WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเล็งไกล ปั้นผู้ทดสอบช่างเชื่อมใต้น้ำ

    แนวหน้า ; นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดอบรมผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขา ช่างเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า ระดับ 1 เพื่อรองรับความต้องการแรงงานการเชื่อมใต้น้ำที่มีความเชียวชาญเฉพาะด้านและมีการทำงานที่ได้มาตรฐาน เนื่องจากปัจจุบันในแถบจังหวัดชายทะเลของไทย มีโรงงานอุตสาหกรรมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมี อุตสาหกรรมการต่อเรือหรือการซ่อมบำรุง แท่นขุดเจาะน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น

    การดำเนินการครั้งนี้เป็นการอบรมให้กับเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่ผ่านคุณสมบัติคัดเลือกเข้าอบรม ทหารเรือจากกองประดาน้ำ ผู้แทนบริษัทที่ประกอบกิจการด้านการซ่อมบำรุงเรือทะเล และผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพเรือ จำนวน 30 คน ในวันที่ 26 - 28 ส.ค.57 ณ กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

   “กรมฯคาดหวังว่า ผู้เข้ารับการอบรมจะมีความรู้ความเข้าใจในหลักเกณฑ์ วิธีการทดสอบ การตรวจผลการทดสอบ สามารถเป็นผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ รวมทั้งนำไปขยายผลการฝึกอบรมได้ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมด้านผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในสาขา ช่างเชื่อมและตัดโลหะใต้น้ำด้วยไฟฟ้า ระดับ 1 เพื่อการรองรับการจ่ายค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมืออีกด้วย”

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!