WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1SSO

ประกันสังคม จัดกิจกรรมส่งแรงงานกลับบ้านช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566 ห่วงใยผู้ประกันตน หากเจ็บป่วยฉุกเฉินเข้ารักษาใน รพ.ที่ใกล้ที่สุดได้ทุกแห่งไม่เสียค่าใช้จ่าย

     นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในโอกาสช่วงวันหยุดเทศกาลวันปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้ ผมได้จัดกิจกรรมร่วมส่งแรงงานกลับบ้าน โดยจัดที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้งานประกันสังคมและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมทั้งแนะวิธีการใช้สิทธิการรักษาพยาบาลในช่วงเทศกาลปีใหม่แก่ผู้ประกันตน ย้ำ ควรพกบัตรประชาชนติดตัว หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถเข้ารับ การรักษาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทุกแห่งได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

     นายบุญสงค์ กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมในวันนี้แบ่งออกเป็น 2 จุด โดยจุดที่ 1 ได้มอบหมายให้ นางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ สำนักงานประกันสังคม พร้อมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมจัดกิจกรรมส่งแรงงานกลับบ้านที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และจุดที่ 2 มอบหมายให้นางสาวณัฐชนน วัฒนญาณนนท์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางมารศรี ใจรังษี รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางสาวจีระภา บุญรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมส่งแรงงานกลับบ้านที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ความรู้และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานของสำนักงานประกันสังคม และสิทธิประโยชน์ต่างๆ

รวมทั้งแนะวิธีการใช้สิทธิการรักษาพยาบาล ในช่วงเทศกาลปีใหม่ แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่เตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม สำนักงานประกันสังคม ขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เดินทางด้วยความระมัดระวัง พร้อมย้ำให้พกบัตรประชาชน ติดตัวขณะเดินทาง หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉิน หมายถึงการได้รับอุบัติเหตุ’ หรือมีอาการเจ็บป่วยกะทันหัน หรือการทำงานของอวัยวะสำคัญในร่างกายมีความจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

มิฉะนั้นจะเป็นอันตรายต่อชีวิตหรือเกิดอาการรุนแรงขึ้น ซึ่งผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที โดยโรงพยาบาลไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้ประกันตน ทั้งนี้ ให้ญาติผู้ประกันตนรีบแจ้งโรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคม ทราบภายใน 72 ชั่วโมง เพื่อโรงพยาบาลได้รักษาผู้ประกันตนต่อไป หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ผมและคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ขออวยพร “เนื่องในโอกาสวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2566 ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ปกป้อง คุ้มครอง รักษา ลูกจ้าง ผู้ประกันตนทุกท่าน ให้มีความสุข สดชื่น สมความปรารถนาทุกประการ และขอให้ทุกท่านที่เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ดูแลตนเองและครอบครัวอย่างมีความสุขสดชื่นตลอดปี” สำนักงานประกันสังคม ยึดหมั่นทำหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อเป็นที่พึ่งในการสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิต พร้อมเข้าดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และทันท่วงที เพราะผู้ประกันตนทุกท่านคือ’คนในครอบครัวประกันสังคม’

                 ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100ais 720x100BANPU 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!