WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทรู ไอดีซี ผงาดผู้นำตลาดดาต้า เซ็นเตอร์ เผยธุรกิจปี 2556 โตเกินเป้าหมาย พร้อมประกาศความสำเร็จพันธกิจยกระดับคุณภาพบริการ คว้ามาตรฐาน ISO 22301
 ทันข่าวCP


     ทรู ไอดีซี ผงาดผู้นำตลาดดาต้า เซ็นเตอร์ เผยความสำเร็จเกินเป้าหมายในปี 2556 รายได้เติบโตถึง 20% คาดปีนี้แนวโน้มตลาดขยายตัวสูงจากปัจจัยบวกที่องค์กรธุรกิจให้ความสำคัญกับระบบสำรองข้อมูลมากขึ้น ย้ำความสำเร็จในพันธกิจ ยกระดับคุณภาพบริการ คว้ามาตรฐานสากล ISO 22301 ด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ มั่นใจบุคลากรและระบบปฏิบัติงาน มีประสิทธิภาพพร้อมทำงานได้ทุกสถานการณ์แม้ในภาวะฉุกเฉิน เดินหน้าบุกตลาดด้วย 3 โซลูชั่นใหม่ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตกว่า 15% 

      นายเจนวิทย์ คราประยูร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา ทรู ไอดีซี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จากบริการและโซลูชั่นที่ตอบสนองตรงความต้องการของลูกค้า และการพัฒนาคุณภาพบริการที่ได้มาตรฐานสากล ทำให้ลูกค้ามั่นใจใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2556 ทรู ไอดีซี มีลูกค้าองค์กรใช้บริการจำนวนกว่า 400 องค์กร สร้างรายได้ประมาณ 390 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึง 20% นอกจากนี้ ทรูไอดีซี ยังเดินหน้าพันธกิจในการยกระดับคุณภาพบริการสู่สากลได้สำเร็จ โดยได้รับมาตรฐาน ISO 22301 ด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ เป็นรายแรกและรายเดียวในไทย และในปีนี้ ทรู ไอดีซี พร้อมเดินหน้าบุกตลาด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยบริการเสริมใหม่ๆ ได้แก่ บริการ Disaster Recovery (DR), บริการ VDO Conference ระบบ HD และ บริการคลาวด์รูปแบบใหม่ที่มาพร้อมระบบอัตโนมัติสมบูรณ์แบบเทียบเท่าบริการชั้นนำในต่างประเทศ”

      “ตลาดดาต้า เซ็นเตอร์ในปีที่ผ่านมา เฉพาะบริการ colocation มีมูลค่าโดยรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท และคาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 15 % ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งการเติบโตจะยังขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่องไปอีกใน 1-3  ปีข้างหน้าจากความต้องการใช้บริการของลูกค้าองค์กรที่เพิ่มสูงขึ้น และผู้ให้บริการหลายๆ รายมีแนวโน้มในการลงทุนขยายหรือสร้างพื้นที่ใหม่ในการให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ ทรู ไอดีซี มั่นใจว่า ด้วยจุดเด่นในเรื่องคุณภาพของบริการและการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า จะสามารถสร้างรายได้ในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายประมาณ 15% หรือคิดเป็นมูลค่า 450 ล้านบาท” นายเจนวิทย์ กล่าวเสริม

    นายชัย สุทธาสา รองผู้อำนวยการสายงานเทคโนโลยี บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “จากสถานการณ์ในปีที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติ และภัยคุกคามอื่นๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด สร้างความสูญเสียในการดำเนินธุรกิจและเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับการวางแผนและเตรียมความพร้อมรองรับความเสี่ยงจากภัยต่างๆ เหล่านี้มากขึ้น ทรู ไอดีซี มุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาบุคลากรและกระบวนการบริหารที่เกี่ยวข้องให้มีศักยภาพความพร้อมดำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ในยามที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

    ล่าสุด สามารถต่อยอดมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ BS 25999-2:2007 ที่ได้รับเมื่อปี 2555 ก้าวขึ้นสู่มาตรฐาน ISO 22301 ด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management) โดยทรู ไอดีซี เป็นผู้ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ รายแรกและรายเดียวในไทยที่ได้รับใบรับรองนี้ ทั้ง 2 แห่ง คือ ศูนย์ทรู ทาวเวอร์ และศูนย์เมืองทองธานี สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยศักยภาพในการส่งมอบบริการที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล และยังสามารถนำไปให้บริการลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการใช้บริการด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจได้อีกด้วย”

“ทรู ไอดีซี ตอกย้ำความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงที่จะยกระดับมาตรฐานในทุกๆ ด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการจากทรู ไอดีซี  สำหรับลูกค้าที่สนใจโซลูชั่นบริการสำรองและกู้คืนข้อมูลธุรกิจ (Disaster Recovery Solutions) จากทรู ไอดีซี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02 699 1400 หรือ อีเมล์ sales@trueidc.co.th ” นายชัย กล่าวสรุป

ข้อมูล บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด
ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (ทรู ไอดีซี) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2547 เป็นบริษัทร่วมทุนแห่งแรกภายใต้แบรนด์ทรู จากการร่วมทุนของ 2 องค์กรระดับประเทศจากประเทศไทยและประเทศเกาหลี ได้แก่ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด ในเครือทรู และ LG U Plus องค์กรเทคโนโลยีการสื่อสารจากเกาหลี ซึ่งมีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ มีบริการเชื่อมต่อทั่วโลก และมีอินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทรู ไอดีซี ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ครบวงจร ด้วยศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ 2 แห่ง คือ ศูนย์ทรู ทาวเวอร์ และศูนย์เมืองทองธานีที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 20000, ISO/IEC 27001 และ ISO 22301 พร้อมให้บริการโซลูชั่นด้านการสื่อสารต่างๆ สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กรขนาดเล็ก ธุรกิจ SMEs และองค์กรขนาดใหญ่ ในทุกประเภทธุรกิจ และทุกภาคอุตสาหกรรม ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.trueidc.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!