WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1abAB9

อาชีพใหม่ ชีวิตใหม่ หลังโควิด-19 กระทรวงแรงงาน ร่วมกับกระทรวง พม. ยกระดับการฝึกอาชีพใหม่

      รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาและยกระดับการฝึกอาชีพ(อาชีพใหม่ ชีวิตใหม่ หลังโควิด-19) โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิด  ประชุมฯ ทั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมาย เป็นประชาชนทั่วไป รวมทั้งคนตกงาน คนว่างงาน และนักเรียน นักศึกษาที่เรียนจบ ซึ่งได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019   โดยโครงการนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจฐานราก ณ ห้อง Convention ชั้น 5 โรงแรมท็อปแลนด์ แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.พิษณุโลก

        รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ฯ กล่าวว่า กระทรวงแรงงานมีความพร้อมในการพัฒนาศักยภาพของแรงงานทั้งกับแรงงานในระบบและแรงงานนอกระบบ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานที่มีอยู่ในทุกจังหวัด มีหลักสูตรการฝึกอบรมที่หลากหลายตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งเพื่อทำงานในภาคอุตสาหกรรม การประกอบอาชีพอิสระ และการทำงานในภาคเกษตรกรรม การที่กระทรวงมาทำงานร่วมกันย่อมเกิดผลดีต่อประชาชน “ณ เวลานี้การดูแลประชาชนไม่ใช่หน้าที่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง แต่เราต้องร่วมมือกันในทุกภาคส่วน เพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้ และแก้ปัญหาคนเดียวไม่ได้”

       นายจุติ กล่าวว่า กระทรวง พม. เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มุ่งให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนผู้ประสบปัญหาทางสังคมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี จึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาและยกระดับการฝึกอาชีพ(อาชีพใหม่ ชีวิตใหม่ หลังโควิด-19) เพื่อบูรณาการความร่วมมือด้วยมิติการทำงานใหม่กับหน่วยงานภาครัฐ 9 กระทรวง รวมทั้งภาคเอกชน ประชาสังคม และประชาชน เพื่อสร้างทุนมนุษย์สำหรับฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดพิษณุโลก ให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการแนะนำวิถีชีวิตใหม่และอาชีพใหม่ให้กับประชาชนในเขต 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการติดตามความคืบหน้าในทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาและยกระดับความเข้มข้นของการทำงาน เพราะปัญหาของประชาชนรอไม่ได้ และต่อจากนี้ จะขับเคลื่อนงานต่อในพื้นที่ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะแนะนำโครงการต่างๆ ไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ได้มีโอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยอาชีพใหม่   ด้วยการจัดทำมาตรการสร้างงานและจ้างงานเพื่อรองรับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงในการหางานทำไม่ได้และตกงาน  เตรียมความพร้อมในการปรับทักษะอาชีพ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจ อีกทั้งการสร้างทักษะอาชีพใหม่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายขึ้น

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!