WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Axis

Axis ส่งเทคโนโลยี Zipstream ทำงานร่วมกับกล้อง PTZ อย่างลื่นไหลไร้รอยต่อ

     เทคโนโลยีบีบอัดสัญญาณภาพและเสียง Zipstream จาก Axis ได้รับการพัฒนาเพื่อบริหารจัดการระบบวิดีโอรักษาความปลอดภัยเพื่อให้ได้ความคมชัดของภาพสูงแต่ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลและแบนด์วิดธ์ไปได้ถึง 50% หรือมากกว่า สนับสนุนการทำงานร่วมกับมาตรฐานการบีบอัดข้อมูลสัญญาณภาพและเสียงแบบ H.264 พร้อมกับซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการวิดีโอชั้นนำ โดยเวอร์ชันใหม่ล่าสุดนี้ได้เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้ใช้งานกับกล้องชนิดหมุน-ส่าย-ก้ม-เงย-ซูม (PTZ) โดยเฉพาะ

 Axis’ Zipstream compression technology now

automatically adjusts to movements of PTZ cameras

    แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ ผู้นำระดับโลกในด้านระบบวิดีโอเครือข่าย เปิดตัวเทคโนโลยี Zipstream เวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่สามารถปรับให้ใช้งานได้กับการเคลื่อนไหวของกล้องชนิดหมุน-ส่าย-ก้ม-เงย-ซูมได้โดยอัตโนมัติ โดยที่จะมีการลดปริมาณพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและแบนด์วิดธ์ แม้ในเวลาที่ผู้ใช้งานทำการแพน หมุน หรือซูมกล้อง

     เทคโนโลยีบีบอัดสัญญาณภาพและเสียง Zipstream จาก Axis ประสบความสำเร็จอย่างมากทางการตลาดนับตั้งแต่เปิดตัวมาเมื่อปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดที่เป็นผู้เปลี่ยนเกมด้วยการคว้าหลายรางวัลจากวงการอุตสาหกรรมโยฮัน พอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทแอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าว เวอร์ชันล่าสุดนี้สามารถปรับให้เข้ากับการทำงานของกล้องแบบ PTZ แบบเรียลไทม์ได้ ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลและแบนด์วิดธ์ลง ทำให้เรื่องของการกินบิทเรตในอัตราสูงสุดกลายเป็นเรื่องของอดีตไปเลย

     หลักฐานที่ดีที่สุดที่บันทึกจากกล้องวิดีโอรักษาความปลอดภัยจะไร้ค่าไปเลยหากว่าระบบถูกตั้งค่าให้มีการเขียนทับฟุตเทจโดยอัตโนมัติก่อนที่จะมีการเรียกใช้งาน และการลงทุนในกล้องคุณภาพสูงจะกลายเป็นเรื่องสูญเปล่าไปเลยเมื่อต้องมีการลดบิตเรทของวิดีโอ ความคมชัดและเฟรมเรตของภาพลงไปที่ระดับที่รายละเอียดที่สำคัญไม่สามารถบันทึกได้ ขณะที่ฟุตเทจก็ไม่สามารถให้หลักฐานที่ชัดเจนได้อีกต่อไป

    ปัจจุบันระบบกล้องรักษาความปลอดภัยแบบถ่ายทอดผ่านไอพีส่วนใหญ่จะใช้มาตรฐานการบีบอัดข้อมูลสัญญาณภาพและเสียงแบบ H.264 เพื่อลดปริมาณแบนด์วิดธ์และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ซึ่งเทคโนโลยี Zipstream ของ Axis สามารถรองรับการใช้งานของโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย H.264 และซอฟต์แวร์บริหารจัดการวิดีโอได้ โดยที่มีการใช้งานระบบบีบอัดข้อมูลสัญญาณภาพและเสียงแบบ H.264 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลและแบนด์วิดธ์ไปได้ถึง 50% หรือมากกว่า

     ทั้งนี้ ได้มีการเพิ่มเทคโนโลยี Zipstream ใหม่ในตัวกล้องที่เป็นกลไกในการบีบอัดสัญญาณวิดีโอบนระบบเครือข่ายนั่นคือ ตัวบีบอัดข้อมูลซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่ารายละเอียดสำคัญในภาพวิดีโอที่ต้องการนั้นได้รับการดูแล ในขณะที่ข้อมูลที่ไม่จำเป็นสามารถที่จะลบทิ้งไปได้

     เทคโนโลยี Zipstream จะทำการวิเคราะห์และเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งสัญญาญกล้องวิดีโอเครือข่ายแบบเรียลไทม์ ฉากที่มีรายละเอียดที่น่าสนใจจะถูกบันทึกไว้ด้วยความคมชัดสูงสุด ความละเอียดที่ดีที่สุด ในขณะที่พื้นที่อื่นๆ จะมีการคัดกรองออก เพื่อลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และพื้นที่จัดเก็บลง รายละเอียดที่สามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น ใบหน้า รอยสัก หรือป้ายทะเบียนรถจะถูกแยกออกและบันทึกไว้ด้วยความคมชัดสูงสุด ขณะที่พื้นที่ที่ไม่เกี่ยวข้องเช่น ผนังสีขาว สนามหญ้า หรือแปลงผักจะถูกปรับให้เรียบเพื่อประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ

       การเคลื่อนไหวของกล้อง PTZ ส่งผลให้มีการใช้แบนด์วิดธ์ในอัตราสูงสุด ทำให้มีการข้ามเฟรมในการบันทึกภาพ ทั้งในแบบถ่ายทอดสดและในโหมดบันทึกภาพ เทคโนโลยีบีบอัดสัญญาณภาพและเสียง Zipstream จาก Axis สามารถปรับให้เข้ากับการเคลื่อนไหวของมุมกล้องได้ ซึ่งจะช่วยให้หลีกเลี่ยงการใช้แบนด์วิดธ์ในอัตราสูงสุด ด้วยตัวควบคุมอัตราการเคลื่อนไหวตัวใหม่ที่สามารถเปิดใช้งานได้โดยอัตโนมัติเมื่อมีการแพน หมุนหรือซูมกล้อง

    สำหรับ รายละเอียดเพิ่มเติม รูปภาพและแหล่งข้อมูลอื่นๆ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.axis.com/corporate/press/press_material.htm?key=zipstream

เกี่ยวกับ แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์

    แอ็กซิส นำเสนอโซลูชันด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้โลกปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในฐานะผู้นำตลาดระดับโลกด้านระบบรักษาความปลอดภัยแบบวิดีโอระบบเครือข่าย แอ็กซิสขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเครือข่ายภายใต้การทำงานแบบโอเพ่นแพลทฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายพันธมิตรจากทั่วโลกได้อย่างมาก แอ็กซิสสานความสัมพันธ์กับพันธมิตรอย่างยาวนาน และส่งต่อความรู้ความเข้าใจแก่พันธมิตร รวมถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่มีใครเหมือนให้กับพันธมิตรทั้งตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบันและในตลาดใหม่

   แอ็กซิสมีพนักงานมากกว่า 2,100 คน ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และประสานงานร่วมกับคู่ค้า 80,000 รายที่มีอยู่ทั่วโลก แอ็กซิสเป็นบริษัทสัญชาติสวีเดน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในสต็อกโฮล์ม โดยใช้ตัวย่อ AXIS

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!