WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1BMOU

รมว.สุชาติ ส่ง เลขาฯ สักขีพยานลงนาม MOU เครือข่ายสถานประกอบการ – สถานศึกษา มุ่งพัฒนากำลังคนรองรับความต้องการของประเทศ

      สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดงาน Techno Chon & Prabhassorn 'Think Different' และร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความร่วมมือกับสถานประกอบการ 30 แห่ง พร้อมมอบโล่-เกียรติบัตรให้กับหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน และร่วมพัฒนาการจัดการเรียนการสอนกับทางวิทยาลัยฯ 19 แห่ง โดยมี ดร.อุไรวรรณ ตันประภัสร์ ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงานและกระทรวงศึกษาธิการ ผู้แทนภาครัฐและเอกชน หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานกระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี ร่วมให้การต้อนรับ ณ หอประชุมลีลาวดี วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ขอชื่นชมที่ผู้บริหารสถานศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี และโรงเรียนประภัสสรวิทยา ที่ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการพัฒนาการจัดการศึกษาทั้งระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และระดับอาชีวศึกษา บนเส้นทางการจัดการศึกษาอันยาวนานของโรงเรียนประภัสสรวิทยากว่า 54 ปี และ 38 ปี ของวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี ซึ่งได้เห็นการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความมุ่งมั่นในการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับการเตรียมคนสู่ศตวรรษที่ 21 และ ‘การพัฒนาคนสำหรับโลกยุคใหม่’

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดการศึกษาในจังหวัดชลบุรี นับว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่มีการลงทุนในด้านอุตสาหกรรม ทั้งหน่วยงานภายในประเทศและจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก การเตรียมความพร้อมด้านกำลังคนจึงนับเป็นปัจจัยสำคัญ สถานศึกษาทุกระดับจึงเป็นหน่วยงานที่สำคัญต่อการผลิตและพัฒนากำลังคน

ในฐานะที่มีบทบาทเกี่ยวข้องกับ กระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่พัฒนาและส่งเสริมแรงงานให้มีศักยภาพสูง รวมถึงประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในการผลิตกำลังคนให้สอดคล้องทั้งด้านปริมาณ และคุณภาพ เพื่อรองรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมสมัยใหม่ การดำเนินงานของโรงเรียนประภัสสรวิทยา และวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี

ได้สะท้อนให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดการศึกษาที่จะผลิตนักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานจนถึง อาชีวศึกษาที่มีความเชื่อมโยงกัน รวมถึงการที่วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี ได้มีการประสานความร่วมมือและพัฒนาเครือข่ายกับสถานประกอบการ สถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันพัฒนาการจัดการศึกษา

เพื่อเตรียมความพร้อมด้านกำลังคนสู่ภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม โดยการลงนามความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการจัดการศึกษาในระบบทวิภาคี เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย สามารถมีรายได้ระหว่างเรียน ซึ่งสอดคล้องกับความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานกับกระทรวงศึกษาธิการในการส่งเสริมการศึกษาและการมีงานทำของนักเรียนนักศึกษาและแรงงานทุกระดับ

นอกจากนี้ สถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการให้นักเรียนนักศึกษาฝึกงานในสถานประกอบการในระบบทวิภาคี สามารถนำค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมไปยกเว้นภาษีเงินได้เป็นจำนวนร้อยละ 100 ของค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการฝึกอบรม 10 รายการ ตามพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วย การยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ 437) พ.ศ. 2548 ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ของสถานประกอบการจากการฝึกอบรมกรณีรับนักเรียนนักศึกษาฝึกเตรียมเข้าทำงานตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

นายสุเทพฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าสถานศึกษาทั้ง 2 แห่ง จะสามารถจัดการศึกษาในทศวรรษใหม่ ด้วยนวัตกรรมบริหารแนวใหม่ Think Different’ ได้อย่างมีคุณภาพ และขอขอบคุณสถานประกอบการ สถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานอื่นๆ ที่ได้ร่วมเป็นเครือข่ายกับวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี สถานศึกษารางวัลพระราชทาน 3 สมัย และโล่ถาวร

และผ่านการประเมินคุณภาพระดับยอดเยี่ยมจากจากสำนักงานมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) จะก่อให้เกิดการพัฒนากำลังคนด้านวิชาชีพที่มีคุณภาพสอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การพัฒนา และนำเสนอความก้าวหน้าในการจัดการอาชีวศึกษาของวิทยาลัยฯ ในปัจจุบันและอนาคต เผยแพร่ ผลงานของวิทยาลัย คณาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา สนับสนุน และส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาในแต่ละสาขาวิชาได้แสดงออกถึงความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอผลงานโครงงานและการประกวดแข่งขันทักษะวิชาชีพ

รวมถึงเป็นการให้บริการทางวิชาการ และเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับ นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจตลอดจนชุมชนใกล้เคียง และประสานความร่วมมือ และพัฒนาเครือข่ายในการดำเนินงานของวิทยาลัยฯ

      โดยภายในงานมีการนำเสนอผลงานดีเด่นของสถานศึกษา บุคลากร และ นักเรียน นักศึกษา การประกวดแข่งขันทักษะวิชาการของนักเรียน นักศึกษา ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวศึกษา การจัดแสดงผลงานทางวิชาการของสาขาวิชาต่างฯ การจัดแสดงสื่อการเรียนการสอนในโครงการความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน และการลงนามความร่วมมือเครือข่ายการจัดการอาชีวศึกษา กับสถานประกอบการ และสถาบันอุดมศึกษา

Click Donate Support Web   

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!