WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AGigamon

เอ็กซ์คลูซีพ เน็ทเวิร์ค ปักหมุด Gigamon โซลูชั่นการตรวจสอบเครือข่ายสัญชาติอเมริกัน ในตลาดไทยจัดทัพพันธมิตรเสริมความแข็งแกร่ง นำเสนอ Gigamon สุดยอดโซลูชั่นการตรวจสอบเครือข่าย

    นายสมชาย หิรัณยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็กซ์คลูซีพ เน็ทเวิร์ค จำกัด (Exclusive Networks Co.,Ltd)  เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอที ซิเคียวริตี้, เครือข่าย, สตอเรจ และคอนเวอร์เจนโซลูชั่น ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการได้รับมอบหมายเป็นผู้ตัวแทนจำหน่ายการทำตลาด ผลิตภัณฑ์ กิกะมอน (Gigamon) ในประเทศไทยเพิ่ม โดยมุ่งเป้าในการให้บริการและนำเสนอความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของ Gigamon ไปที่การสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มการเงินการธนาคาร (FSI) ที่กำลังร้อนแรงในการเสริมทัพและเติมความคล่องตัวของการสร้างบริการให้กับผู้บริโภคตอบรับเทคโนโลยี FINTECH  รวมถึงการเข้ามาเติมเต็มผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม (Telco) องค์กรภาครัฐบาล (Government) องค์กรขนาดใหญ่ๆ ที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายไอทีที่หลากหลาย ซับซ้อนซึ่งต้องการการบริหารจัดการระบบความปลอดภัยให้กับเครือข่ายไอทีในหลากหลายแพลตฟอร์มเข้าเชื่อมต่อไว้ด้วยกันให้ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ

   ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของ Gigamon ที่บริษัทฯ รับหน้าที่ทำการตลาดนี้จะตอบโจทย์ให้กับกลุ่มลูกค้าข้างต้นได้ทั้งหมด ด้วยความโดดเด่นของการเป็นผู้นำทางด้านระบบบริหารจัดการด้านความปลอดภัยเครือข่าย (Transforms Security) ที่สมบูรณ์แบบและครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน อีกทั้งระบบเครือข่ายในองค์กรปัจจุบัน ได้มีการขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ Gigamon ได้เล็งเห็นปัญหานี้ จึงนำเสนอ Meta - data Engineบน GigaSECURE?, ซึ่งจะเข้ามาช่วยในการตรวจสอบการทำงานของแต่ละแพลตฟอร์มภายในเครือข่ายในทุกๆ จุด เพื่อวิเคราะห์ Security Analyticsเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเครือข่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้นช่วยให้องค์กรสามารถตรวจสอบความปลอดภัยในเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

     การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากแทรฟฟิกเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงจำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเทคโนโลยีเครือข่ายและเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยที่ใช้ในการรับมือกับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยมีความหลากหลายมากขึ้นโดยปกติแล้ว การทำ Security Analyticsภายในองค์กรจะพึ่งพาการตรวจสอบจาก Network Trafficและ Logsต่างๆเป็นหลัก ซึ่งการที่จะตรวจสอบเครือข่ายทั้งหมดได้ทันและรวดเร็วนั้น เป็นไปได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นแพลตฟอร์ม GigaSECURE? จะช่วยให้การรักษาความปลอดภัยเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายทั้งทางกายภาพ (Physical)และเสมือนจริง(Virtual) สามารถกำหนดค่าให้ส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์หรือเครื่องมืออื่นๆเฉพาะข้อมูลที่ต้องการใช้งานเท่านั้นเพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครือข่ายเข้ากับGigaSECUREซึ่งรองรับได้ทุกอินเตอร์เฟซ และ GigaSECUREจะทำการแยกแยะข้อมูลจากต้นทางและส่งเพียงข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปยังอุปกรณ์เครือข่ายเพื่อทำการวิเคราะห์ต่อไปเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถสร้าง Flow-based meta-dataเพื่อส่งไปวิเคราะห์ที่อุปกรณ์อื่นๆได้อีกด้วย

    นายสมชาย กล่าวต่อว่า บริษัทฯ มองว่าการเติบโตและการลงทุนทางด้านไอทียังคงขยายตัว โดยเฉพาะตลาดกลุ่มเป้าหมายที่มีปัจจัยสนับสนุนการขยายตัวอย่างชัดเจนของข้อมูลองค์กร ข้อมูลลูกค้า การขยายสาขาของกลุ่มการเงิน

    โดยเฉพาะนวัตกรรม FINTECH ที่ทำให้พฤติกรรมของผู้ให้บริการการเงินและกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จะช่วยให้โอกาสการขายและให้บริการผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของ Gigamon ตอบโจทย์ความต้องการด้านระบบความปลอดภัยได้อย่างดี และในภาพรวมการขายของทั้งองค์กรคาดการณ์ว่าในปี 2017 น่าจะเติบโตเกินกว่า 1-1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท

      การเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ของ Gigamon เข้าไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์การรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งของเอ็กซ์คลูซีพ เน็ทเวิร์ค รองรับการนำเสนอโซลูชั่นการตรวจสอบแทรฟฟิกเครือข่ายที่ก้าวล้ำ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย และช่วยให้พันธมิตรสามารถออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรได้อย่างเหนือชั้น

    "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เสริมสร้างความสัมพันธ์กับเอ็กซ์คลูซีพ เน็ทเวิร์ค ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และขยายขอบเขตธุรกิจสู่ตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและผู้จัดหาโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยในเมืองไทย" แกรี่ นิวโบลด์ รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่นของ Gigamon กล่าวเพิ่มเติมการขยายความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการโซลูชั่นของไทยสามารถนำเสนอโซลูชั่นการตรวจสอบเครือข่ายที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาท้าทายที่ซับซ้อนที่สุดในการตรวจสอบเครือข่ายของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      “นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ Gigamon ในการลงทุนทรัพยากรในตลาดนี้เพราะประเทศไทยได้ริเริ่มโครงการไทยแลนด์ดิจิตอล โดยมีเป้าหมายของการพัฒนาสู่การเป็นศูนย์กลางดิจิตอลภายในปี 2018 * รวมไปถึงโครงการสมาร์ทซิตี้ที่กำลังดำเนินการในจังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่ เชื่อว่าโครงการเหล่านี้จะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีและการดำเนินโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังกระตุ้นความต้องการการปรับปรุงระบบไซเบอร์ซีเคียวริตี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นที่จำเป็นต้องใช้ความสามารถในการหาโซลูชั่นตรวจสอบเครือข่ายที่ทำได้อย่างทั่วถึง ด้วยความร่วมมือจากเอ็กซ์คลูซีพ เน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายระดับภูมิภาครายที่สองของ Gigamon เรามั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาดได้อย่างเหมาะสม”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!