WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Bจิวเวลรี่ในไทย

รมว.เฮ้ง สุดเจ๋งดึงนักลงทุนระดับโลกขยายฐานผลิตจิวเวลรี่ในไทยสำเร็จ

      นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นายจาตุรนต์ ไชยะคำ กงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าพบ นายซันจาย โคธารี (MR.SANJAY KOTHARI) รองประธานบริษัท KGK Diamonds (HK) Ltd. เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือการผลิตแรงงานด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ณ KGK Diamonds (HK) Ltd. เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

      นายสุชาติ กล่าวว่า สำหรับ KGK Group เป็นสถานประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ มีพนักงาน 15,000 คน ปัจจุบันได้เข้าไปลงทุนทำธุรกิจในหลายประเทศทั้งแถบเอเชีย อเมริกา ยุโรป แอฟริกา โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง ในส่วนของประเทศไทยบริษัทมีโรงงานตั้งอยู่ที่เขตประเวศ และจะขยายโรงงานเพิ่มอีก 1 แห่งที่เขตลาดกระบัง คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งที่โรงงานแห่งนี้ มีความต้องการแรงงานในสาขาช่างอัญมณี และพนักงานทั่วไป ประมาณ 500 – 1,000 คน

      “การมาพบประธานบริษัทครั้งนี้ ทราบว่าบริษัทต้องการให้กระทรวงแรงงานหาคนและฝึกอบรม เพื่อป้อนโรงงานแห่งใหม่นี้ ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ผมรับปากว่าจะให้กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนตามที่บริษัทต้องการ และมอบหมายให้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดทำหลักสูตรร่วมกับบริษัท เพื่อฝึกอบรมให้กับแรงงานใหม่ที่รับเข้ามา นอกจากนี้ผมยังได้เชิญชวนผู้บริหารมาลงทุนธุรกิจด้านอื่น ๆ ในประเทศไทยด้วย จากการหารือกับผู้บริหารของบริษัทผมเชื่อมั่นว่า จะสามารถเพิ่มช่องการจ้างงานให้กับคนไทยภายในประเทศ เพิ่มโอกาสในการสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศอีกด้วย”

     ด้าน นายซันจาย โคธารี (MR.SANJAY KOTHARI) รองประธานบริษัท KGK Diamonds (HK) Ltd. กล่าวว่า จากการมาเปิดบริษัทในประเทศไทยที่ลาดกระบังนั้น คณะผู้บริหารของบริษัทมีความประทับใจแรงงานไทย เพราะแรงงานไทยมีศักยภาพสูง ทั้งด้านการใช้มือ การเรียนรู้ที่รวดเร็ว และวินัยในการทำงาน ด้วยเหตุนี้ทำให้เราอยากจะไปเปิดบริษัทที่เมืองไทยเพิ่ม การที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมาเยือนบริษัทในวันนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้มีความร่วมมือกันต่อไป

Click Donate Support Web   

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!