WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1B7HDประสบเหตุ

สุชาติ รมว. แรงงาน สั่ง เลขาธิการประกันสังคม รุดช่วยเหลือ ลูกจ้าง ช่อง 7HD ประสบเหตุรถพลิกคว่ำบนถนนพระราม 2 เจ็บ ด่วน

      ตามที่เกิดอุบัติเหตุรถมินิบัส 6 ล้อ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 7HD เกิดพลิกคว่ำขวางถนน แถวบางกระดี่ ถนนพระราม 2 ขาออกมุ่งหน้ามหาชัย ทางลงต่างระดับพระราม 2 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 18 ราย เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใย พร้อมสั่งการด่วนให้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือลูกจ้างผู้ประสบเหตุทันที

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมาย นางรัชนี ภู่พร้อมพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 และนายสุรสิทธิ์ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยทันที จากการตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นลูกจ้างของบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 998/1 ซอยร่วมศิริมิตร ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2

โดยรถมินิบัส 6 ล้อ คันที่ประสบเหตุได้ขับรถไปส่งพนักงานเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ 7 สีปันรักให้โลกง” ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวน 18 ราย โดยเข้ารับการรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล พีเอ็มจี จำนวน 9 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย ได้เข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลบางประกอก 8 โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ให้ยื่นแบบ แจ้งการประสบอันตราย (กท.16) ของลูกจ้างเพื่อใช้สิทธิกองทุนเงินทดแทน เพราะเป็นการประสบเหตุเนื่องจากการทำงาน ซึ่งลูกจ้างจะได้รับสิทธิค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นตามที่กำหนด ในกฎกระทรวง ค่าทดแทนกรณีหยุดพักรักษาตัวร้อย 70 ของค่าจ้างไม่เกิน 1 ปี

โดยเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 นางรัชนี ภู่พร้อมพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 ได้มอบหมายให้นางฐานุพร มะโนจิตรละดา หัวหน้างานกองทุนเงินทดแทน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เดินทางไปเยี่ยมลูกจ้างผู้ประสบอุบัติเหตุของบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด พร้อมมอบของเยี่ยมให้กำลังใจ และความห่วงใยของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8 และโรงพยาบาลพีเอ็มจี

ซึ่งสำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การดูแลสิทธิประโยชน์ของลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับความคุ้มครองพร้อมช่วยเหลือในทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคมและเป็นหลักประกันความมั่นคง ในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เป็นสำคัญ

               ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

Click Donate Support Web   

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!