS? นอกเหนือไปจาก Bing? ซึ่งทำให้มองเห็นภาพได้ง่ายขึ้น เพื่อให้เอื้อต่อการเดินทางเมื่อมีการกำหนดค่าแบบ manual

          ?          การจัดตารางงานตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ IFS MWFM ช่วยให้ผู้จัดการสามารถกำหนดเป้??าหมายและตัวชี้วัดทางธุรกิจทจะช่วยปรับพฤติกรรมของซอฟต์แวร์จัดตารางเวลางานโดยอัตโนมัติ โดยผ่านแดชบอร์ดอย่างง่ายซึ่งจะคอยติดตามผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้นจริงเทียบกับเป้าหมายทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เช่น ค่า SLA อัตราเฉลี่ยของงานที่เสร็จตรงเวลา และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

     การวางแผนทรัพยากรขั้นสูง  IFS MWFM รองรับความต้องการในการจัดกำลังคนในงานที่มีความสมบุกสมบันอย่างแท่นขุดเจาะน้ำมัน เรือเดินสมุทร/เรือขนส่งสินค้า เครื่องจักรที่ใช้เทคโนโลยีสูง และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีความซับซ้อน โดย IFS MWFM จะถูกนำไปใช้ทั้งในการปรับปรุงด้านการวางแผนทรัพยากรในหลายส่วนช่วยให้ดัชนีวัดทักษะ (skills matrix) เวลาการทำงานและคำสั่งเปลี่ยนรอบการทำงาน (shift directive) ทีมงาน และแม้แต่กฎระเบียบที่มีวัตถุประสงค์เฉพาะ

การอัพเดทในส่วนของ IFS Service Management ที่เปิดตัวใน ไอเอฟเอส แอพพลิเคชั่น 9 (IFS Applications 9)  ประกอบด้วยคุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ดังต่อไปนี้:

       ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีการปรับปรุงคุณสมบัติ UX ในหลายส่วน ซึ่งรวมถึงด้าน embedded visualization ที่มาพร้อมการแสดงผลแบบกราฟิกและฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ในตัว (embedded analytics) พร้อมทั้งการปรับปรุงที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในด้าน call logging และมีการกำหนดขีดความสามารถในการเข้าถึงตัวข้อมูลเพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ เพิ่มอัตราการแก้ไขปัญหาได้สำเร็จในครั้งแรก (first-time fix rate) และเพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้

       ความสามารถในการจัดการคลังสินค้าในระยะไกล การอัพเดตครั้งนี้ยังช่วยในการจัดการด้านสินค้าคงคลังและโลจิสติกส์ ซึ่งรวมถึงการกำหนด part assortments สำหรับวิศวกรหรือกลุ่มของวิศวกร การเติมสินค้าอัตโนมัติทั้งแหล่งภายในหรือภายนอก และการจัดสรรวัสดุอัตโนมัติ เพื่อตอบสนองรูปแบบการสั่งงานที่เฉพาะเจาะจง

      การตั้งตารางเวลาที่ยืดหยุ่น IFS Service Management รองรับ SLA แบบหลายมิติ การจัดสรรทรัพยากรตามภูมิภาคและจุดที่ตั้ง ความพร้อมใช้งานของที่ตั้งและสินทรัพย์ การตั้งค่าเกี่ยวกับทรัพยากร เปอร์เซ็นต์การใช้งาน ความสามารถของบุคลากร การรับรู้ตำแหน่ง และการกระตุ้นให้เกิดการทำงาน

     ความคล่องตัวในการสื่อสาร มีการปรับปรุงคุณสมบัติด้านการสื่อสารไร้สายในหลายส่วนของ IFS Service Management ซึ่งช่วยให้วิศวกรมีวิธีแก้ปัญหาที่สมบูรณ์ครบครันทั้งในด้านการจัดการและดำเนินการทุกขั้นตอน ซึ่งใช้งานได้แม้ไม่มีการเชื่อมต่อ แอพพ์มือถือดังกล่าวประกอบด้วย built-in designer ที่ช่วยให้สามารถตั้งค่าหน้าจอได้ง่าย ผนวกกับรูปแบบที่มีความปราดเปรื่อง มีขั้นตอนการทำงานที่ใช้งานง่าย และการรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม ซึ่งนำไปสู่การสื่อสารที่มีความยืดหยุ่นและทรงประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มผลตอบแทนสูงสุดในการลงทุนของลูกค้า

      "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวคุณสมบัติและขีดความสามารถใหม่ๆ ของระบบการจัดการในกลุ่ม Enterprise Service Management ของเรา ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดแก่ตัวลูกค้าและกลุ่มบริษัทที่เป็นเป้??าหมายของไอเอฟเอส" ทอม โบว์ ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่าย Enterprise Service Management ของไอเอฟเอส กล่าว "ซอฟต์แวร์ของเราช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแบบครบวงจรในการส่งมอบบริการและการจัดการกำลังคนแบบอัจฉริยะด้วยระบบการสื่อสารไร้สาย ซึ่งนั่นเป็นภารกิจและความปรารถนาของเรา"

     อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IFS Enterprise Service Management และเรียนรู้ว่าโซลูชั่นในกลุ่มนี้ช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการได้อย่างไร ได้ที่: www.ifsworld.com/en/solutions/enterprise-service-management/

      

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!